Các điểm nổi bật cho một bài báo khoa học giúp người ta dễ dàng tìm thấy nó bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm. Lý tưởng nhất, các điểm nổi bật của bạn phục vụ như một loại 'bài thuyết trình' ngắn gọn cho bài báo của bạn, mô tả kết quả và bất kỳ phương pháp mới nào bạn đã sử dụng. Mặc dù điều này phụ thuộc vào nhà xuất bản, nhưng các điểm nổi bật cho một bài báo thường không nhiều hơn 3 hoặc 4 cụm từ chính. Bạn thường không cần lo lắng về các điểm nổi bật của mình cho đến khi giai đoạn chỉnh sửa cuối cùng trước khi bài báo của bạn được xuất bản. Tuy nhiên, các điểm nổi bật mạnh mẽ có thể làm cho bài báo của bạn được chú ý trực tuyến nhanh hơn, điều này có thể mang lại lợi thế to lớn cho nghiên cứu của bạn.
Bước
Viết Các Điểm Nổi Bật cho Bài Báo Của Bạn

- Ngược lại, các điểm nổi bật tốt cũng giúp độc giả tiềm năng tránh phí thời gian của họ. Nếu bài báo của bạn không đề cập đến thông tin mà họ cần biết hoặc quan tâm, các điểm nổi bật sẽ cho họ biết ngay lập tức để họ không cần phải đọc qua nửa bài của bạn trước khi họ phát hiện ra điều đó.




Hỏi nhà xuất bản loại tài liệu nào để sử dụng cho các điểm nổi bật của bạn. Nhà xuất bản cần các điểm nổi bật của bạn ở dạng họ có thể dễ dàng đăng trực tuyến. Thường, họ sẽ yêu cầu các điểm nổi bật bằng cùng loại tài liệu bạn đã sử dụng để nộp bản thảo của mình, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Kiểm tra các yêu cầu về độ dài. Bởi vì các điểm nổi bật được sử dụng cho các công cụ tìm kiếm, các yêu cầu về độ dài là cụ thể và thường không thể điều chỉnh được. Yêu cầu về độ dài thường được chỉ định dưới dạng ký tự, bao gồm cả khoảng trắng và dấu chấm câu. Chiều dài phổ biến nhất là tối đa 85 ký tự.
Mẹo: Bạn thường có thể điều chỉnh cài đặt của chương trình xử lý từ để đếm số ký tự thay vì số từ. Điều này sẽ làm cho việc sửa đổi dễ dàng hơn, để đảm bảo các điểm nổi bật của bạn vẫn nằm trong các yêu cầu về độ dài khi bạn đang sửa đổi.

Hoàn thành bất kỳ biểu mẫu cần thiết để cấp phép sử dụng các điểm nổi bật. Một số nhà xuất bản và tổ chức có các biểu mẫu bản quyền hoặc phát hành khác mà bạn được kỳ vọng phải ký và gửi kèm theo các điểm nổi bật của bạn. Người liên hệ của bạn tại nhà xuất bản, thường là biên tập viên của bạn, sẽ cung cấp cho bạn bất kỳ biểu mẫu nào bạn cần.