Bạn quan tâm đến việc trở thành phi công trực thăng dân dụ ở Hoa Kỳ? Nếu bạn muốn bay mà không cần đào tạo quân sự, bạn có thể đạt được bằng lái trực thăng cá nhân. Nếu bạn muốn trở thành phi công trực thăng chuyên nghiệp, bạn có thể đạt được bằng lái trực thăng thương mại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần biết về việc trở thành phi công trực thăng.
Bước Tiến Hành
Đủ Điều Kiện

Đủ 16 tuổi. Bạn cần ít nhất 16 tuổi để có được bằng lái trực thăng cá nhân. Bạn cần có bằng lái trực thăng cá nhân trước khi có thể có được bằng lái trực thăng thương mại. Khi bạn đã có bằng lái trực thăng cá nhân, bạn cần ít nhất 17 tuổi để có được bằng lái trực thăng thương mại.

Thăm bác sĩ. Tất cả các phi công phải qua một cuộc kiểm tra y tế do một bác sĩ được FAA chấp thuận cung cấp. Bạn có thể bị loại nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào có thể gây ra nguy cơ mất ý thức. Những vấn đề này có thể bao gồm vấn đề tim, rối loạn tâm lý hoặc có quá khứ lạm dụng ma túy. Thị lực và thính lực của bạn cũng sẽ được kiểm tra, cũng như khả năng nhận biết màu sắc của bạn.

Học hỏi. Bạn không cần tốt nghiệp đại học để lái máy bay trực thăng, nhưng có bằng cấp có thể làm cho việc tìm việc dễ dàng hơn nhiều. Hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải có ít nhất bằng cử nhân và ưu tiên bằng thạc sĩ. Nếu bạn biết bạn muốn lái trực thăng làm nghề nghiệp, hãy xem xét việc đi học đại học chuyên ngành toán học, vật lý hoặc kỹ thuật hàng không.

Tiết kiệm hoặc vay mượn. Việc đào tạo dân sự rất đắt đỏ. Trường bay sẽ yêu cầu bạn phải cung cấp một số bằng chứng về quỹ trước khi bạn được nhận. Bạn có thể mong đợi phải trả từ 10.000 đến 15.000 đô la cho việc đào tạo để qua các kỳ thi chứng chỉ phi công trực thăng, cộng thêm 18.000-20.000 đô la cho chứng chỉ thương mại. Thời gian bay với một giáo viên chỉ có giá khoảng 200 đô la một giờ. Đối với thời gian bay một mình, bạn có thể phải trả khoảng 160 đô la. Những kỳ thi phải được thực hiện thông qua một công ty kiểm tra được FAA chấp thuận. Các kỳ thi viết sẽ tốn bạn từ 200 đến 300 đô la. Các kỳ thi bay có giá khoảng 500 đô la.

Chọn trường bay phù hợp với bạn. Bạn có thể tìm thấy các trường bay có chương trình học chuẩn được liệt kê trên trang web của FAA. Trước khi bạn chọn, hãy tự hỏi bạn muốn được làm việc như một phi công trực thăng ở đâu trong tương lai. Nếu bạn muốn bay ở một khu vực núi, bạn sẽ có nhiều cơ hội rèn luyện hơn nếu bạn đến một trường bay ở khu vực núi. Chọn các trường có tỷ lệ tốt nghiệp cao và tỷ lệ việc làm tốt cho các sinh viên tốt nghiệp.
Trở thành một phi công

Nhận kinh nghiệm bay của bạn. Ở trường bay, bạn sẽ học tất cả các bộ điều khiển và thao tác được sử dụng để lái và hạ cánh trực thăng. Ban đầu, bạn sẽ sử dụng máy mô phỏng, sau đó bay trực thăng với một giáo viên. Trước khi đủ điều kiện để lấy bằng lái cá nhân của bạn, bạn sẽ bay ít nhất ba giờ bay xuyên quốc gia hai người, ba giờ bay vào ban đêm hai người và ba giờ bay xuyên quốc gia một mình. Bạn sẽ thực hiện một chuyến bay xuyên quốc gia 75 hải lý và thực hiện ba lần hạ cánh và cất cánh một mình.

Tham gia kỳ thi bằng lái cá nhân của bạn. Khi bạn đã tích lũy được 40 giờ kinh nghiệm bay, bao gồm ít nhất 10 giờ là PIC, bạn có thể tham gia kỳ thi bằng lái cá nhân của mình. Bạn phải đạt ít nhất 70 phần trăm để qua kỳ thi viết của mình. Kỳ thi này có 30-50 câu hỏi. Kỳ thi bay của bạn sẽ yêu cầu bạn trả lời các câu hỏi và thực hiện các thao tác bạn đã học trong các bài học bay của mình.

Tham gia kỳ thi bằng lái thương mại của bạn. Khi bạn đã qua kỳ thi bằng lái cá nhân của mình, bạn phải bay ít nhất 150 giờ một mình trước khi bạn đủ điều kiện để có bằng lái trực thăng thương mại của mình. Nếu bạn chỉ quan tâm đến việc bay như một sở thích, bạn không cần phải có bằng này. Nếu bạn đang tìm kiếm công việc như một phi công, bạn sẽ cần phải tham gia kỳ thi bằng lái thương mại. Kỳ thi này tương tự như kỳ thi bằng lái cá nhân của bạn, nhưng bao gồm một phần trò chuyện và một chuyến bay kiểm tra.
Thu được một Công Việc

Xem xét trở thành một giáo viên bay thương mại. Để có được một công việc lái thử nghiệm giới thiệu, có lẽ bạn sẽ phải có từ 500 đến 1000 giờ kinh nghiệm lái trực thăng. Bạn sẽ không có được nhiều giờ trong quá trình lấy bằng lái trực thăng thương mại của bạn: điều này chỉ mất cho bạn 150 giờ. Tuy nhiên, để trở thành một giáo viên bay, bạn chỉ cần có 200 giờ. Bạn có thể kiếm được số giờ bạn cần để có được một công việc lái thử nghiệm và được trả tiền để làm điều đó, bằng cách bay làm giáo viên.

Trả tiền cho thêm giờ bay. Bởi vì hầu hết các công việc yêu cầu nhiều giờ kinh nghiệm bay hơn bạn tích luỹ được ở trường bay, bạn có thể phải trả tiền cho thêm giờ. Nếu bạn không trở thành một giáo viên bay thương mại, bạn có thể mong đợi phải trả khoảng 160 đô la một giờ cho thời gian bay một mình với một giáo viên riêng.

Chuẩn bị một bản sơ yếu lý lịch. Bản sơ yếu lý lịch phi công trực thăng của bạn sẽ liệt kê số giờ bay cũng như học vấn và kinh nghiệm làm việc của bạn. Bao gồm các loại máy bay bạn quen thuộc và bất kỳ giải thưởng nào bạn đã đạt được từ trường bay hoặc FAA. Hỏi trường bay của bạn để được trợ giúp làm một sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp, hoặc tìm các mẫu trực tuyến.

Nộp đơn xin việc. Một số ngành bạn có thể tham gia bao gồm hỗ trợ ngoài khơi, chữa cháy, thi hành pháp luật, nông nghiệp, hỗ trợ đường ống và tiện ích, ngắm cảnh, vận tải điều hành, câu cá, lâm nghiệp, EMS (Dịch vụ Y tế Khẩn cấp) và tìm kiếm cứu hộ. Kiểm tra yêu cầu cho mỗi bài đăng tuyển dụng để đảm bảo bạn biết bạn sẽ cần phải bay bao nhiêu giờ, và nếu có bất kỳ yêu cầu khác nào bạn có thể cần.
- Ngay sau khi tốt nghiệp, hỏi trường của bạn xem họ có đang tuyển dụng không, và đặt tên bạn vào danh sách có thể thuê được.
Mẹo
Phỏng vấn chuyên gia

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi! Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc trở thành một phi công trực thăng, hãy xem cuộc phỏng vấn sâu sắc của chúng tôi với Javier Diaz tại đây: phỏng vấn.