Điều gì làm cho một nhà lãnh đạo đội tốt? Những nhà lãnh đạo tốt là người động viên, quyết đoán và cam kết - nhưng cuối cùng, mọi người muốn có những người lãnh đạo mà họ có thể tin tưởng để bảo vệ họ. Nếu bạn đang tìm cách phát triển những phẩm chất lãnh đạo của riêng mình và tiến xa hơn trong thế giới chuyên môn, chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn để giúp bạn. Đọc tiếp để có một danh sách hữu ích các chiến lược bạn có thể sử dụng để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả, thành công và có tính biến đổi cho mọi nhóm.
Bước
Hỏi câu hỏi để hiểu biết về đội của bạn.
Học nhiều nhất có thể về họ và những gì họ làm. Hãy nghĩ về điều này. Bạn không thể thực sự trở thành một nhà lãnh đạo thành công nếu bạn không biết đội của mình. Hãy là một “người học” thay vì một “người biết” bằng cách thừa nhận rằng bạn không có tất cả các câu trả lời và hỏi một đống câu hỏi, đặc biệt là nếu bạn mới vào vai trò nhà lãnh đạo nhóm. Hãy hào hứng để tìm hiểu về từng người trong đội của bạn và về vai trò và tính cách cá nhân của họ.
Truyền đạt suy nghĩ và kế hoạch của bạn cho đội của bạn.
Hãy minh bạch và mở cửa càng nhiều có thể với họ. Đã qua thời kỳ các quản lý và sếp giữ một bức tường riêng tư về những gì họ đang nghĩ. Việc truyền đạt một cách mở cửa với mọi người trong đội của bạn là một phương pháp tốt hơn nhiều. Hãy nói cho họ biết bạn đang nghĩ gì và những thay đổi hoặc dự án mới bạn đang xem xét. Bạn càng minh bạch được, đội của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi cung cấp ý kiến và phản hồi cho bạn, điều này có thể rất hữu ích.
Nghe những người trong đội của bạn và tránh gián đoạn họ.
Cho phép mọi người trong đội của bạn cảm thấy thoải mái khi trò chuyện với bạn. Khi ai đó trong đội của bạn đến với bạn với một vấn đề hoặc thậm chí chỉ để trò chuyện, duy trì ánh mắt và lắng nghe những gì họ muốn nói. Hãy kiên nhẫn và tránh cố gắng ngắt họ. Để đội của bạn cảm thấy họ có thể trò chuyện với bạn. Giao tiếp mở cửa có thể giúp đảm bảo mọi người đang ở trên cùng một trang và các vấn đề được giải quyết nhanh chóng.
Quan tâm đến những khó khăn chuyên môn và cá nhân của đội của bạn.
Cho họ thấy rằng họ là hơn cả những nhân viên đối với bạn.
Thể hiện sự đồng cảm với đội của bạn khi họ bực bội.
Thể hiện bạn quan tâm và bày tỏ sự quan tâm đến họ.
Chỉ khen ngợi đội của bạn thay vì bản thân bạn.
Đưa cho họ sự công nhận họ xứng đáng.
Bảo vệ đội của bạn khỏi sự chỉ trích.
Đừng đẩy bất kỳ ai trong đội của bạn vào tình thế khó khăn.
Tránh chỉ trích hoặc nói chuyện chuyện phiền toái về người khác.
Đó là dấu hiệu của sự không trưởng thành và lãnh đạo kém.
Đặt ra mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng cho đội của bạn.
Cho đội của bạn biết rõ điều bạn muốn họ đạt được.
Ủy quyền công việc và tránh quản lý cận thị.
Đảm bảo mọi người biết ai chịu trách nhiệm về điều gì.
Phân công nhiệm vụ dựa trên kỹ năng và khả năng của mọi người.
Tận dụng những điểm mạnh cá nhân của mọi người trong đội của bạn.
Tạo cơ hội cho các thành viên trong đội của bạn để học và phát triển.
Tạo điều kiện cho đội của bạn đối mặt với những thách thức mới có thể giúp họ cảm thấy được động viên.
Giữ tinh thần tích cực mỗi khi có vấn đề xảy ra.
Tìm 3 điều tích cực về một vấn đề trước khi bạn giải quyết vấn đề đó.
Tập trung vào tìm giải pháp cho các vấn đề.
Linh hoạt là một yếu tố quan trọng để trở thành một nhà lãnh đạo thành công. Mọi thứ sẽ không diễn ra như ý và sẽ có những sai lầm xảy ra. Đó là một phần của cuộc sống và một nhà lãnh đạo đội tốt hiểu và dự kiến điều đó. Thay vì trở nên tức giận hoặc giận dữ, hãy duy trì tinh thần lạc quan và cố gắng tìm ra các phương pháp mới. Có khả năng có một giải pháp, bạn chỉ cần linh hoạt và mở lòng đủ để tìm ra nó.
- Ví dụ, nếu có một thành viên trong nhóm của bạn bị ốm và không thể đến làm trong ca của bạn, hãy nghĩ về cách bạn có thể giải quyết vấn đề thay vì lo lắng. Bạn có thể tìm một người khác thay thế hoặc chia công việc của họ đều đặn cho mọi người khác để không ai bị quá tải, ví dụ.
Hãy quyết định và thông cảm
Các đồng đội của bạn sẽ tôn trọng bạn khi bạn hiểu quan điểm của họ và quyết định mạnh mẽ với ý tưởng của bạn. Khi các vấn đề nảy sinh trong nhóm, tốt nhất là đưa ra giải pháp cho vấn đề. Là một nhà lãnh đạo nhấn mạnh là đứng về bản thân mình và ý kiến và quan điểm của người khác trong quá trình làm việc cùng nhau. Không phải bằng cách thô lỗ, nhưng một cách bình tĩnh, chín chắn và nhẹ nhàng.
- Ví dụ, nếu hai thành viên trong nhóm đang tranh cãi về một điều gì đó, tốt nhất là hiểu quan điểm của cả hai và đưa ra một sự thỏa hiệp có trách nhiệm về cuộc tranh luận của họ. Họ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và bạn sẽ quyết định mạnh mẽ và giải quyết vấn đề.
Mẹo
- Khi bối rối, hãy đặt câu hỏi! Nếu bạn không biết hoặc bạn không chắc chắn về điều gì đó, việc đặt câu hỏi là một cách đơn giản và hiệu quả để học hỏi.