Gmail đang là dịch vụ email phổ biến nhất hiện nay không chỉ vì tính tiện ích mà còn vì tính tích hợp mạnh mẽ với nhiều dịch vụ và thiết bị di động khác mà người dùng đang sử dụng. Bạn có thể kể đến việc đồng bộ với Dropbox, tích hợp với Outlook, hoặc thậm chí sử dụng tài khoản Gmail để đăng nhập vào Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Cách tự động chuyển tiếp mail trong Gmail
Nếu bạn muốn tất cả email mới từ các tài khoản được tập trung vào một tài khoản để dễ quản lý hoặc kiểm tra, thì hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó. Hãy xem cách thực hiện nhé!
Bước 1: Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản Gmail (tài khoản mà bạn muốn chuyển email tới), sau đó click vào biểu tượng Tùy chọn (biểu tượng hình bánh răng), chọn mục Cài đặt.
Bước 2: Trong mục Cài đặt,
Bước 3: Một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra, nhập địa chỉ email mà bạn muốn chuyển tiếp email vào (tài khoản nhận email được chuyển tiếp) và chọn Tiếp theo.
Nhấp vào Proceed để xác nhận yêu cầu của Gmail.
Bước 4: Để đảm bảo rằng địa chỉ email bạn vừa nhập là đúng, hệ thống sẽ gửi một email xác nhận kèm mã số để hoàn tất việc chuyển tiếp. Nhấp vào OK để xác nhận.
Bước 5: Tiếp theo, mở một cửa sổ trình duyệt khác, đăng nhập vào tài khoản Gmail bạn đã cung cấp để tìm thư từ Đội ngũ Gmail.
Nhận mã xác nhận - Confirmation code từ email này, sau đó quay lại tài khoản Gmail ban đầu và nhập mã vào.
Bước 6: Nhập mã vào ô trống dưới đây và click Xác nhận.
Bước 7: Sau khi nhập mã thành công, giao diện thao tác sẽ hiển thị như sau. Thực hiện các bước sau đây:
- Chọn Chuyển tiếp bản sao của email đến.
- Chọn Giữ bản sao của Gmail trong hộp thư đến cho hai mục đã đánh dấu.
- Nhấp vào Lưu thay đổi.
Cuối cùng, khi thấy thông báo này trên giao diện Gmail, đó là dấu hiệu của việc hoàn thành thành công!
Nếu bạn thường xuyên cần kiểm tra email trên điện thoại, đây là giải pháp tốt nhất để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất làm việc.
Chúc các bạn thành công!