Mai mối là một ngành kinh doanh đang phát triển nơi tiền đang chờ đợi được kiếm. Nếu bạn có một con mắt sắc bén đối với hành vi và sở thích của mọi người, bạn có thể kết hợp họ với người yêu của cuộc đời họ, thực sự giúp họ trở nên hạnh phúc hơn. Nếu ý tưởng của bạn về một công việc hoàn hảo liên quan đến việc trò chuyện nhiều về hẹn hò, điều này có thể là sự nghiệp cho bạn.
Bước
Bắt đầu Tình Yêu
Hãy có đôi cánh của một con bướm xã hội. Để trở thành một người mai mối, để làm tốt điều đó và kiếm tiền, bạn phải có bạn bè đến mức nào đó. Bạn bè, bạn bè và bạn bè, người quen, đồng nghiệp, thành viên trong gia đình, kết nối trực tuyến, người hướng dẫn, đồng phạm – cuộc sống của bạn đang chật cứng với những người muốn hiểu bạn hơn. Và bạn phải biết họ đến mức đủ để bạn có thể tương tác với họ về cuộc sống cá nhân của họ.
- Khá nhanh chóng, mọi người bạn nói chuyện sẽ trở thành ứng viên việc làm, hoặc ít nhất là có kinh nghiệm tốt. Bạn cần phải là loại người thích nói chuyện với người khác về chính họ và muốn thấy người khác thành công. Nghe có vẻ dễ dàng chứ? Tuyệt vời.
Biến Kỹ Năng Của Bạn Thành Doanh Nghiệp Riêng
- Dữ liệu về thị trường dự kiến của bạn - ai là thị trường, nó có lớn không, v.v.
- Xác định nhu cầu của công ty của bạn, ít nhất ban đầu
- Đưa ra ý tưởng tiếp thị để quảng bá 'sản phẩm' của bạn
- Xác định chi phí ban đầu
- Nghiên cứu không gian làm việc tiềm năng
- Xác định các nhà đầu tư tiềm năng
Đặt tên cho doanh nghiệp của bạn. Trong khi bạn có thể là toàn bộ doanh nghiệp của mình và bạn có thể đơn giản là sử dụng tên của bạn, có thể dễ dàng hơn nếu bạn phát triển một cái tên cụ thể cho doanh nghiệp mai mối của bạn, hoặc ít nhất là một tiêu đề cho bản thân bạn. 'Norma Jean: Mai Mối Chuyên Nghiệp,' cũng được, nhưng 'Một Sự Kết Hợp Từ Trời' có thể trông tốt hơn bên ngoài cái tòa nhà gạch mà bạn đang muốn thuê. Cuối cùng, đó chỉ là một cái gì đó phải phù hợp với tầm nhìn của bạn.
- Nếu bạn định giữ nó ở mức bạn và trang web của bạn, bạn có thể thoải mái mà không cần một cái tên hoặc khẩu hiệu. 'Norma Jean – Mai Mối Chuyên Nghiệp Từ Năm 2014' sẽ làm việc tốt (mặc dù bạn có thể muốn tránh việc đối xứng). Vì lúc này, đừng lo lắng về điều đó. Tập trung vào những gì bạn có để cung cấp và câu trả lời có thể đến với bạn.
Chăm sóc giấy phép, bảo hiểm và pháp lý của mọi thứ. Bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ không chỉ là thuê một văn phòng và có người khác trả tiền hóa đơn của bạn. Có rất nhiều giấy tờ và thủ tục rườm rà bạn phải vượt qua để đảm bảo mọi thứ được giữ pháp lý. Với một kế hoạch kinh doanh tốt như đã thảo luận ở trên, điều này không nên là một vấn đề.
- Bạn có thể muốn xem xét thuê một kế toán và/hoặc một cố vấn pháp lý để giúp bạn bắt đầu quá trình này. Tiền cần được theo dõi xuống mỗi xu, đặc biệt là ở các giai đoạn đầu (chủ yếu cho mục đích thuế và để xác định các điều kiện hợp lệ).
Thuê một không gian và/hoặc có một trang web. Trong thời đại ngày nay, bạn có thể thoải mái chỉ cần có một trang web - đặc biệt là nếu bạn muốn làm việc trên toàn quốc (hoặc thậm chí là toàn cầu sau này). Bạn sau đó sẽ có thể tập trung vào việc làm việc với khách hàng trực tuyến, đó là một trong những cách dễ dàng nhất. Bạn tự đặt lịch trình của mình, và đó là tất cả. Bạn giống như một phiên bản cá nhân hóa của eHarmony hoặc Match.com.
- Lợi ích của việc có một cơ sở vật chất cho tên của bạn là bạn có thể làm việc ở cấp độ cá nhân với khách hàng trong khu vực. Gặp mặt trực tiếp sẽ chắc chắn giúp bạn đọc họ tốt hơn và có khả năng dẫn đến bạn tạo ra các trận đấu tốt hơn. Điều này cũng hữu ích cho những người không muốn làm việc thông qua máy tính.
Tiếp tục mạng lưới quan hệ và tham gia các sự kiện, như các buổi hẹn hò độc thân. Vận động của bạn là khả năng gặp gỡ người khác, trực tiếp. Điều quan trọng hơn nữa, số lượng khách hàng của bạn giảm dần mỗi khi bạn thành công, làm cho việc giữ nước luôn chảy trở nên cấp bách hơn, nếu bạn muốn. Để tìm ra đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ cần mạng lưới tại những nơi đúng. Hãy tích cực tham gia vào cộng đồng của bạn. Đi uống tại các quán bar, tham gia các lễ hội, tham dự các bữa tiệc mà bạn không quan tâm lắm, và luôn chú ý tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Luôn cập nhật thông tin về mối quan hệ của họ. Khi bạn sắp xếp cho Stacey và Zach, công việc của bạn không kết thúc ở đó. Bạn sẽ cần kiểm tra với cả hai đều đặn (đặc biệt là ở giai đoạn đầu) để đánh giá tình hình và xem có gì bạn có thể làm để giúp đỡ. Theo cách này, bạn giống như người trung gian. Dù sao đi nữa, bạn muốn nó thành công. Đó là một dấu hiệu tốt cho tên của bạn!
Tạo ra các mối ghép đôi thành công
Biết rằng ít nhất ở giai đoạn đầu, mọi thứ đều về ngoại hình. Hãy nói rõ điều này: hầu hết mọi người, nếu không phải tất cả, đều đang tìm kiếm một người họ hấp dẫn. Nếu bạn muốn họ sắp xếp một cuộc hẹn thứ hai, điều này phải có. Và đôi khi nó không phải lúc nào cũng về ngoại hình. Nó có thể hoàn toàn không vật chất, như một người chỉ dường như có 'một cái tính hấp dẫn từ bên trong.' Vì vậy khi bạn cố gắng ghép đôi hai người, hãy tự hỏi, 'Họ có hấp dẫn với nhau không?'
Đi vào chi tiết tăm tối của tính cách của khách hàng. Dễ dàng nhìn vào Darrell và Andrea và nghĩ trong lòng, 'Họ cả hai đều thích một ly rượu vang ngon - họ nên hẹn hò.' Trên thực tế, đó không phải là cách mà mọi thứ diễn ra. Khi mọi người có những điều chung, đó là điều tuyệt vời, nhưng đó không phải là tất cả. Kết quả là Darrell là một người hướng nội lớn thích sống trong tĩnh lặng và Andrea lại là một cú đêm thích tiệc tùng suốt ngày đêm. Không có cách nào mà hai người đó có thể hoạt động. Biết những điều người khác thực sự là thế nào, không chỉ là các khía cạnh của điều họ thích hoặc làm.
Loại bỏ những khách hàng không phù hợp với sứ mệnh của bạn. Nói cách khác, loại bỏ những khách hàng bạn không hợp và không tìm kiếm mối quan hệ thực sự. Nếu ai đó có một quá khứ bạo lực, đừng tiếp nhận họ. Nếu ai đó chỉ tìm kiếm một chuỗi những cuộc gặp gỡ một đêm, đừng tiếp nhận họ. Bạn là một doanh nghiệp và bạn có quyền từ chối dịch vụ cho bất kỳ ai. Dù sao đi nữa, bạn đang đưa cuộc sống của người khác vào quỹ đạo của họ. Bạn không muốn kết thúc khiến bất kỳ bên nào phải chịu tổn thương không cần thiết.
Hiểu được cách hoạt động của mỗi khách hàng. Mỗi khách hàng của bạn đều đang tìm kiếm một mối quan hệ, đúng, nhưng từ 'mối quan hệ' có nghĩa khác nhau với mỗi người. Điều đó có ý nghĩa gì với người bạn đang làm việc? Có nghĩa là xem phim vào các buổi tối thứ Sáu và cà phê đôi khi giữa các tuần làm việc 80 giờ hay có nghĩa là nhắn tin mỗi 4 giờ giữa những cái nhìn nhoẻn mi giữa chăn ga?
Hỗ trợ khách hàng của bạn làm đúng. Bạn không chỉ là người kết hôn cho khách hàng của mình, mà bạn còn là một người hướng dẫn, nhà tâm lý học và hướng dẫn mối quan hệ. Đây không phải là loại giao dịch mà bạn nhận được tiền và đó là tất cả - bạn đã đầu tư vào những người này. Vì vậy khi họ đang gặp khó khăn hoặc không chắc chắn phải làm gì, hãy giúp họ bằng mọi cách bạn có thể.
Mẹo
Cảnh báo
Dưới bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn cũng không nên chỉ dựa vào Chiêm tinh một mình để xác định các mối kết hợp. Không sử dụng các mối kết hợp để trả đũa những người bạn không thích. Điều này là vấn đề của cuộc sống của những người khác. Bạn có thể làm thất vọng những người khác.