Định dạng chính xác và yêu cầu cho một đề xuất nghiên cứu có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào loại nghiên cứu được đề xuất và các yêu cầu cụ thể của cơ sở bạn dự định nộp đề xuất của mình tới, nhưng có một số cơ bản mà hầu như luôn luôn cần. Tổng thể, một đề xuất nghiên cứu tốt mất thời gian để viết và phải xác định những gì mà nghiên cứu đề xuất sẽ giải quyết và tại sao nghiên cứu đề xuất lại quan trọng như vậy. Dưới đây là một giải thích ngắn gọn về các phần cần thiết để hoàn thành một đề xuất nghiên cứu tiêu chuẩn cũng như khung thời gian viết bạn nên cố gắng tuân thủ.
Bước
Trợ giúp Đề xuất Nghiên cứu



Các Phần của Một Đề xuất

- Ví dụ, hãy thử một tiêu đề ngắn, thông tin như, “Các dịch bệnh thời Trung Cổ và Phong trào HUMANISM,” hoặc “Ảnh hưởng tiêu cực của rượu đối với chức năng gan.”
- Tránh các cụm từ như “Một cuộc điều tra về…” hoặc “Một Đánh giá về…”

- Mỗi cơ quan tài trợ có thể chỉ định một định dạng cho trang tiêu đề. Nếu một cơ quan không, áp dụng phong cách APA.
- Bao gồm một “đầu trang chạy” ở góc trên bên trái. Đầu trang chạy sẽ xuất hiện trên tất cả các trang của tài liệu và nên là một phiên bản rút gọn của tiêu đề.
- Bao gồm số trang ở góc trên bên phải. Số trang nên xuất hiện trên tất cả các trang của đề xuất.
- Căn giữa tiêu đề đầy đủ của đề xuất nghiên cứu của bạn khoảng 1/3 đường xuống trang. Cách hai dòng và ngay dưới tiêu đề, chèn tên của bạn. Dưới tên của bạn, liệt kê cơ sở bạn đang liên kết và tên và liên kết của bất kỳ cộng tác viên nào bạn đang làm việc cùng. Trong một số phong cách, bạn có thể bao gồm thông tin liên lạc của họ nữa.






- Đừng biến phần này thành một danh sách hoặc một tóm tắt nhạt nhẽo. Tóm tắt các nghiên cứu hiện có một cách giống như câu chuyện để thu hút độc giả trong khi tiết lộ điểm yếu mà nghiên cứu của bạn sẽ cố gắng điền vào.

- Phần này cũng có thể có tựa đề là 'Phương pháp luận.'
- Cung cấp một giải thích đầy đủ về nghiên cứu đề xuất của bạn. Hãy định hướng giải thích này cho các chuyên gia trong lĩnh vực thay vì những người ngoài lĩnh vực.
- Sắp xếp và thông tin trong phần này sẽ phụ thuộc vào việc nghiên cứu của bạn là định tính hay định lượng. Bạn có thể có các phần như 'Thiết kế Nghiên cứu,' 'Công cụ,' 'Phương pháp Thu thập và Phân tích Dữ liệu.' Bạn có thể bao gồm thông tin về những gì bạn sẽ làm để bảo vệ quyền của các đối tượng nghiên cứu, nếu cần thiết, trong một phần gọi là 'Bảo vệ Quyền của Con người.' Các phần tiếp theo có thể bao gồm “Nghiêm túc,” “Trung lập,” “Nhất quán,” và “Áp dụng.”
- Bạn cũng nên thể hiện hiểu biết của mình về các phương pháp thay thế, trong khi đưa ra lập luận rằng cách tiếp cận của bạn là cách hiệu quả nhất để giải quyết câu hỏi nghiên cứu của bạn.
- Hãy thực tế về những gì bạn hy vọng đạt được, rõ ràng về trọng tâm của bạn, và rõ ràng về mọi thứ mà nghiên cứu dựa vào. Mô tả cũng nên bao gồm một lịch trình chi tiết về công việc đề xuất và toàn diện về tất cả các công việc và tài liệu cần thiết.
- Cũng bao gồm thông tin về kích thước mẫu và các nhóm dân số mục tiêu, nếu có.

- Xác định thông tin như năng lực hoặc đóng góp của tổ chức trong lĩnh vực nghiên cứu, các dịch vụ hỗ trợ của trường đại học, hoặc các cơ sở nghiên cứu của tổ chức.


- Lưu ý rằng phần này không luôn được bao gồm, đặc biệt là đối với các đề xuất ngắn hơn.
- Mô tả sự chuyên môn và trách nhiệm của mỗi nhà đóng góp.


- Mỗi chi phí nên bao gồm thông tin giải thích.
Lịch trình Viết


- Ở 26 tuần, xem xét các yêu cầu hành chính cho các tổ chức mà bạn dự định gửi đề xuất của mình. Kiểm tra lại các hạn chót và yêu cầu gửi.
- Ở 23 đến 25 tuần, tạo ra một tài liệu tóm tắt từ một đến hai trang định nghĩa nghiên cứu đề xuất của bạn.
- Nếu làm việc với một cố vấn hoặc đồng nghiệp, trình bày phiên bản ngắn của đề xuất của bạn ở 23 tuần. Sử dụng bất kỳ phản hồi nào bạn nhận được để tập trung nghiên cứu của bạn hơn ở tuần 22.
- Nghiên cứu bối cảnh, lịch sử và nền tảng của vấn đề nghiên cứu của bạn ở 21 tuần.
- Ở 19 tuần, viết một tài liệu hai đến ba trang khám phá câu hỏi và các phương pháp tiếp cận có thể.
- Liên hệ với các chuyên gia trong lĩnh vực ở 17 tuần để tìm hiểu về tính khả thi và tính liên quan của mỗi phương pháp tiếp cận có thể.
- Tiếp tục nghiên cứu của bạn trong tuần 16 và làm rõ câu hỏi nghiên cứu của bạn vào tuần 14.

- Vào 20 tuần, xác định và liên hệ với bất kỳ nguồn thông tin liên quan nào, bao gồm các chuyên gia, hồ sơ và tổ chức.
- Bắt đầu nghiên cứu nhu cầu về ngân sách của bạn vào tuần thứ 18 và quy trình giao thức của bạn vào tuần thứ 14.
- Yêu cầu bất kỳ bảng điểm cần thiết nào vào tuần thứ 13.

- Tạo một tài liệu duy nhất có 5 trang chứa câu hỏi nghiên cứu, kết cấu và thiết kế nghiên cứu đề xuất của bạn vào tuần thứ 13.
- Tiến hành thu thập bất kỳ dữ liệu bổ sung nào cần thiết để hoàn thành bản nháp trong tuần thứ 12.
- Liên kết lại với các cộng tác viên và tổ chức. Xác định xem cái nào sẽ hữu ích nhất.
- Thêm các chi tiết còn lại cần thiết để hoàn thành bản nháp của bạn. Sử dụng các hướng dẫn trên hoặc hướng dẫn được cung cấp bởi nhà tài trợ của cơ sở hỗ trợ. Hoàn thành điều này giữa các tuần từ 10 đến 12.
- Hỏi ý kiến từ đồng nghiệp hoặc cố vấn của bạn để có thêm phản hồi vào tuần thứ 9.
- Chỉnh sửa lại bản nháp của bạn vào tuần thứ 8. Tạo ngân sách dự kiến và yêu cầu cố vấn viết thư giới thiệu.

- Vào tuần thứ 5, xem xét các yêu cầu cụ thể được đề cập trong đơn đăng ký và chỉnh sửa lại đề xuất của bạn để đáp ứng các yêu cầu này và kết hợp các gợi ý từ cố vấn.
- Tự thưởng cho bản thân vào tuần thứ 4 để để mọi thứ ổn định.
- Nhắc lại với cố vấn và các giáo viên khác về các thư giới thiệu của bạn vào tuần thứ 3.
- Vào tuần thứ 2, tổng hợp các tài liệu của bạn, xem xét lại đề xuất của bạn và hoàn thiện đề xuất của bạn.
- Yêu cầu đồng nghiệp giúp bạn chỉnh sửa ngữ pháp 10 ngày trước.
- In bản sao cuối cùng của bạn và thu thập các tài liệu của bạn từ 3 đến 4 ngày trước.
- Nộp đề xuất nghiên cứu của bạn 2 đến 3 ngày trước hạn chót.
Gợi ý
-
Bao gồm hình ảnh, biểu đồ và sơ đồ trong phần phương pháp của bạn nếu được phép và nếu thích hợp. Các tài nguyên có thể cấu trúc thông tin theo một định dạng dễ tiêu hóa trong khi cũng phá vỡ các khối văn bản dài, đơn điệu nếu không.
-
Hãy khách quan. Trong toàn bộ đề xuất nghiên cứu, bạn phải cố gắng duy trì một phong cách khách quan. Xác định sự quan trọng của nghiên cứu của bạn bằng lý do học thuật rộng lớn thay vì lý do cá nhân hẹp hòi.