Trở thành một thuyền trưởng có thể là một quá trình tốn thời gian nhưng đầy đáng giá. Một bằng lái thuyền không cần thiết nếu bạn chỉ muốn đưa thuyền của mình ra khơi để thưởng ngoạn, nhưng nó là bắt buộc nếu bạn nhận bất kỳ tiền thù lao nào cho dịch vụ của thuyền của mình. Với sự giáo dục, kinh nghiệm và điểm số kiểm tra đúng đắn, bạn sẽ trở thành một thuyền trưởng có bằng lái được cấp.
Bước
Giáo Dục

Đạt bằng cấp trung học hoặc bằng GED. Dù bạn hy vọng trở thành thuyền trưởng cho loại tàu nào, bạn sẽ cần phải có được bằng cấp trung học của mình. Nếu bạn chưa tốt nghiệp trung học, hãy tham gia khóa học chuẩn bị GED và sau đó tham gia kỳ thi. Nếu bạn vẫn còn đi học trung học, hãy học môn vật lý, hóa học và một đời toán đầy đủ bốn năm để chuẩn bị cho bất kỳ đào tạo hàng hải nào.
- Học kỹ năng giao tiếp qua các lớp tiếng Anh và các lớp ngôn ngữ khác.
- Cũng xem xét việc tham gia các lớp học máy tính và các lớp vẽ cơ khí.

Đạt bằng cử nhân. Mặc dù không hoàn toàn cần thiết, nhưng rất khuyến khích bạn nên có được bằng cử nhân 4 năm. Điều này có thể thực hiện tại một cơ sở giáo dục chuyên biệt như Học viện Hàng Hải Hoa Kỳ hoặc bất kỳ trường đại học nào 4 năm. Học viện Hàng Hải cung cấp lợi thế của việc chuẩn bị bạn cho kỳ thi cấp phép.
- Đạt bằng cử nhân trong lĩnh vực vận tải hàng hải, kỹ thuật hàng hải, hoạt động và công nghệ hàng hải, hoặc quản lý xưởng đóng tàu.

Học những chủ đề liên quan. Bất kể bạn có bằng cấp hình thức hay không, có những kỹ năng cụ thể bạn cần học và thực hành nếu bạn muốn trở thành một thuyền trưởng giỏi. Học những chủ đề liên quan đến phần mềm định vị, phần mềm quản lý cơ sở vật chất, hoạt động hệ thống liên lạc hàng hải và cấu trúc của thiết bị tàu hơi cơ khí.
- Dù bạn không thể chi trả cho một khóa học đào tạo 4 năm đầy đủ, hãy cố gắng tham gia một số lớp học liên quan đến hàng hải tại trường đại học hoặc trường cộng đồng địa phương của bạn.
- Tìm kiếm các lớp học được tổ chức bởi các tổ chức địa phương như câu lạc bộ du thuyền hoặc câu lạc bộ cánh buồm.

Đăng ký tham gia lớp học bằng lái thuyền trưởng. Có các khóa học ngắn hạn mà bạn có thể đăng ký để chuẩn bị cho kỳ thi cấp phép của bạn. Chúng không cần thiết để tham gia kỳ thi, nhưng chúng có thể là một cách toàn diện để học về định vị, tính toán thủy triều, quy tắc đường bộ quốc tế và nội địa, và khí hậu.
- Nếu bạn sống gần bờ biển, tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương chuyên về các khóa học này. Nếu không có gì gần nơi bạn sống, bạn có thể tham gia khóa học trực tuyến.
- Những khóa học này kết thúc bằng một kỳ thi viết có thể thay thế cho kỳ thi chính thức. Kiểm tra trang web của Cục Phòng vệ Bờ Biển để tìm các khóa học được chấp thuận.
Kinh Nghiệm

Ghi nhận ít nhất 360 ngày thời gian trên biển. Trước khi bạn có thể nhận được bằng lái thuyền trưởng, bạn phải có ít nhất tổng cộng 360 ngày thời gian trên biển trong vòng 5 năm. Một 'ngày' trong ngữ cảnh này đề cập đến một khoảng thời gian làm việc liên tục trong bốn giờ.
- Nếu thời gian trên biển này được dành dưới sự chỉ huy của một thuyền trưởng khác, bạn sẽ cần phải có thuyền trưởng này ký vào đơn đăng ký bằng lái của bạn khi đến lúc đó.
- Mọi thời gian được dành trên một chiếc thuyền đều được tính. Vì vậy, hãy bao gồm các giờ làm việc ở các vị trí như người hầu hoặc thủy thủ trên một tàu du lịch.

Dành thêm thời gian để huấn luyện trên thuyền. Dù bạn chỉ cần 360 ngày thời gian trên biển để có được bằng lái của mình, nhưng nếu bạn muốn một công việc thực sự làm thuyền trưởng, bạn thường cần ít nhất ba đến bốn năm kinh nghiệm chuyên môn. Kinh nghiệm này nên liên quan trực tiếp đến hoạt động và quản lý của một con tàu.
- Một số vị trí bạn nên hướng đến là thủy thủ, phó thuyền trưởng thứ ba, phó thuyền trưởng thứ hai, thuyền trưởng chính hoặc kỹ sư.
- Dù bạn có thể học một số kiến thức cơ bản về lái thuyền trong sách hoặc trực tuyến, nhưng bạn thực sự cần có kinh nghiệm trên biển để thực sự hiểu những gì bạn đã đọc.

Nhận đào tạo trên công việc. Nộp đơn xin một công việc cấp thấp trên một con tàu du lịch tiêu chuẩn hoặc một con tàu thương mại và làm việc một cách từ từ lên từng cấp bậc. Bạn sẽ có thêm giờ và kinh nghiệm khi quan sát và học hỏi từ người khác, và bạn sẽ tạo ra các liên lạc quan trọng mà bạn có thể sử dụng sau này cho các tài liệu tham khảo và cơ hội việc làm.
- Tìm kiếm các vị trí như hướng dẫn viên du lịch, nhân viên cảng, nhân viên vệ sinh hoặc kỹ thuật viên thuyền.

Làm việc như một quan chức thuyền. Nếu bạn tham gia một học viện của Hải quân hoặc Hải quân, bạn sẽ tốt nghiệp có khả năng phục vụ như một quan chức thuyền hoặc phó thuyền trưởng thứ ba trong dự trữ Hải quân, Dự trữ Hải quân Thương mại hoặc Dự trữ Hải quân. Nếu bạn không tham gia một trong những chương trình này, hãy tiến lên từ vị trí thủy thủ.
Bằng Cấp

Nộp đơn xin thẻ TWIC nếu cần thiết. Nếu bạn sẽ lái thuyền của mình vào các vùng an ninh của quân đội, bạn sẽ cần phải nộp đơn xin một thẻ Credential Worker Identification Credential trước khi bạn có thể nộp đơn xin bằng lái thuyền của mình. Kiểm tra trang web của Cục Phòng vệ để xem liệu bạn có cần cái này không.
- Nếu không cần thiết, chỉ cần cung cấp một tuyên bố trong đơn xin của bạn nói rằng bạn không cần nó.
- Nếu một thẻ TWIC cần thiết cho bạn, bạn có thể nộp đơn xin thông qua TSA.
- Thẻ TWIC của bạn sẽ cho phép bạn vào mỗi cảng trong cảng ở Hoa Kỳ.

Chọn giữa bằng lái 'Six-Pack' hoặc bằng lái Master. Loại bằng lái phổ biến nhất là bằng lái cho tàu vận chuyển hành khách chưa được kiểm tra, thường được gọi là 'six-pack' vì bạn có thể đưa tối đa sáu hành khách trả tiền ra biển cùng bạn. Nếu bạn dự đoán rằng bạn sẽ muốn hoặc cần đưa ra biển nhiều hơn sáu người cùng một lúc, thì hãy lấy bằng lái Master.
- Bằng lái Master liên quan đến nhiều giờ thời gian trên biển hơn, nhưng không cần phải có bằng lái six-pack trước. Điều hướng trực tiếp đến Master nếu đó là bằng lái bạn muốn.

Đáp ứng tất cả các yêu cầu về thể chất và pháp lý. Bạn sẽ cần phải đạt kết quả kiểm tra thể chất, kiểm tra ma túy, kiểm tra lý lịch và lấy dấu vân tay. Kiểm tra trang web của Cục Phòng vệ để xem danh sách các trung tâm đã được phê duyệt để thăm để thực hiện các nhiệm vụ này. Chứng chỉ CPR và sơ cứu cũng được yêu cầu, ví dụ. Ngoài ra, bạn cũng cần một bản sao chụp của giấy phép lái xe của bạn.
- Yêu cầu sẽ cần thêm bằng chứng nhận như thẻ bảo hiểm xã hội hoặc thẻ đăng ký người nước ngoài I-551.

Nộp đơn xin. Ghé thăm trang web của Cục Phòng vệ để in và điền đơn xin bằng lái của bạn. Bằng lái này thường được gọi là Mật khẩu Thủy thủ thương mại (MMC). Bao gồm tài liệu về kinh nghiệm thời gian trên biển của bạn cùng với đơn xin của bạn.
- Bạn có thể nộp đơn xin và bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào trong trường hợp cá nhân tại Trung tâm Kiểm tra Vùng (REC) địa phương hoặc gửi nó đến REC qua thư.
- Nếu bạn ở ngoài Hoa Kỳ, bạn sẽ cần phải nộp đơn xin Chứng chỉ Năng lực Quốc tế (ICC) thông qua Học viện Du thuyền Hoàng gia.

Đưa ra ba thông tin về nhân cách. Ngoài đơn xin, bạn sẽ cần phải nộp ba thư giới thiệu. Những người tham khảo này nên được viết bởi những người làm việc trong hoặc quen thuộc với ngành hàng hải. Điều này giúp họ có thể đề cập đến cả tính cách và khả năng của bạn với một con tàu.
- Thư giới thiệu từ các thuyền trưởng có bằng lái, ngư dân thương mại hoặc những người sở hữu và vận hành tàu riêng thường là tốt nhất.
- Những thư giới thiệu về nhân cách này cũng nên được xác nhận bằng chứng thực.

Thanh toán các khoản phí. Các khoản phí tiêu chuẩn lên đến khoảng $250 đến $300, và chúng bao gồm đánh giá, kiểm tra và cấp bằng. Bạn sẽ cần phải trả phí đánh giá khi nộp đơn và phí kiểm tra khi bạn hoàn thành bài kiểm tra. Phí cấp phải được thanh toán trước khi bạn có thể nhận được các tín chỉ của mình.

Thi. Sau khi đơn xin của bạn được xem xét, bạn sẽ nhận được một lá thư phê duyệt để tham gia thi. Sau đó, bạn có thể truy cập trang web của Cục Phòng vệ để lên lịch thi của mình tại một Trung tâm Kiểm tra Vùng (REC) địa phương. Không có bài kiểm tra lái xe khi bạn nộp đơn xin bằng lái thuyền của mình, nhưng có một bài kiểm tra bằng văn bản.
- Bài kiểm tra này thường bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm về các quy trình cầu thang và an toàn, điều hành tàu điện tử và các quy tắc liên quan đến việc vận hành một con thuyền trong nước chia sẻ.

Nhận bằng và giấy tờ của bạn. Sau khi bạn nộp đơn và phí và tham gia bài kiểm tra, REC sẽ xử lý đơn và gửi nó đến Trung tâm Hàng hải Quốc gia (NMC) để xem xét. Trình độ chuyên môn của bạn, lịch sử y tế và tổng thể an toàn và phù hợp của bạn sẽ được đánh giá.
- Nếu đơn của bạn được chấp nhận, bằng lái và giấy tờ của bạn sẽ được in và gửi đến bạn qua thư.
Tìm Việc

Mạng lưới thông qua các liên lạc chuyên nghiệp của bạn. Liên hệ với bất kỳ ai bạn đã làm việc cùng trong quá trình đào tạo và tích lũy kinh nghiệm ban đầu của bạn. Trò chuyện với bất kỳ thuyền trưởng tàu du lịch hoặc giám đốc nào bạn đã làm việc hoặc giáo viên hàng hải bạn đã học dưới sự hướng dẫn của họ. Hỏi họ xem họ có biết về bất kỳ cơ hội việc làm hoặc dẫn nhập nào không.
- Tham gia câu lạc bộ du thuyền địa phương hoặc câu lạc bộ cánh buồm để tạo ra nhiều liên lạc hơn ở đó.
- Đi kết bạn với các thuyền trưởng khác tại các bến đậu địa phương và bắt đầu cuộc trò chuyện với họ. Họ có thể biết về nhiều cơ hội việc làm hơn.

Tìm kiếm quảng cáo việc làm trực tuyến. Có một số trang web, như http://www.boatcaptainsonline.com/, được thiết kế đặc biệt cho những người đang tìm việc làm như thuyền trưởng. Bạn cũng có thể thử các trang web tuyển dụng chung hơn như Indeed hoặc LinkedIn.

Bắt đầu doanh nghiệp của riêng bạn. Nếu bạn có một chiếc thuyền và bằng lái thuyền của mình, bạn không cần ai khác để thuê bạn; bạn có thể tự thuê mình! Nếu bạn sống gần biển hoặc hồ, chắc chắn sẽ có du khách tìm kiếm các hoạt động trên nước thú vị. Đưa gia đình đi câu cá hoặc lặn, cung cấp du thuyền hoàng hôn, hoặc dạy các bài học lái thuyền của riêng bạn.

Tiếp tục giáo dục của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện khả năng có việc làm hoặc giữ việc của mình, bạn nên xem xét việc tham gia các khóa học tiếp tục giáo dục thông qua một học viện hàng hải. Những khóa học này có thể giúp bạn học được kỹ năng và công nghệ mới liên quan đến ngành công nghiệp.