Khi một người đọc tìm kiếm một tác giả mới để đọc, họ thường duyệt qua các sách thuộc thể loại mà họ thích. Dù bạn đang mô tả công việc của mình hoặc đặt sách vào kệ tại một thư viện, thể loại phù hợp sẽ giúp người đọc tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Bước
Tiếp Thị Một Cuốn Sách với Mô tả Thể loại

Liệt kê các thể loại có thể cho công việc. Giả sử cuốn sách đã hoàn thành, bạn có thể thu hẹp nó lại thành một phần của các thể loại có thể. Liệt kê bất cứ điều gì có thể mô tả một phần của cuốn sách, ngay cả khi bạn nghĩ rằng 'tình cảm' hoặc 'hành động' là các thành phần tương đối nhỏ.

Tìm kiếm sách tương tự trực tuyến. Nếu bạn không tự tin về danh sách các thể loại có thể, tìm các tác phẩm bạn đã đọc mà tương tự với cuốn sách bạn đang tiếp thị. Nếu một số trong số chúng được liệt kê dưới cùng một thể loại, khả năng là cuốn sách của bạn cũng sẽ phù hợp trong danh mục đó.

Theo dõi các thể loại này trên Amazon. Hầu hết tiểu thuyết được bán qua Amazon, vì vậy các danh sách bán chạy nhất của nó cung cấp thông tin quan trọng. Mặc dù các nhà xuất bản thực hiện phân tích phức tạp hơn, nhưng bất kỳ ai cũng có thể thực hiện một thử nghiệm nhanh chóng:
- Đối với mỗi thể loại, so sánh các danh sách bán chạy nhất mỗi tuần trong vài tuần.
- Nếu cùng một số sách nằm trong top 10 trong thời gian dài, thì thể loại đó chậm chuyển động. Điều này thường có nghĩa là có ít đối thủ hơn, nhưng bạn sẽ phải đấu tranh với một độc giả nhỏ hơn.
- Nếu danh sách thay đổi nhanh chóng, thì thể loại đó chuyển động nhanh. Sẽ cần nhiều nỗ lực hơn để cạnh tranh, nhưng phần thưởng (doanh số bán hàng tiềm năng) cao hơn.

So sánh phí quảng cáo theo thể loại. Một cách gián tiếp nhưng hiệu quả để so sánh thành công của thể loại là thông qua phí quảng cáo. Các trang web như Giá quảng cáo BookBub và Tài trợ Kindle Nation cho bạn biết giá trị của các thể loại khác nhau. Các thể loại có chi phí cao hơn thường có nhiều đối thủ hơn, nhưng độc giả đông hơn cho những người nổi bật hơn còn lại.
- Cụ thể, các thống kê của BookBub mang lại cho bạn thông tin xuất sắc nếu bạn dự định trả tiền cho quảng cáo. So sánh chi phí của một giao dịch nổi bật và hiệu quả của giao dịch (tải xuống/bán hàng bổ sung) để xem thể loại nào mang lại hiệu quả tốt nhất cho chi phí của bạn.

Hỏi ý kiến. Bạn có một số thông tin hơn bây giờ, và có thể thu hẹp nó xuống một danh sách nhỏ hơn. Hỏi ý kiến của một biên tập viên, nhà xuất bản, đại lý, hoặc bạn thân về quyết định.

Xem xét đối tượng độc giả. Các thể loại khác nhau có độc giả với các đặc điểm dân số khác nhau. Hầu hết độc giả sẽ cho rằng một tiểu thuyết lãng mạn được viết cho người lớn, trong khi tiểu thuyết giả tưởng hấp dẫn hơn với thanh thiếu niên. Khi bạn quyết định giữa các thể loại, hãy chọn một với một đối tượng độc giả chính bạn nghĩ sẽ thích cuốn sách.

Chọn hai hoặc ba thể loại nếu hợp lý. Hầu hết các trang web cho phép bạn chọn nhiều hơn một thể loại để mô tả một cuốn sách. Thường thì việc cho phép cuốn sách của bạn cạnh tranh trong nhiều thể loại hoặc phụ thể loại như 'Kinh dị Khoa học' hoặc 'Hành động Chiến tranh' là tốt nhất.
Bài kiểm tra Mytour: Sách Nào Tôi Nên Đọc?
Bạn lao vào cửa hàng sách, hào hứng vô cùng để chọn ra cuốn sách tiếp theo để đọc. Nhưng ngay khi bạn đứng trước những giá sách đó, sự hào hứng tan biến. Có quá nhiều sách để chọn! Làm thế nào bạn biết được cuốn nào để đọc? Trả lời các câu hỏi về thói quen đọc sách và sở thích của bạn, và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn hướng đi đúng đắn. Ai biết được? Bạn có thể tìm thấy cuốn sách tốt nhất của mình trong số này!
Bạn thường xem phần nào đầu tiên trong cửa hàng sách hoặc thư viện?
1 trong số 12
Tiếp theo




Mẹo
-
'Tiểu thuyết văn học' thường được coi là riêng biệt so với tiểu thuyết thể loại. Nó thường tập trung hơn vào các yếu tố chủ đề và chất lượng cao của viết văn hơn là cốt truyện. Trong thực tế (một số người luận), nhãn này thường được đặt cho các tác phẩm được yêu thích của các nhà phê bình, ngay cả khi nó có thể phù hợp vào một thể loại.
-
Nếu bạn đang cố gắng xác định thể loại của một cuốn sách hiện có, hãy đọc những đoạn mô tả ở mặt sau của bìa, áo sách hoặc bên trong gần phía trước. Trang bản quyền thường cũng bao gồm thông tin phân loại.