Một công ty sản xuất hàng hóa thiết lập giá cả cho sản phẩm của mình dễ dàng hơn một nhà cung cấp dịch vụ. Hàng hóa phải trả một số tiền phù hợp để sản xuất, đóng gói và vận chuyển. Dịch vụ có thể biến đổi nhiều tùy thuộc vào giá trị thực tế và nhận thức về những gì họ cung cấp liên quan đến niềm tin của người tiêu dùng, chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng…
Các Bước Thực Hiện Tiếp Thị Dịch Vụ
Trước khi triển khai chiến dịch, các công ty thường nghiên cứu khách hàng của họ để phát triển dự đoán về sở thích và nhu cầu của họ.
“Chúng tôi càng hiểu rõ những gì bạn đang muốn, chúng tôi sẽ phục vụ bạn tốt hơn.”
-Tiến Sĩ Vinton Cerf, Một trong Những Người Đi Đầu trên Internet
Tiến Sĩ Vinton Gray Cerf có thể được coi là một trong những chuyên gia được tôn trọng nhất trong lĩnh vực Công nghệ Internet, làm việc trực tiếp với những người đã tạo ra web hiệu quả như chúng ta biết. Trích dẫn trên đây đến từ cuộc phỏng vấn vào tháng 2 năm 2011 của Cerf với Fred Gleeck, mô tả lý do tại sao việc tìm kiếm thông tin là một động lực mạnh mẽ trong cách mọi người sử dụng Internet.
Khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị dịch vụ, nhà nghiên cứu thị trường sẽ thu thập dữ liệu cần thiết để xác định mục tiêu nhân khẩu học của dịch vụ và tạo ra một thông điệp ý nghĩa cho nhân khẩu học đó. Các nhà nghiên cứu thị trường cần phải có kỹ năng truyền thông tốt để tiến hành các cuộc điều tra và phỏng vấn, cũng như các kỹ năng kỹ thuật để xử lý dữ liệu và tạo ra các dự báo.