Cạnh tranh rất khốc liệt trong ngành công nghiệp truyền hình, đặc biệt hơn nếu bạn chưa có tên tuổi khi các chương trình xuất hiện và biến mất một cách nhanh chóng. Biết cách viết và đề xuất những ý tưởng hoặc kịch bản ban đầu của bạn sẽ giúp bạn có lợi thế lớn, cho phép bạn đưa ý tưởng của mình ra ánh sáng và nhận được tiền thù lao đáng kể.
Các Bước
Đề Xuất Chương Trình Truyền Hình Của Bạn

Chuẩn bị một bài thuyết trình hiệu quả để bán ý tưởng của bạn sau khi bạn đã có cơ hội. Bạn cần làm cho các nhà điều hành ấn tượng ngay khi họ cho bạn cơ hội phát biểu. Việc đề xuất là một nghệ thuật, nhưng nó chủ yếu là một cuộc thuyết trình bán hàng hơn là một kịch bản. Mục tiêu của bạn đơn giản là làm cho mọi người phấn khích về chương trình, để đặt hình ảnh của chương trình trong tâm trí của các nhà điều hành để họ có thể hình dung ra sản phẩm cuối cùng. Để làm điều đó, hãy nói về:

Thêm tài liệu của bạn vào một cơ sở dữ liệu ngành công nghiệp trực tuyến có thể tìm kiếm được. Những trang này tốn tiền, nhưng đổi lại cho phép các nhà quản lý mạng xem qua kịch bản của bạn. Thông thường bạn phải trả tiền để có được một xếp hạng, và các kịch bản xếp hạng cao sẽ leo lên đầu các danh sách. Tuy nhiên, nhiều trong số những trang này không đáng tin cậy, vì vậy hãy chắc chắn tra cứu chúng trực tuyến để tìm đánh giá, lời chứng thực và thành công. Tra cứu bất kỳ 'câu chuyện thành công' nào từ trang trên IMDB để kiểm tra tính đáng tin cậy của họ.

Tạo ra một danh sách các công ty phù hợp có thể thích ý tưởng của bạn và tiếp cận họ trực tuyến. Đi trực tuyến và tìm số điện thoại, email, ý tưởng gửi kịch bản cho các công ty đang sản xuất các chương trình tương tự với ý tưởng của bạn. Liên hệ với họ bằng mọi cách bạn có thể, nói chuyện với họ về cơ hội gặp gỡ và thảo luận về ý tưởng của bạn.

Mạng lưới với mọi người bạn có thể. Gặp gỡ mọi người vẫn là cách tốt nhất để bán bất kỳ ý tưởng hoặc chương trình nào. Đi uống cà phê với bạn bè, tham gia một nhóm biểu diễn hài kịch và làm việc trên các bộ phim. Ngay cả khi một người không thể biến ý tưởng của bạn thành hiện thực, họ có thể biết một người khác có thể giúp được.

Hãy nhớ mình là một người bán hàng, không phải một nhà văn. Tại sao chương trình của bạn phù hợp với khán giả của họ? Làm thế nào nó bổ sung cho các chương trình khác của họ? Tại sao họ cần chương trình của bạn? Đừng chỉ nói về cách tuyệt vời của bạn hoặc chương trình của bạn, hãy nói về lý do tại sao việc mua nó là một quyết định tốt cho họ.

Trình bày một cách nhanh chóng và năng động. Bài thuyết trình của bạn không nên quá 12-15 phút, và càng ngắn càng tốt. Cho các nhà điều hành ý tưởng về chương trình, cuốn họ bằng cốt truyện và cho họ biết tại sao nó phù hợp với mạng của họ. Sau đó, cảm ơn và trả lời bất kỳ câu hỏi nào.
Phát triển ý tưởng

Hãy nghĩ ra câu chuyện 'Nếu như?' của bạn. Đây là cơ sở của mọi chương trình truyền hình và ý tưởng chạy qua Hollywood. Nó có thể đơn giản như 'Nếu một đoàn làm phim tài liệu quay một công ty giấy nhỏ?' (The Office) hoặc ý tưởng phức tạp như 'Nếu một giáo viên hóa học bắt đầu nấu meth?' (Breaking Bad). Đây là cơ sở của chương trình của bạn - điều làm nó nổi bật, và điều làm cho nó bán được.

Nghiên cứu các chương trình truyền hình hiện tại để tìm hiểu về xu hướng hoặc cơ hội hiện tại. Sử dụng 'các cuộc giao dịch,' chẳng hạn như trang web quen thuộc và quan trọng Deadline.com hoặc Variety để cập nhật về các xu hướng truyền hình Hollywood hiện tại.

Xác định thể loại của bạn. Thể loại là loại chương trình bạn đang làm, từ sitcom đến truyện giết người. Có rất nhiều sự tinh tế về thể loại, nhưng khi băn khoăn bạn nên tìm hiểu về thể loại của các chương trình yêu thích của bạn trực tuyến để có hướng dẫn.

Phát triển một số nhân vật. Bản chất của tất cả các chương trình truyền hình tốt là nhân vật. Nhân vật là lý do mà mọi người đặt hàng tuần sau tuần và là gì thúc đẩy cốt truyện của mỗi tập phim.

Hiểu điều gì làm cho một ý tưởng tuyệt vời có thể bán được. Các nhà phát triển là những người quyết định việc thực hiện ý tưởng mới, và họ nghe rất nhiều ý tưởng. Các ý tưởng tốt nhất, hoặc ít nhất là những ý tưởng được chấp nhận, có một số đặc điểm chung:
Viết một Đề cương.

Hãy nghĩ ra tiêu đề cho chương trình của bạn. Càng hấp dẫn thì càng tốt. Hầu hết các chương trình truyền hình dựa trên một loại trò chơi từ ngôn từ, và có một biến thể tốt có thể đảm bảo rằng chương trình của bạn được nhận biết ngay lập tức.

Viết một dòng mô tả lôi cuốn. Dòng mô tả là một hoặc hai câu mô tả về chương trình của bạn nhằm mục đích bán cho các nhà sản xuất về ý tưởng. Thông thường nó nói về mục tiêu chính của chương trình và/hoặc nhân vật chính.

Viết một tóm tắt 300-500 từ. Đây là một cái nhìn tổng quan ngắn gọn nhưng toàn diện về chương trình. Có rất nhiều yếu tố tiềm năng mà bạn có thể đưa vào tóm tắt này, nhưng ngắn gọn càng tốt. Hãy cố gắng rút gọn chương trình của bạn thành một bản viết hấp dẫn, ngắn gọn, cái loại điều mà sẽ khiến bạn muốn xem chương trình nếu nó được phát sóng.

Tạo ra một bảng nhân vật ngắn nhưng chi tiết. Trên một tờ riêng, liệt kê từng nhân vật với một bản tóm tắt 1-2 câu về họ là ai. Giữ nó ngắn gọn và cụ thể.

Đưa ra một phân tích 3-4 tập. Đây là một tóm tắt ngắn 1-2 đoạn văn về một số tập. Bạn muốn cho ai đó cơ hội thấy làm thế nào chương trình sẽ diễn ra, mỗi tập sẽ trông như thế nào, và một ý tưởng về ngân sách và nhân vật trong hành động.

Tạo ra Đề cương của bạn. Tài liệu cuối cùng nên có 3-10 trang, với tất cả các phần theo thứ tự. Thêm một trang tiêu đề với logo tiềm năng của chương trình, tên của bạn và thông tin liên hệ của bạn.

Cân nhắc viết kịch bản. Cuối cùng, đề cương sẽ không được phát sóng trên TV. Có một kịch bản đi kèm có nghĩa là bạn có thể đưa cho ai đó tập đầu tiên, ngay lập tức, nếu họ thích ý tưởng.

Đăng ký dự án của bạn với bất kỳ dịch vụ hệ thống bản quyền nào như Hội Nhà văn của Mỹ. Điều này sẽ bảo vệ tài sản trí tuệ của bạn và cung cấp cho bạn bằng chứng về thời gian của việc sáng tạo.
Mẫu và Ví dụ Ý tưởng Chương trình TV


Mẹo
- Nghiên cứu và nghĩ ra một ý tưởng hoàn toàn mới. Mọi người sẽ không chấp nhận ý tưởng đã được sử dụng trong phim ảnh, sách hoặc các chương trình khác.
- Càng có nhiều ý tưởng và đề xuất bạn có, càng tốt. Tiếp tục làm việc trên các ý tưởng khác nhau trong cùng thể loại để bạn có một danh mục đầy đủ để trình bày.
Cảnh báo
- Có bằng chứng điện tử hoặc đăng ký WGA có thể giúp ngăn chặn ai đó đánh cắp ý tưởng của bạn.