Việc xác minh số điện thoại chính chủ sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định rằng số SIM này thuộc sở hữu của một cá nhân nào đó, từ đó dễ dàng quản lý, thực hiện giao dịch và đồng bộ thông tin một cách chính xác theo quy định của nhà mạng và pháp luật.
Trước đây, việc sở hữu SIM chính chủ có vẻ không quá quan trọng, nhưng hiện nay với việc hạn chế sử dụng SIM rác, mỗi người đều cần phải đảm bảo rằng số điện thoại mà họ đang sử dụng đã đăng ký chính chủ để có thể giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến mất điện thoại, mất SIM hoặc bị chiếm dụng một cách bất hợp pháp. Dưới đây là 4 cách để bạn kiểm tra xem số điện thoại có phải là chính chủ hay không.
Tra cứu thông tin SIM chính chủ qua tin nhắn
Vinaphone
Soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414
Hệ thống sẽ trả lời với thông tin bao gồm:
- Họ và tên chủ thuê bao
- Ngày tháng năm sinh
- Số CMND/CCCD, ngày cấp, nơi cấp
Viettel
Soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414
Thông tin xác nhận sẽ được gửi về bao gồm: số điện thoại, gói cước, thời hạn sử dụng và số dư hiện tại.
Mobifone
Gửi tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414
Nếu bạn nhận được thông báo với đầy đủ thông tin, điều này chỉ ra rằng sim Mobifone của bạn đã được xác minh là chính chủ.
Cách kiểm tra sim chính chủ qua tổng đài
Viettel
- Gọi trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel theo số 18008098. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ nhanh đến số 198 và chọn số 5 để được gặp tổng đài viên.
Vinaphone
- Liên hệ đến số tổng đài 1800 1091 của Vinaphone và cung cấp thông tin cá nhân để nhân viên kiểm tra. Sau đó, nhân viên sẽ cho bạn biết SIM của bạn có phải chính chủ hay không.
Mobifone
- Gọi đến 9090 và nhấn phím 1 hoặc gọi 18001090 để kiểm tra thông tin thuê bao MobiFone của mình.
Cách kiểm tra SIM chính chủ online qua ứng dụng quản lý
Vinaphone - My VNPT
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My VNPT.
Nếu chưa có tài khoản, bạn cần tải ứng dụng trên kho ứng dụng của điện thoại và đăng ký sử dụng.
Bước 2: Chọn mục Thông tin thuê bao
Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin SIM của bạn, bao gồm:
- Họ tên chủ thuê bao
- Ngày sinh
- CMND/CCCD
- Quốc tịch
- Địa chỉ
Nếu thông tin thuê bao không trùng khớp với thông tin cá nhân của bạn, điều đó có nghĩa là bạn đang sử dụng SIM không hợp lệ.
Viettel - My Viettel
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng My Viettel đã được cài đặt trước đó. Tiếp theo, bạn hãy bấm vào biểu tượng “Trợ lý ảo” nằm ở góc phải dưới cùng của trang chủ.
Bước 2: Một bảng thông tin sẽ xuất hiện hiển thị tất cả các dịch vụ của Viettel. Tại đây, bạn sẽ lựa chọn mục “Thông tin khách hàng”. Trợ lý ảo sẽ ngay lập tức cung cấp cho bạn mọi thông tin về sim của bạn. Thật tiện lợi và hữu ích phải không?
Mobiphone - My MobiFone
Bước 1: Bạn mở ứng dụng My MobiFone trên điện thoại --> Nhấn vào biểu tượng Hồ sơ của bạn --> Chọn mục Thông tin thuê bao để kiểm tra.
Bước 2: Trong mục Thông tin thuê bao, các thông tin của bạn sẽ được hiển thị --> Bấm vào Không cần cập nhật dưới ảnh đại diện --> Nếu thông tin của bạn không cần cập nhật, dấu tích xanh sẽ hiện lên trên màn hình. Ngược lại, bạn cần đến cửa hàng MobiFone gần nhất để cập nhật.
Để kiểm tra sim chính chủ, bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng của nhà mạng.
- Đến các cửa hàng của nhà mạng để nhân viên hỗ trợ kiểm tra. Hãy mang theo số điện thoại và chứng minh nhân dân của bạn.