Trở thành một đại lý du lịch trực tuyến đã trở thành một công việc ở nhà phổ biến trong những năm qua. Có nhiều đại lý du lịch trên Internet cung cấp đào tạo, chứng chỉ và cơ hội để bắt đầu một công ty du lịch của riêng bạn. Với sự cạnh tranh gay gắt trực tuyến, một chiến lược thông minh là chuyên môn hóa vào những loại du lịch cụ thể hoặc điểm đến nhất định để bạn có thể quảng bá bản thân mình như một chuyên gia. Trước khi bạn bắt đầu công ty của riêng mình, tuy nhiên, nên khuyến khích bạn bắt đầu sự nghiệp của mình như một nhà thầu độc lập cho một công ty mẹ đã được thành lập để bạn có thể học hỏi mọi điều một cách tối thiểu với chi phí khởi nghiệp thấp và rủi ro tài chính ít hơn.
Những Điều Bạn Nên Biết
- Xác định bạn muốn chuyên môn vào lĩnh vực nào làm đại lý du lịch và loại khách hàng nào bạn muốn phục vụ.
- Thành lập một ngân sách và tìm hiểu về ngành công nghiệp trước khi đặt ra tên doanh nghiệp và đăng ký công ty của bạn.
- Bạn có thể đăng ký với một công ty mẹ thay vì làm việc độc lập, nên nghiên cứu để xác định công ty nào phù hợp nhất với kỹ năng và sở thích của bạn.
Các Bước Thực Hiện
Xác Định Chuyên Môn Của Bạn Trong Thị Trường Du Lịch
Cân Nhắc loại đại lý du lịch bạn muốn trở thành. Hãy kiềm chế cảm giác muốn ngay lập tức trở thành một đại lý du lịch phục vụ tất cả mọi người quan tâm đến mọi điểm đến. Do sự cạnh tranh không giới hạn mà bạn sẽ phải đối mặt trên internet, hãy nhắm vào việc trở thành một chuyên gia được săn đón, thay vì là một tay mơ mọi nghề. Như một chủ nhà hàng phải quyết định về một loại ẩm thực, thực đơn và đối tượng khách hàng, hãy bắt đầu suy nghĩ về loại gói du lịch và điểm đến bạn muốn cung cấp cho loại người nào.
- Hai loại đại lý du lịch khác biệt là đại lý “doanh nghiệp” và đại lý “giải trí”. Đại lý doanh nghiệp sắp xếp các công việc cho các công ty có nhân viên phải đi công tác. Đại lý giải trí đặt vé cho kỳ nghỉ cá nhân cho các cá nhân.
- Đại lý giải trí có thể chuyên môn hóa theo các chủ đề (như phiêu lưu hoặc kỳ nghỉ lãng mạn), điểm đến (với kiến thức sâu rộng và nhiều lời khuyên cho khách hàng của họ) hoặc đối tượng khách hàng (phục vụ những người đi du lịch với ngân sách hạn chế hoặc những người có khả năng tài chính không giới hạn).
Ghi chép sở thích của bạn. Tăng sự đam mê với công việc và cơ hội thành công của bạn bằng cách tập trung vào những lĩnh vực mà đã thu hút bạn từ trước. Đầu tiên, viết ra sở thích của bạn dưới dạng tổng quát, ngay cả khi chúng có vẻ không liên quan gì đến du lịch. Sau đó tạo ra danh sách thứ hai về các điểm đến mà bạn đã thích hoặc muốn đi. So sánh hai danh sách. Cố gắng kết hợp sở thích của bạn với các điểm đến cụ thể liên quan đến chúng để tăng sự hứng thú gấp đôi. Ví dụ:
- Nếu rượu vang ngon nằm trong danh sách sở thích của bạn, hãy kết hợp nó với các khu vực trên danh sách điểm đến của bạn bao gồm các quốc gia sản xuất rượu vang, như Pháp, Ý, hoặc California.
- London sẽ là một khu vực bạn nên tập trung nếu bạn có niềm đam mê với văn học Anh.
- Nếu bạn mê mải với cá mập trắng lớn, hãy nghĩ đến Úc, Baja và Nam Phi.
Xác Định Đối Tượng Khách Hàng Của Bạn. Hãy tưởng tượng lại mình trong vai trò của một đại lý du lịch. Bây giờ hãy tưởng tượng ai bạn muốn thấy đang tham gia vào kỳ nghỉ mơ ước của bạn thay bạn. Hãy xem xét không chỉ điểm đến, mà còn tính chất của gói du lịch mơ ước của bạn. Có thể quan trọng nhất, hãy xem xét mức độ tiền mà bạn tưởng tượng khách hàng lý tưởng của bạn sẽ chi tiêu.
- Liên hệ với các đại lý du lịch khác để nhận báo giá để có một ý tưởng sơ bộ về giá của những chuyến du lịch mơ ước mà bạn muốn cung cấp cho khách hàng của bạn.
- Sử dụng thông tin giá này để xác định loại thu nhập mà khách hàng của bạn cần để có thể chi tiêu cho những chuyến du lịch này.
- Đưa vào xét các hạn chế về tuổi tác có thể làm hẹp thêm danh sách khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ, một tour thưởng rượu vang có khả năng loại bỏ các gia đình đi du lịch với trẻ em, trong khi lặn trong chuồng cá mập có thể thu hút nhiều hơn là người lớn tuổi.
Lập Nền Tảng Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Tận dụng mối quan hệ của bạn. Xem xét những người trong cuộc sống của bạn. Xem xét tất cả các hạng mục: gia đình, bạn bè, bạn của bạn bè, hàng xóm, bạn cùng lớp, đồng nghiệp, những người quen mặt lướt qua. Hỏi bản thân bạn liệu họ có thể giúp đỡ hoặc hỗ trợ doanh nghiệp của bạn bằng cách nào không. Ví dụ, nếu bạn muốn chuyên về các tour tham quan rượu vang đến Thung lũng Napa và con trai hàng xóm làm việc tại một khách sạn ở đó, hãy yêu cầu thông tin liên lạc của anh ta. Hoặc nếu bạn dự định tổ chức các chuyến du lịch nhóm đến các sự kiện thể thao lớn, hãy nhớ đến những người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt trong cuộc sống của bạn như những khách hàng tiềm năng có thể.
Tham gia một Công ty Đại lý Chủ nhà
Xem xét đăng ký với một công ty đại lý chủ nhà. Mặc dù bạn có thể bắt đầu một công ty du lịch trực tuyến hoàn toàn độc lập với bất kỳ tổ chức kinh doanh nào khác, nhưng hãy xem xét bắt đầu làm nhà thầu độc lập cho một công ty đại lý chủ nhà thay vì thế. Chuyển sang sự nghiệp mới của bạn với ít áp lực hơn bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng tồn tại của họ. Học nghề và có cái nhìn sâu sắc vào những gì cần thiết để xây dựng một doanh nghiệp thành công của riêng bạn trước khi cố gắng bắt đầu một từ đầu. Các công ty đại lý chủ nhà sẽ cung cấp:
Nghiên cứu các công ty đại lý. Có nhiều công ty đại lý chủ nhà ở ngoài kia, vì vậy hãy dành thời gian để làm quen với bất kỳ công ty nào trước khi nộp đơn xin tham gia. Đọc đánh giá của khách hàng để xem xem thương hiệu của công ty có được khách hàng tìm kiếm hay tránh né bởi công chúng không. Ghé thăm các diễn đàn thường xuyên được sử dụng bởi các đại lý hiện tại và cũng như các nhà đại lý trước đó đã làm việc với họ để tìm hiểu xem họ đã có những trải nghiệm như thế nào. Gọi điện cho mỗi công ty để thảo luận thông tin mà có thể họ không đề cập trên trang web của họ. Hỏi về:
Xác định xem cái nào phù hợp nhất với bạn. Sau khi bạn đã liên lạc với các công ty và làm quen với hoạt động của họ, cân nhắc các câu trả lời của họ đối với các câu hỏi của bạn so với nhu cầu cá nhân của bạn. Trước hết và quan trọng nhất, cân nhắc những công ty đã cung cấp du lịch trong thị trường ngách mà bạn đã quyết định chuyên môn hóa. Ngoài ra, hãy tự hỏi bản thân mình các câu hỏi sau:
Đăng ký với công ty môi giới. Quy trình cho mỗi công ty môi giới sẽ khác nhau, nhưng mong đợi phải trả một khoản phí đăng ký. Nếu họ cung cấp một khóa đào tạo và chứng chỉ, phí đăng ký có thể bao gồm những này, hoặc chúng có thể được tính riêng. Hoàn thành các khóa học được giao trong khoảng thời gian nhất định để nhận chứng chỉ.
Các khóa học có thể được thiết kế để hoàn toàn trực tuyến, thông qua thư từ, hoặc kết hợp cả hai.
Chứng chỉ không phải là một yêu cầu pháp lý để trở thành một đại lý du lịch, vì vậy nếu công ty môi giới không cung cấp quy trình chứng chỉ riêng của họ, bạn vẫn có thể nộp đơn và có thể được tuyển dụng. Nếu bạn muốn làm việc cho công ty cụ thể này và khoe rằng mình đã được chứng chỉ, bạn có thể tìm kiếm chứng chỉ thông qua các tổ chức như Viện Du lịch.
Những thứ bạn sẽ cần
-
Máy tính
-
Điện thoại
-
Truy cập internet
-
Máy fax
-
Máy in
-
Trang web
Mẹo
Cảnh báoNội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]