Nhận thấy một nhóm đang hình thành tại nơi làm việc không bao giờ là điều vui, cho dù bạn là một nhân viên đồng nghiệp hay một quản lý. Mặc dù việc kết bạn tại nơi làm việc không phải là điều tồi tệ, nhưng loại trừ người khác vì họ có niềm tin hoặc tính cách khác nhau là không tốt. Nếu bạn nhận thấy các nhóm ở nơi làm việc của mình, hãy cố gắng tránh chúng hoặc ngăn chúng hình thành từ đầu với sự quản lý mạnh mẽ.
Bước tiếp theo
Tránh xa các nhóm như một nhân viên
Phát hiện một nhóm xấu bằng cách tìm kiếm sự độc quyền. Những nhóm nhỏ của những người cùng nhau không luôn luôn xấu, nhưng nếu đồng nghiệp của bạn chế giễu người khác, bàn tán về người khác hoặc cùng nhau mà không bao gồm ai khác, họ có lẽ không tạo ra một môi trường tốt. Hãy để mắt đến những nhóm như vậy ở nơi làm việc của bạn.
Giữ khoảng cách với các nhóm ở nơi làm việc. Nếu có thể, hãy tránh tham gia vào một nhóm ở nơi làm việc của bạn. Điều này có thể khó khăn nếu bạn làm việc chặt chẽ với một nhóm nhỏ người, nhưng bạn có thể giữ khoảng cách bằng cách giữ mối quan hệ thân thiện mà không trở thành bạn bè độc quyền với họ.
- Khi các nhóm hình thành, danh tiếng của nhóm sẽ trước danh tiếng của từng người. Khi người mới nghe về bạn, họ sẽ nghe về hành động của nhóm, không phải về bạn như một cá nhân.
Trò chuyện với nhiều người khác nhau trong giờ làm việc. Nếu bạn thích những người khác nhau từ các nhóm khác nhau, mời những cá nhân đó đi ăn trưa hoặc uống cà phê cùng bạn. Hãy cố gắng đa dạng hóa các mối quan hệ bạn bè và không nói chuyện với những người đều thuộc một nhóm.
- Nếu được mời đi chơi với một nhóm, bạn có thể chấp nhận. Chỉ cần mở lòng đi chơi với những người khác cũng như vậy bạn không làm cho mối quan hệ bạn bè của bạn trở nên độc quyền.
Ưu tiên hiệu suất công việc của bạn hơn là việc giao tiếp xã hội với đồng nghiệp. Hãy cố gắng không bị dọa bởi các nhóm. Nếu các thành viên của một nhóm cụ thể không thích bạn, việc đi làm có thể cảm thấy đáng sợ và hơi đe dọa. Hãy tập trung vào việc làm công việc của bạn tốt và cố gắng không để ý đến những người có thể không thích bạn.
Tránh việc bàn tán về các thành viên khác trong văn phòng. Tìm những điều khác để nói chuyện với đồng nghiệp của bạn ngoài những người bạn làm việc, như tin tức hiện tại, thể thao hoặc văn hóa đại chúng. Nếu bạn có phàn nàn hoặc vấn đề với ai đó trong văn phòng, hãy thử trò chuyện với họ trực tiếp thay vì nói chuyện với người khác.
- Hãy nghĩ về cảm giác của bạn nếu bạn biết đồng nghiệp của bạn đang nói xấu về bạn.
Duy trì các mối quan hệ bạn bè cá nhân của bạn bên ngoài công việc. Mặc dù các kết nối ở nơi làm việc quan trọng, hãy cố gắng đi chơi với những người bạn không phải làm việc cùng bạn nữa. Điều này sẽ giúp bạn ít phụ thuộc hơn vào đồng nghiệp của mình cho mối quan hệ bạn bè.
Mẹo: Nếu bạn không có nhiều bạn bè ngoài nơi làm việc, hãy thử tham gia một đội thể thao địa phương hoặc một câu lạc bộ để làm quen với những người có sở thích tương tự như bạn.
Tìm kiếm sự hướng dẫn từ một người quản lý hoặc người cố vấn nếu bạn cần. Nếu các nhóm ở nơi làm việc của bạn trở nên quá khó khăn để xử lý, hãy thử hỏi ý kiến từ một người trong lĩnh vực của bạn, như một người quản lý hoặc một đồng nghiệp lớn tuổi hơn. Hãy cố gắng tránh đề cập đến tên cụ thể để bạn không trông giống như bạn đang báo cáo đồng nghiệp của mình.
- Nói một điều như, “Bạn đã làm trong lĩnh vực này lâu rồi và tôi đang tự hỏi liệu bạn đã từng phải đối mặt với các nhóm trước đây chưa. Bạn có lời khuyên gì cho tôi không?”
Tìm một nơi làm việc khác nếu công việc của bạn trở nên không thân thiện. Nếu các nhóm ở nơi làm việc của bạn bắt đầu hình thành một thế lực lớn đối với bạn hoặc việc làm của bạn trở nên khó khăn, hãy xem xét việc tìm một nơi làm việc khác với sự quản lý nghiêm ngặt hơn hoặc phong cách làm việc khác nhau. Mặc dù có thể khó để biết được những nhóm ở đâu trước khi bạn bắt đầu làm việc ở một nơi nào đó, bạn có thể hỏi ý kiến của nhà tuyển dụng tiềm năng về môi trường làm việc để cảm nhận trước khi bạn bắt đầu.
- Hỏi một điều như, “Ở công việc cũ của tôi, mọi người rất nghiêm túc với những mối quan hệ bạn bè của họ, và điều đó bắt đầu ảnh hưởng đến công việc của họ. Mối quan hệ đồng nghiệp ở đây như thế nào?”
Quản lý các nhóm ở Nơi làm việc của Bạn
Thông báo cho nhân viên của bạn biết bạn mong muốn họ phải bao gồm mọi người. Dẫn dắt nhân viên của bạn bằng ví dụ và cho họ biết bạn mong đợi mọi người cảm thấy được bao gồm và được chào đón trong nơi làm việc của họ. Làm cho nó rõ ràng rằng nếu bạn thấy ai đó bị loại trừ một cách cố ý, sẽ có hậu quả.
- Đảm bảo bạn cũng bao gồm mọi người để nhân viên của bạn lấy làm gương mẫu.
Chú ý lắng nghe những ý kiến của nhân viên của bạn. Xin hẹn gặp mọi người một cách riêng tư và lắng nghe quan điểm của họ. Nếu họ là những người bị loại trừ, hãy hỏi họ cảm thấy họ có thể cảm thấy bao gồm hơn như thế nào. Nếu họ là những người tạo ra các nhóm, hãy hỏi họ tại sao họ nghĩ rằng việc tạo ra các nhóm riêng biệt trong nơi làm việc là cần thiết.
- Hãy cố gắng không buộc tội bất kỳ ai trong những cuộc họp này. Thay vào đó, hãy mở lòng và xem xét mọi điều được nói.
Thay đổi sắp xếp chỗ ngồi của nhân viên hàng tuần. Nếu có thể, hãy thử cho nhân viên của bạn ngồi kế bên những người mới ít nhất một lần một tuần để đa dạng hóa những người mà họ nói chuyện và tạo mối quan hệ với. Điều này sẽ cho phép họ xây dựng mối quan hệ làm việc với những người mà họ có thể chưa có cơ hội nói chuyện trước đó.
- Nếu văn phòng của bạn không có kế hoạch mở, điều này có thể phức tạp. Tuy nhiên, bạn có thể tổ chức các cuộc họp nơi mọi người ngồi cạnh một ai đó không thuộc phòng ban của họ để đa dạng hóa nhỏ nhẹ.
Tập hợp nhân viên của bạn vì một mục tiêu chung. Nhìn vào các giá trị cốt lõi của công ty của bạn để có một số ý tưởng về một mục tiêu chung. Ví dụ, nếu nơi làm việc của bạn coi trọng việc trở lại cộng đồng, hãy sắp xếp một ngày để bạn và nhân viên của bạn tình nguyện tại một ngân hàng thực phẩm.
- Đạt được một mục tiêu chung khiến mọi người cảm thấy kết nối hơn.
Thể hiện sự đánh giá đối với từng nhân viên của bạn. Thường, chỉ có những người được khen ngợi là những nhân viên siêu sao kiếm được nhiều tiền nhất hoặc vượt quá chỉ tiêu của họ. Hãy cố gắng chú ý đến những người đã làm việc chăm chỉ trong một thời gian dài và có thể đã phai nhạt vào nền. Làm riêng những nhân viên đó và khen ngợi họ về công việc chăm chỉ của họ cũng.
- Cảm giác được đánh giá cao khiến nhân viên đánh giá công việc của họ hơn và có thể thậm chí khiến họ làm việc chăm chỉ hơn.
Tạo cơ hội cho sự bao gồm. Tổ chức bữa trưa hoặc sự kiện sau giờ làm việc mà mọi người đều được mời tham gia. Đừng làm cho nó bắt buộc, nhưng hãy đảm bảo nhân viên của bạn biết rằng tất cả đều được chào đón, không chỉ là những người trong các nhóm. Hãy thử tạo ra những cơ hội này một lần mỗi tháng để mọi người có thể sắp xếp lịch trình của họ xung quanh chúng.
Mẹo: Ngay cả khi một nhân viên từ chối lời mời đi ra ngoài, hãy tiếp tục mời họ. Họ có thể chưa cảm thấy đủ được chào đón để tham gia vào.
Mẹo
-
Kết bạn với đồng nghiệp là tuyệt vời, miễn là bạn không loại trừ người khác.