Một bức thư giới thiệu ấn tượng có thể giúp bạn mở ra cánh cửa đến với công việc mơ ước. Hãy cùng Mytour khám phá những bí quyết để viết thư giới thiệu xin việc thật cuốn hút trong bài viết này.
Cách viết thư giới thiệu độc đáo và hấp dẫn
1. Cấu trúc rõ ràng.
2. Độ dài gói gọn trong một trang.
3. Nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi viết.
4. Mục đích của thư giới thiệu.
1. Cấu trúc rõ ràng
Giống như những loại thư khác, thư giới thiệu cũng cần có phần mở, thân và kết rõ ràng. Trong phần mở đầu, hãy trình bày lý do vì sao công ty bạn quyết định tuyển dụng người này. Họ có những kỹ năng, kinh nghiệm hay điều gì khác mà công ty bạn ấn tượng? Tiếp theo, mô tả cách mà họ đã phát triển kỹ năng của mình trong quá trình làm việc. Đừng quên bổ sung các ví dụ minh họa cho những gì bạn nói và sắp xếp theo trình tự thời gian.
Với cách viết thư giới thiệu như trên, bạn sẽ phác thảo chính xác về cựu nhân viên của mình. Bên cạnh đó, nếu biết cách sắp xếp một cách khoa học, bạn cũng sẽ tạo ấn tượng chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng khi họ đọc lá thư này.
2. Giới hạn độ dài trong một trang
Một quy tắc thiết yếu khi viết thư giới thiệu là tránh làm nó quá dài, không ai muốn đọc một bức thư dài như một bài luận 2 hoặc 3 trang. Hãy nỗ lực viết một cách ngắn gọn và súc tích nhất có thể.
Theo kinh nghiệm từ người dùng phần mềm tìm kiếm việc làm Joboko https://vn.joboko.com, bạn chỉ nên nêu một vài thành tích và đóng góp nổi bật của nhân viên mà bạn đang giới thiệu. Không cần đi sâu vào chi tiết, chỉ cần nhấn mạnh những điểm chính.
Nhà tuyển dụng sẽ không muốn đọc về cuộc sống riêng tư của nhân viên, do đó, độ dài thư giới thiệu của bạn chỉ nên giới hạn trong một trang.
- CHÚ Ý: Tải ngay Mẫu thư giới thiệu bản thân ngắn gọn
3. Tìm hiểu kỹ trước khi viết
Việc đề cập đến kỹ năng của nhân viên là rất quan trọng, nhưng bạn cần đảm bảo rằng những kỹ năng đó phù hợp với công ty mà họ sẽ gia nhập trong tương lai. Ví dụ, nếu bạn nói họ có khả năng bán hàng xuất sắc nhưng họ lại sắp trở thành nhà phát triển phần mềm, thì rõ ràng đó là không hợp lý. Do đó, trước khi viết, hãy tìm hiểu kỹ về công ty và vị trí mà nhân viên của bạn sẽ đảm nhận để điều chỉnh nội dung thư giới thiệu cho phù hợp. Tốt nhất, bạn nên trao đổi với nhân viên đó về những điểm cần nhấn mạnh để chọn ra các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết.
Chẳng hạn, nếu bạn biết rằng kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng trong công việc sắp tới của nhân viên, hãy nêu ví dụ về một lần họ đã thể hiện kỹ năng này xuất sắc tại công ty bạn.
- Xem thêm: Mẫu thư giới thiệu bản thân khi xin việc
4. Mục tiêu của thư giới thiệu
Về cơ bản, mục tiêu của thư giới thiệu là cung cấp thông tin tham khảo cho các công ty về một nhân viên, nhằm hỗ trợ họ trong quá trình tuyển dụng và quyết định có nên nhận nhân viên đó hay không. Do đó, trong thư giới thiệu, bạn chỉ nên đề cập đến những điểm mạnh của nhân viên, ngay cả khi bạn không hoàn toàn hài lòng với việc họ rời khỏi công ty.
Mong rằng với thông tin trên, Mytour có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách viết thư giới thiệu. Nếu bạn có ý kiến hoặc góp ý nào, hãy để lại dưới phần bình luận của bài viết nhé!