#Mẹo1: Giới Thiệu Đầy Đủ nhưng Không Thừa
1. Thông Tin Cá Nhân
- Chỉ Cần Các Thông Tin Cơ Bản: Họ Tên, Năm Sinh, Số Điện Thoại, Email, LinkedIn (nếu có)
- Chỉ Cần Các Thông Tin Cơ Bản: Họ Tên, Năm Sinh, Số Điện Thoại, Email, LinkedIn (nếu có)
- Loại Bỏ Các Thông Tin Không Cần Thiết
- Loại bỏ thông tin vô ích
-> Đảm bảo chỉ dịch vụ cần thiết
+ Giới tính không quan trọng
-> Tên và hình ảnh rồi
-> Tên và hình ảnh rồi
+ Không cần link FB
Nếu link FB cần cho công việc thì đi kèm
FB cho vui thì làm rồi nhé
Nếu link FB cần cho công việc thì đi kèm
FB cho vui thì làm rồi nhé
+ Không nói đến sở thích
Sở thích k đầy đủ thì quên đi
Sở thích k đầy đủ thì quên đi
- Mục đầu sáng lặn nên có hình chân dung kèm theo
-> Càng nhiều hình ảnh, càng thu hút
-> Càng nhiều hình ảnh, càng thu hút
2. Học vấn
- Chỉ cần: Trường ĐH, Chuyên ngành, Điểm
- Chỉ cần: Trường ĐH, Chuyên ngành, Điểm
- Tránh việc nói 'chưa tốt nghiệp'
-> Không tốt nghiệp? Nghĩa là không hoàn thành trình độ học vấn
-> Chỉ cần nêu là: Sinh viên năm 4 hoặc năm X hoặc không cần nêu (nếu tìm việc fulltime)
> Cần thể hiện những điều tích cực, phản ánh năng lực và phù hợp với công việc ứng tuyển
-> Không tốt nghiệp? Nghĩa là không hoàn thành trình độ học vấn
-> Chỉ cần nêu là: Sinh viên năm 4 hoặc năm X hoặc không cần nêu (nếu tìm việc fulltime)
> Cần thể hiện những điều tích cực, phản ánh năng lực và phù hợp với công việc ứng tuyển
#Tip2: Chưa có kinh nghiệm trực tiếp với vị trí ứng tuyển, hãy nêu bật những kinh nghiệm công việc/ hoạt động ngoại khóa có liên quan/ gần gũi với yêu cầu/ điểm cụ thể của vị trí tuyển dụng
3. Kinh nghiệm làm việc
Ứng tuyển vị trí nào thì cần phải thể hiện những kinh nghiệm/ liên quan về trải nghiệm công việc ở vị trí trước đó đã làm
VD: Ứng tuyển vị trí Nhân viên Content Marketing
- Nếu chưa có kinh nghiệm Content Marketing nhưng chỉ có kinh nghiệm Telesales, cần thể hiện những điểm liên quan đến content, đến Marketing của vị trí Telesales này
VD: Content cũng cần hiểu về khách hàng, biết tạo nội dung, quản lý fanpage, phản hồi khách hàng (Tùy từng công ty)
Có thể trình bày như sau:
+ Tư vấn hỗ trợ giải quyết các vấn đề của khách hàng
+ Hỗ trợ nhóm nhân sự mkt trong việc chạy chiến dịch mới
+ Nếu có kinh nghiệm quản lý fanpage hoặc tư duy về nội dung kịch bản trả lời khách hàng để marketing, bán hàng thì đó cũng là một điểm cộng
+ ...
VD: Content cũng cần hiểu về khách hàng, biết tạo nội dung, quản lý fanpage, phản hồi khách hàng (Tùy từng công ty)
Có thể trình bày như sau:
+ Tư vấn hỗ trợ giải quyết các vấn đề của khách hàng
+ Hỗ trợ nhóm nhân sự mkt trong việc chạy chiến dịch mới
+ Nếu có kinh nghiệm quản lý fanpage hoặc tư duy về nội dung kịch bản trả lời khách hàng để marketing, bán hàng thì đó cũng là một điểm cộng
+ ...