Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Anh, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc cá nhân, bảo vệ gia đình và thực phẩm,... Unilever hiện có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người với dịch vụ tốt nhất.
Unilever bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, với nhiều nhà máy sản xuất tại các tỉnh thành. Hiện nay, Unilever sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Lipton, OMO, P/S, Clear, Pond’s, Knorr, Lifebuoy, Sunsilk, VIM, Sunlight, VISO, Rexona… Do đó, Unilever luôn được coi là một trong những 'ông lớn' trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh tại thị trường Việt Nam và thế giới.
Raquel Suarez, Giám đốc Thương hiệu Nhà tuyển dụng Toàn cầu, Unilever – “Thương hiệu nhà tuyển dụng là xây dựng danh tiếng doanh nghiệp bằng tính xác thực. Khi bạn làm được điều đó, bạn sẽ thu hút những người có chung mục tiêu, và những người muốn làm việc cùng bạn.
- Câu chuyện thương hiệu
Sứ mệnh của Unilever không chỉ là giúp hơn một tỷ người cải thiện sức khỏe và cuộc sống thông qua các sản phẩm chất lượng mà còn làm giảm tác động của sản phẩm đối với môi trường và phân phối chúng một cách bền vững với 100% thành phần nông trại.
Đối với Raquel Suarez, Giám đốc Thương hiệu Nhà tuyển dụng Toàn cầu tại Unilever, tầm nhìn và thông điệp đó sẽ luôn duy trì và đối với 12 triệu người theo dõi trang LinkedIn của công ty. Chiến lược của Unilever là xây dựng một cộng đồng những người cùng chí hướng, coi trọng sự tiến bộ và bền vững, không chỉ là sự đa dạng và cạnh tranh mà còn về năng lực kỹ năng chuyên môn.
- Mục tiêu xây dựng ý thức cộng đồng
Unilever luôn hướng tới việc tạo ra một cộng đồng quốc tế năng động trên LinkedIn. Vì vậy, điều quan trọng là họ phải tìm ra cách để hiểu cộng đồng của họ muốn gì, những chủ đề mà cộng đồng quan tâm, từ đó khuyến khích sự tương tác và các cuộc thảo luận trong các bài đăng giúp cải thiện thương hiệu nhà tuyển dụng tích cực và bền vững của Unilever trong mắt cộng đồng.
Trong suốt hai năm, việc Unilever tập trung vào xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng và định vị các nhà đổi mới giá trị nhân viên đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể số người theo dõi LinkedIn của Unilever. Những người tương tác tốt với chiến dịch hàng tháng của Unilever trên LinkedIn là những ứng viên kinh doanh tiềm năng trong tương lai. Việc thu hút nhân tài từ các quốc gia khác nhau luôn là ưu tiên của Unilever. Nhờ chiến lược truyền thông chủ động của Unilever, công ty đã tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng.
- Hành trình “người theo dõi” đến “nhân tài tương lai”
Unilever sử dụng LinkedIn Talent Solutions để thúc đẩy chiến lược xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng và tăng lượng người theo dõi LinkedIn của công ty. Tăng 16% chi phí xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên LinkedIn với một lần đầu tư trong vòng một năm. Làm thế nào Unilever có thể duy trì sự phát triển nhanh chóng như vậy? Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa nội dung, đối thoại trực tiếp và tương tác tích cực trên nền tảng.
Tại một sự kiện Future Leaders, các bài phát biểu quan trọng của Giám đốc điều hành Unilever Alan Jope và COO Leena Nair của Unilever đã thu hút hơn 85.000 người xem trên LinkedIn. Các nhà lãnh đạo của bộ phận luôn có những cuộc gặp gỡ để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và giá trị của họ, đây cũng là chặng đường dài để xây dựng niềm tin và khuyến khích những phản hồi tích cực dành cho thương hiệu nhà tuyển dụng mà Unilever sử dụng. Nó mang lại cho Unilever danh hiệu Preferred Employer (Nhà tuyển dụng được yêu thích) được lựa chọn tại các trường đại học và là lựa chọn hàng đầu tại hơn 52 quốc gia.
Unilever luôn coi những người ủng hộ họ là những nhân tài trong tương lai – quan điểm này đã giúp họ xây dựng thành công một cộng đồng gắn kết cao. Trên thực tế, kể từ năm 2015, Unilever đã thuê hơn 30.000 nhân viên đến từ cộng đồng những người ủng hộ của chính mình. Chưa hết, sự kết hợp dữ liệu của LinkedIn Talent Solutions cũng đã giúp Unilever đo lường mức độ thành công của thương hiệu nhà tuyển dụng của mình, từ quy trình tuyển dụng đến cố vấn nhân tài cho đến sự tham gia của ứng viên tiềm năng. Dữ liệu này giúp Raquel đánh giá ngày càng tốt hơn về tương lai của công ty và từ đó tạo ra nội dung truyền tải đúng mục đích, minh bạch và trung thực. Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi vì điểm mạnh của ứng viên tiềm năng sẽ phù hợp với tiềm năng mà cộng đồng tham gia mang lại, bao gồm cả những giá trị mà họ nắm giữ.
Với mục tiêu phát triển và hỗ trợ cộng đồng khách hàng tại Việt Nam, Anphabe đã hợp tác với LinkedIn để phát triển các chương trình độc quyền nhằm giúp các công ty phá bỏ mọi “rào cản” để tận dụng những dịch vụ tuyển dụng và thương hiệu. Chương trình LinkedIn Talent Solutions rất đơn giản và hiệu quả. Cụ thể là được hưởng chính sách giá ưu đãi dành riêng cho thị trường Việt Nam lên đến 50%, quy trình cung cấp đầy đủ hồ sơ hợp lệ để quyết toán với cơ quan thuế Việt Nam vì không yêu cầu chữ ký và thanh toán quốc tế.
Ngoài ra, các công ty sử dụng dịch vụ LinkedIn thông qua Anphabe còn được tư vấn hướng dẫn về các giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng & Môi trường làm việc toàn diện của Anphabe nhằm tối ưu hóa các chiến dịch tuyển dụng hiệu quả và bền vững.