Bài viết ý kiến đôi khi được gọi là 'op-eds,' và những bài viết này cho phép độc giả của một tờ báo thể hiện suy nghĩ và ý tưởng của họ về các chủ đề từ những sự kiện địa phương đến những tranh cãi quốc tế. Người thường viết các bài viết ý kiến về chính trị, các sự kiện hiện tại và các vấn đề công cộng. Hầu hết các bài viết ý kiến đều dài khoảng 750 từ, với một phong cách chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn thử sức với việc viết một bài op-ed, bạn có thể học cách chọn một chủ đề hấp dẫn, viết một bản nháp hiệu quả và hoàn thành bài viết của mình như một biên tập viên chuyên nghiệp.
Bước
Lựa Chọn Chủ Đề

Hãy kịp thời. Bài op-ed của bạn nên thảo luận về một chủ đề liên quan đến các sự kiện hiện tại, xu hướng hoặc ý kiến của người khác. Sự kịp thời là hoàn toàn cần thiết khi bạn gửi op-ed cho các tờ báo. Biên tập viên phòng tin tức sẽ quan tâm nhiều hơn đến một bài viết liên quan đến một cuộc tranh luận đang diễn ra hoặc thảo luận về một sự kiện vừa xảy ra, thay vì một bài viết tập trung vào một điều gì đó đã xảy ra vài tháng trước đây.
- Quét báo để tìm các chủ đề hấp dẫn để phản hồi. Nếu bài op-ed của bạn dựa trên công việc mà báo vừa đăng gần đây, bài viết của bạn sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của biên tập viên và có nhiều cơ hội được đăng, nếu bạn muốn gửi nó.
- Nếu thư viện địa phương của bạn đang đóng cửa trong tuần tới, bạn có thể viết một bài op-ed về những lợi ích của thư viện và tại sao nó là một phần không thể thiếu của cộng đồng của bạn.

Chọn một chủ đề bạn đam mê. Những bài viết ý kiến cần phải chứa đựng một ý kiến mạnh mẽ. Nếu bạn không đam mê với chủ đề mà bạn đã chọn, bạn nên xem xét chọn một chủ đề khác. Khi bạn đã quyết định về một điều mà bạn có ý kiến về, rút gọn lập luận của bạn xuống dưới dạng đơn giản nhất. Hãy cố gắng trình bày một điểm duy nhất một cách rõ ràng trong một hoặc hai câu. Nếu bạn có thể làm được điều này, bạn đã có một chủ đề tốt cho một bài viết ý kiến.

Chọn một chủ đề mà bạn hiểu biết. Để thuyết phục được, bạn sẽ phải biết bạn đang nói về điều gì. Để thực sự biết bạn đang nói về điều gì, bạn sẽ cần phải tìm hiểu. Những bài viết ý kiến được điền đầy với các điểm dựa trên sự thật hợp lý, hỗ trợ cho luận điểm của bạn mạnh mẽ hơn so với những bài viết ý kiến chỉ nêu ý kiến của bạn. Tìm kiếm trên internet, tìm qua các lưu trữ, trò chuyện với những người trực tiếp liên quan, và tổ chức thông tin của riêng bạn từ trực tiếp nhận thức của bạn.

Chọn một chủ đề phức tạp. Những bài viết ý kiến tốt không nên là những trường hợp rõ ràng và dễ chứng minh hoặc phản minh. Không có lý do gì để đọc một ý kiến về điều gì đó mà rõ ràng, như liệu thuốc heroin có lành mạnh hay không. Việc liệu người nghiện heroin có nên được điều trị hay bỏ tù? Điều này gây ra tranh cãi hơn. Liệt kê các khía cạnh khác nhau và ý tưởng chính của một luận điểm để đảm bảo nó phức tạp đủ để xứng đáng là một bài viết ý kiến. Đối với phần của thư viện, bản tóm tắt của bạn có thể là một cái gì đó như thế này:
Viết

Đi thẳng vào vấn đề. Không giống như các bài luận, các bài viết ý kiến đặt luận điểm ngay từ đầu. Từ đó, sắp xếp các điểm tranh luận của bạn, làm cho người đọc quan tâm đến nguyên nhân của bạn, và tóm tắt ý kiến của bạn về điều bạn nghĩ nên được thực hiện về chủ đề. Hãy thử một cái gì đó như thế này:

Sử dụng các chi tiết và ví dụ màu sắc để giữ cho độc giả chú ý. Độc giả thường nhớ các chi tiết thú vị hơn là các sự thật khô khan. Trong khi bài viết của bạn không nên hoàn toàn bỏ qua các sự thật đáng tin cậy, hãy sử dụng các chi tiết sáng sủa và hấp dẫn để đảm bảo bài viết của bạn ở lại trong tâm trí của độc giả. Đưa ra các ví dụ cụ thể để làm cho độc giả nhìn thấy rằng đây là một chủ đề đáng đọc và đáng nhớ.

Cho độc giả thấy tại sao họ nên quan tâm. Nếu độc giả cảm thấy như chủ đề bạn đang viết không thực sự ảnh hưởng đến họ, họ sẽ ít có khả năng đọc bài viết của bạn. Làm cho bài viết của bạn trở nên cá nhân với độc giả của bạn. Giải thích tại sao chủ đề của bạn, và các đề xuất bạn đề xuất về chủ đề của bạn, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của độc giả của bạn. Ví dụ: Việc đóng cửa thư viện sẽ làm di tản 130.000 sách và phim, buộc công dân của thị trấn phải đi 40 dặm (64 km) đến thư viện, hiệu sách hoặc cửa hàng cho thuê phim gần nhất. Con cái của độc giả sẽ chỉ có được một nửa số sách, vì trường luôn gửi các em đến thư viện để mượn sách giáo trình cho cả năm học. V.v.

Làm cho cá nhân. Điều này có nghĩa là sử dụng giọng nói của bạn để truyền đạt thông điệp của bạn, và đưa ra các ví dụ cá nhân sẽ làm nổi bật điểm của bạn. Tiết lộ tính nhân văn của bạn thông qua việc viết để khiến độc giả của bạn tham gia với bạn bằng cách đọc bài viết của bạn. Cho họ thấy rằng bạn là một con người thực sự cảm thấy mạnh mẽ về chủ đề này.

Tránh sử dụng giọng passiv và thuật ngữ chuyên ngành. Bài viết của bạn đang kêu gọi độc giả trở nên thông tin về chủ đề và làm điều gì đó về nó, không phải yêu cầu họ xem xét cố gắng nghĩ về chủ đề. Sử dụng giọng chủ động khi bạn viết. Hãy nhớ rằng bạn không muốn đánh đồng độc giả bằng thuật ngữ chuyên môn có thể gây cảm giác kiêu căng hoặc chỉ đơn giản là gây nhầm lẫn. Ví dụ về giọng passive: “Hy vọng rằng chính quyền địa phương sẽ xem xét lại kế hoạch đóng cửa thư viện.” Ví dụ về giọng chủ động: “Tôi hy vọng rằng chính quyền địa phương sẽ nhìn thấy những gì thư viện tuyệt vời này mang lại cho cộng đồng, và sẽ xem xét lại quyết định tồi tệ của mình khi đóng cửa trung tâm học tập và xây dựng cộng đồng này.

Lập kế hoạch trước và hỏi giám đốc thư viện liệu bạn có thể lên lịch một cuộc họp tại thư viện hay không. Chọn một ngày và giờ và in flyer mời cộng đồng thảo luận về tương lai của thư viện. Bạn cũng có thể mời một phóng viên để ghi lại ý kiến của mọi người và chụp ảnh để tăng nhận thức.





Đừng dành thời gian lo lắng về tiêu đề của bạn. Báo sẽ tạo tiêu đề cho bài viết của bạn, dù bạn gửi kèm hay không. Vì điều này, không cần phải lo lắng quá nhiều về tiêu đề của bạn.

Kiểm tra thông tin của bạn. Bạn nên gửi một bài tiểu sử ngắn về bản thân kết nối với chủ đề bạn viết và xây dựng uy tín của bạn. Bạn cũng nên thêm số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ gửi thư của bạn.
- Ví dụ về tiểu sử ngắn liên quan đến bài viết về thư viện: John Smith là một người đọc chuyên nghiệp với bằng Tiến sĩ về Sáng tạo Văn học và Khoa học Chính trị. Anh ấy đã sống ở thị trấn Thư viện, MA suốt đời.

Cung cấp các hình ảnh bạn có thể có. Lịch sử, trang ý kiến có rất ít hình ảnh. Bây giờ, với báo chuyển sang trở thành xuất bản trực tuyến, hình ảnh, video và các phương tiện khác đi kèm với bài viết của bạn được chấp nhận rộng rãi. Trong email ban đầu của bạn, đề cập đến việc bạn có các đồ họa đi kèm với bài viết hoặc quét chúng và gửi kèm cùng bài viết của bạn.

Kiểm tra hướng dẫn gửi của báo. Mỗi báo sẽ có yêu cầu và hướng dẫn riêng cho việc gửi công việc của bạn và thông tin bạn nên gửi kèm theo. Kiểm tra trang web của báo hoặc, nếu bạn có bản cứng, tìm thông tin gửi bài trên trang Ý kiến. Thường thì, bạn sẽ gửi bài của mình đến một địa chỉ email.

Tiếp tục theo dõi. Đừng nản lòng nếu bạn không nhận được phản hồi từ báo ngay lập tức. Hãy đảm bảo rằng bạn gửi một email theo dõi hoặc gọi điện theo dõi trong vòng một tuần kể từ khi gửi bài của bạn. Biên tập trang Chính trị thường rất bận rộn và, nếu họ nhận được thư của bạn vào thời điểm không thuận lợi, họ có thể đã bỏ qua nó. Gọi điện hoặc gửi email cũng cho bạn cơ hội thiết lập liên lạc với biên tập viên, mang lại lợi thế cho bạn so với các đối thủ khác.
Mẫu Ý kiến của Công chúng
Mẫu Thư gửi tới Biên tập viên
Mẫu Bài viết Ý kiến
Mẹo
-
Nếu phù hợp với chủ đề của bạn, hãy sử dụng hài hước, mỉa mai và sự thông minh.
-
Nếu chủ đề của bạn tập trung vào một vấn đề ở mức quốc gia hoặc quốc tế, gửi nó đến nhiều báo khác nhau - đừng chỉ giới hạn bản thân bạn vào một báo.