MẸO CHUYÊN GIA
Chloe Carmichael, Tiến sĩ
Việc chấp nhận tư duy quản lý có thể là một điều điều chỉnh. Bác sĩ Chloe Carmichael, một chuyên gia tâm lý học thực hành được cấp phép, nói rằng; 'Những điều giúp bạn thành công ở giai đoạn sớm của sự nghiệp của bạn không nhất thiết sẽ là những điều giúp bạn đạt được thành công khi bạn trở thành một quản lý. Là một thành viên mới của nhóm, bạn có thể nhận được nhiều sự chú ý khi biết lắng nghe ý kiến của sếp. Nhưng khi bạn trở thành một quản lý, bạn phải học cách giao việc, đánh giá hiệu suất và thiết lập ranh giới với những người dưới quyền của bạn.'
Làm cho mọi người cảm thấy tốt. Người quản lý thành công là người giỏi trong việc xác định các điểm mạnh của nhân viên và khen ngợi họ một cách đều đặn. Đó là bởi vì những người quản lý tốt biết rằng người hạnh phúc sẽ làm việc hiệu quả. Hãy cố gắng khen ngợi điểm mạnh của nhân viên cả ở cách công khai và riêng tư.
- Trong một cuộc họp với sếp của bạn, ví dụ, đề cập đến một điều gì đó mà một trong số nhân viên của bạn đã làm tốt. Nếu sếp của bạn tình cờ đề cập đến nhân viên đó rằng bạn đã nói điều tốt về họ, họ có khả năng cảm thấy rằng bạn đánh giá cao họ và đã cố gắng để nói lời tốt về họ. Loại khen ngợi đó không bao giờ bị bỏ qua.
- Khen ngợi những điều tốt mà nhân viên của bạn đã làm trong riêng tư. Hãy nói cho họ biết khi bạn có một khoảnh khắc. Đi vào chi tiết. Một cuộc trò chuyện riêng tư, dù ngắn ngủi, có thể có tác động tích cực đến tinh thần, dẫn đến sự tự động viên bản thân nhiều hơn.
Hãy nói với nhân viên của bạn biết bạn đánh giá họ như thế nào từ thời gian này đến thời gian khác. Chỉ cần nói ra. Mời họ ra ngoài uống cốc cà phê và cho họ biết điều bạn đánh giá ở họ: Họ làm việc chăm chỉ; họ hiệu quả trong việc truyền cảm hứng cho người khác; họ dễ dàng được hướng dẫn; họ kỷ luật hoặc làm thêm nhiều hơn; họ luôn làm bạn vui vẻ, v.v. Đừng vòng voại — chỉ cần nói thẳng ra. Một nhân viên biết rõ mình được đánh giá cao như thế nào sẽ làm việc chăm chỉ hơn, thưởng thức công việc của họ hơn và truyền niềm hạnh phúc tinh thần đó cho những nhân viên khác.
Đối xử công bằng với tất cả mọi người. Hầu hết chúng ta không công bằng như chúng ta muốn. Nhiều lần, sự thiên vị xảy ra ở mức độ tiềm ẩn. Xu hướng là ban thưởng tích cực hơn cho những người nhắc chúng ta đến bản thân một cách nào đó và thực sự thích chúng ta, thay vì cho những người đóng góp lớn nhất cho tổ chức. Trong dài hạn, những người trong nhóm sau sẽ tiến xa nhất trong việc đạt được mục tiêu của tổ chức, vì vậy hãy giám sát hành vi của bạn một cách cẩn thận và đảm bảo bạn không vô tình làm thiệt hại cho họ, ngay cả khi họ làm bạn có cảm giác rằng sự đánh giá tích cực của bạn không ảnh hưởng đến họ. Một số người tránh xa phản hồi tích cực nhưng vẫn đánh giá cao nó.
Đối xử tốt với nhân viên của bạn. Nếu bạn tốt với nhân viên của mình và họ hài lòng với công việc của họ, họ sẽ truyền đi lòng tốt đó cho khách hàng và tăng cường hình ảnh của công ty của bạn một cách không thể đánh giá được. Hoặc họ sẽ làm điều tương tự cho những nhân viên của họ và duy trì một văn hóa doanh nghiệp tích cực.
Đặt Mục Tiêu
Hứa ít, làm nhiều hơn. Ý tưởng này có thể áp dụng vào một số lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, nhưng đây là một khẩu hiệu quản lý tuyệt vời. Bạn muốn trở thành loại người có mục tiêu cực kỳ lạc quan mà họ không bao giờ đạt được, hay bạn muốn trở thành loại người đặt ra mục tiêu đo lường và cuối cùng vượt quá chúng một cách đáng kể? Mặc dù điều này liên quan đến hình ảnh, nhưng hình ảnh là vô cùng quan trọng.
Đảm bảo mỗi nhân viên biết được những gì được mong đợi. Đặt ra mục tiêu cụ thể giúp nhân viên của bạn có quyền lực và giữ họ tập trung vào công việc. Đặc biệt làm rõ những gì bạn mong đợi, thời hạn là khi nào và bạn sẽ làm gì với kết quả.
Cung cấp phản hồi hướng mục tiêu. Cung cấp phản hồi nhanh chóng tập trung vào công việc của nhân viên có thể giúp khuyến khích cải thiện. Họp nhóm nhỏ hoặc một-một và đi qua những ý kiến của bạn một cách chi tiết.
- Thiết lập một lịch trình cho phản hồi. Cung cấp nó một cách đều đặn để nhân viên của bạn biết khi nào có thể mong đợi và có thể để chỗ cho nó trong luồng công việc của họ.
Đặt ra những tiêu chuẩn cao nhất cho chính mình. Chúng ta đều biết loại quản lý nào luôn la hét hoặc than phiền đắng cay khi xảy ra lỗi nhưng lại cho mình 'một vé thoát' khi họ thất bại. Đừng là loại quản lý như vậy. Lý tưởng nhất, nặng hơn chính bạn so với nhân viên của bạn. Điều này có thể có tác động lan truyền: Nhân viên nhìn thấy loại mục tiêu và tiêu chuẩn bạn đặt ra cho bản thân và muốn bắt chước bạn vì họ ngưỡng mộ bạn.
Ủy quyền trách nhiệm
Ủy quyền. Bạn là một quản lý vì bạn giỏi trong việc bạn làm, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải tự làm tất cả mọi thứ. Nhiệm vụ của bạn là dạy người khác làm việc tốt.
- Bắt đầu nhỏ. Giao cho những người nhiệm vụ mà, nếu thực hiện không chính xác, có thể sửa được. Tận dụng cơ hội để dạy và trao quyền cho nhân viên của bạn. Sau đó dần dần giao cho họ các nhiệm vụ có trách nhiệm lớn hơn khi bạn hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của họ.
- Học cách dự đoán bất kỳ vấn đề nào họ có thể gặp phải để bạn có thể huấn luyện họ một cách đúng đắn trước khi họ bắt đầu.
Phân công nhiệm vụ mà sẽ mở rộng khả năng của nhân viên. Khi nhân viên của bạn bắt đầu đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn và thể hiện rằng họ có khả năng, hãy giao cho họ những nhiệm vụ sẽ mở rộng kỹ năng của họ và giúp họ đảm nhận nhiều hơn công việc của mình. Bằng cách này, bạn không chỉ tìm hiểu được những gì nhân viên của bạn có thể xử lý, mà còn làm cho họ trở nên quý giá hơn đối với công ty.
Chấp nhận trách nhiệm cho lỗi của nhân viên của bạn. Khi một trong những cấp dưới của bạn mắc lỗi, đừng trách móc họ; hãy chấp nhận lỗi như là của bạn, ngay cả khi nó không thuộc về bạn kỹ thuật. Điều bạn đang làm là tạo ra một văn hóa nơi nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái khi mắc lỗi. Điều này là một khái niệm rất quan trọng:
- Việc này cho phép nhân viên của bạn sáng tạo và, cuối cùng, học hỏi hoặc phát triển. Những người lao động học từ những sai lầm của họ sẽ trở thành những người lao động tốt hơn; những người không mắc lỗi ban đầu thường chơi an toàn, không mạo hiểm.
Đừng cướp công lao của nhân viên của bạn. Hãy để họ được ghi công cho những thành tựu của riêng họ. Điều này khích lệ họ tiếp tục theo đuổi thành công. Quản lý thành công giống như một người chỉ huy điều hòa âm nhạc sao cho mỗi yếu tố nghe có vẻ tốt nhất có thể và đồng tình với nhóm như một thể thống nhất. Một nhà chỉ huy xuất sắc sẽ dẫn dắt bằng ví dụ, hòa mình vào phía sau cánh gà.
Nhận biết những sai lầm của chính mình. Khi mọi thứ không diễn ra như bạn mong đợi, nhận ra những gì bạn đã có thể làm khác và diễn đạt sự nhận thức này cho nhân viên của bạn. Điều này cho thấy với họ rằng bạn cũng mắc lỗi, và cũng cho họ thấy cách họ nên xử lý những sai lầm của mình.
- Mỗi khi bạn đang làm một điều gì đó đúng sau khi đã làm sai trong quá khứ, hãy cho ai đó đang quan sát biết. Ví dụ: 'Lý do tôi biết phải nhấn vào nút này là vì điều này đã xảy ra với tôi khi tôi bắt đầu, và tôi đã mắc lỗi khi nhấn vào nút xanh, nghĩ 'Điều này sẽ tắt hệ thống, điều này sẽ giải quyết vấn đề' và tôi đã phát hiện ra — cách khó khăn — rằng nó làm tình huống trở nên tồi tệ hơn!'
Giao Tiếp Hiệu Quả
Giữ cửa mở. Luôn nhắc nhở mọi người rằng nếu họ có bất kỳ câu hỏi hoặc mối quan ngại nào, bạn sẵn lòng lắng nghe. Duy trì một kênh giao tiếp mở sẽ giúp bạn nhận biết các vấn đề nhanh chóng, để bạn có thể sửa chữa chúng ngay lập tức.
Thể hiện sự quan tâm đến nhân viên của bạn. Đừng khiến mọi giao tiếp với nhân viên của bạn chỉ là công việc. Hỏi thăm tình hình của họ, trò chuyện với họ về bản thân bạn và thiết lập một mối quan hệ cá nhân.
Không pha trộn phản hồi tích cực và tiêu cực. Khi bạn khen ngợi một nhân viên và sau đó chỉ ra điểm yếu của họ, điều nào bạn nghĩ nhân viên nghe thấy nhiều nhất, phản hồi tích cực hay tiêu cực?
Nghe. Lắng nghe những gì nhân viên và đồng nghiệp của bạn nói. Bạn không luôn luôn phải là người điều khiển cuộc họp, giữ người khác ra bằng cách chiếm đồng bộ nói chuyện. Luôn cố gắng lắng nghe một cách chân thành.
Đặt ra câu hỏi làm rõ những gì bạn nghe thấy. Một quản lý giỏi không chỉ cố gắng làm cho bản thân mình rõ ràng hơn, mà còn cố gắng hiểu những gì xung quanh đang nói. Bạn có thể làm điều này bằng cách lặp lại những gì người khác nói trong cuộc trò chuyện của bạn.
Hỏi câu hỏi. Những câu hỏi thông minh cho thấy bạn có thể theo dõi luồng cuộc trò chuyện và làm rõ khi cần thiết. Đừng sợ hỏi câu hỏi vì bạn lo lắng về việc xuất hiện 'ngu ngốc.' Các quản lý hiệu quả quan tâm đến việc hiểu điều quan trọng là gì; họ không quan tâm đến cách họ đạt được điều đó.
Làm thế nào để trở thành một người quản lý tốt?
Mẹo
-
Hãy tốt với nhóm của bạn. Thiếu họ, bạn không thể thành công.
-
Tránh làm nhân viên phải ở lại sau giờ làm việc bình thường. Tôn trọng thời gian và cam kết cá nhân của họ và họ sẽ đền đáp bằng việc tạo ra kết quả xuất sắc cho quản lý và tổ chức.
-
Tiếp tục ăn mừng thành công cùng đội của bạn, dù đó là bằng cách vỗ vai họ, đưa họ đi ăn trưa, hoặc cho họ nghỉ chiều.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]