Làm sao để tìm đơn hàng khi Amazon giao nhầm
Không gì tuyệt vời hơn khi nhận được thông báo "Đơn hàng đã giao" từ Amazon cho một gói hàng mới! Tuy nhiên, cảm giác thất vọng khi bạn mở cửa và không thấy món hàng nào. Liệu Amazon có nói dối về việc giao hàng? Nếu có, lý do tại sao, và nếu không, thì gói hàng của bạn đã đi đâu? Quan trọng hơn, làm thế nào để nhận lại đơn hàng hoặc tiền của bạn? Chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi này và hơn thế nữa trong hướng dẫn về những việc cần làm khi giao hàng của Amazon không như dự định.
Cách xử lý khi Amazon giao nhầm địa chỉKiểm tra khu vực gần cửa để xem liệu tài xế có để gói hàng ở một nơi lạ không. Hỏi hàng xóm xem họ có nhìn thấy gói hàng của bạn không. Nếu không thể tìm thấy, liên hệ với Dịch vụ khách hàng Amazon thông qua chat trực tuyến trong ứng dụng hoặc gọi điện cho họ. Yêu cầu họ điều tra hoặc yêu cầu hoàn tiền hoặc thay thế sản phẩm của bạn.
Các bước thực hiệnCách xử lý khi gói hàng Amazon được giao sai địa chỉ

Xác nhận địa chỉ giao hàng của bạn trên Amazon là chính xác. Có thể bạn đã vô tình chọn sai địa chỉ giao hàng khi đặt hàng hoặc gõ sai địa chỉ. Nếu địa chỉ sai, làm theo
hướng dẫn này để sửa chữa.
Kiểm tra hiên nhà và khu vực xung quanh. Tài xế giao hàng có thể đã giấu gói hàng ở một nơi kỳ lạ để tránh kẻ trộm hoặc bảo vệ nó khỏi thời tiết. Hãy xem quanh các bụi cây, chậu cây hoặc những khu vực kín đáo phía trước nhà, nơi tài xế có thể đã để gói hàng của bạn.
Kiểm tra xem có thông báo giao hàng ở cửa trước không. Nếu tài xế cần bạn ký nhận gói hàng và bạn không có ở nhà, họ có thể để lại giấy thông báo "giao hàng không thành công" trên cửa trước của bạn. Kiểm tra hòm thư, hiên nhà và bất cứ đâu có thể có hoặc đã rơi mất thông báo giao hàng.
Hỏi các thành viên trong gia đình và hàng xóm xem họ có nhìn thấy gói hàng không. Có thể tài xế đã giao gói hàng cho ai đó trong nhà bạn hoặc cho một người hàng xóm. Trong trường hợp này, bạn có thể tìm thấy gói hàng mà không cần phải liên hệ với Amazon. Hãy hỏi bạn bè, người thân, hàng xóm hoặc thậm chí bảo vệ của bạn xem họ có nhìn thấy hoặc nhận gói hàng không.
Chờ 48 giờ sau khi nhận thông báo giao hàng. Có thể người giao hàng đã vô tình đánh dấu gói hàng là "đã giao" dù họ vẫn có kế hoạch giao nó sau. Hãy đợi ít nhất hai ngày sau khi gói hàng được đánh dấu là “đã giao” trước khi yêu cầu đơn hàng mới hoặc khiếu nại với Amazon. Đó là một sự chậm trễ đáng thất vọng, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa để yêu cầu thay thế.
Nếu tất cả các cách khác đều thất bại, báo cáo gói hàng đã giao là bị mất. Báo cáo gói hàng bị mất do Amazon giao bằng cách
gọi dịch vụ khách hàng Amazon qua số 1-888-280-4331 hoặc bắt đầu trò chuyện trực tiếp trên ứng dụng hoặc website. Nếu một người bán bên thứ ba đã giao hàng, liên hệ trực tiếp với họ qua thông tin trong
Chi tiết đơn hàng của bạn.
- Để kết nối với đại lý trò chuyện trực tiếp, vào trang Dịch vụ khách hàng Amazon trên website hoặc ứng dụng và chọn sản phẩm bạn chưa nhận được. Sau đó chọn "Đã giao nhưng không thấy đâu", và cuộc trò chuyện sẽ bắt đầu.
Cách xử lý khi bạn nhập sai địa chỉ giao hàng

Nếu bạn đã nhập sai địa chỉ, hãy liên hệ với Amazon để được hỗ trợ. Nếu gói hàng của bạn đã bị giao đến địa chỉ sai do bạn nhập sai thông tin giao hàng, hãy đăng nhập vào tài khoản Amazon và cập nhật lại địa chỉ giao hàng của mình. Sau đó, liên hệ với dịch vụ khách hàng của Amazon. Họ có thể hoàn tiền hoặc thay thế sản phẩm khi bạn giải thích lỗi của mình – chỉ cần nhớ cập nhật lại địa chỉ giao hàng!
- Nếu người nhận gói hàng là ai đó bạn biết hoặc là hàng xóm của bạn, bạn cũng có thể liên hệ với họ để hỏi xem liệu họ có nhận được gói hàng và có thể giao lại cho bạn không.
Bạn có thể nhận được hoàn tiền nếu Amazon giao sai địa chỉ?
-
Có, nhưng bạn có thể phải đợi tối đa 48 giờ để nhận lại tiền. Amazon thường yêu cầu khách hàng chờ 2 ngày để đảm bảo rằng người giao hàng không vô tình đánh dấu gói hàng là "đã giao."
- Sau 48 giờ, nếu bạn vẫn chưa nhận được hoặc tìm thấy gói hàng, Amazon sẽ đưa ra lựa chọn giữa hoàn tiền hoặc thay thế. Nếu bạn yêu cầu hoàn tiền, họ sẽ chuyển tiền đã chi trả cho đơn hàng bị mất vào thẻ tín dụng hoặc số dư thẻ quà tặng Amazon của bạn.
Lý do gói hàng của Amazon bị giao sai địa chỉ

Bạn đã nhập sai số nhà, chính tả, hoặc chỉ dẫn địa lý. Các tài xế giao hàng của Amazon và các đơn vị vận chuyển khác sử dụng GPS để điều hướng đến địa chỉ. Nếu bạn vô tình hoán đổi số, viết sai tên đường, hoặc quên thêm chỉ dẫn hướng (ví dụ: S. hoặc Ave.), tài xế có thể giao nhầm địa chỉ.
Địa chỉ của bạn khó tìm đối với tài xế giao hàng. Những người sống ở vùng nông thôn hoặc không có số nhà rõ ràng trên tòa nhà của họ có thể gặp khó khăn khi giao hàng. Thêm hướng dẫn giao hàng chi tiết vào địa chỉ của bạn trên tài khoản Amazon để hướng dẫn tài xế đến đúng cửa nhà bạn.
Tài xế giao hàng đã mắc sai sót và giao nhầm địa điểm. Ví dụ, họ có thể đọc sai địa chỉ của bạn hoặc vô tình lấy nhầm gói hàng của bạn khi giao ở một nơi khác.
- Bạn có thể đánh giá giao hàng không tốt là "Không ổn" trên ứng dụng Amazon bằng cách vào Đơn hàng của bạn và chọn đơn hàng bạn chưa nhận được. Nếu sử dụng website, vào Đơn hàng của bạn, tìm sản phẩm và nhấn "Để lại phản hồi giao hàng."
Gói hàng của bạn có thể đã bị trộm khỏi cửa nhà. Bạn có thể nghĩ rằng nó đã bị giao nhầm, nhưng có thể nó đã bị đánh cắp! 1 trong 4 người Mỹ đã từng bị trộm gói hàng của mình vào một lúc nào đó trong cuộc sống, vì vậy đừng loại trừ khả năng bạn cũng là nạn nhân của tội phạm này.
- Nếu bạn nghi ngờ có kẻ trộm đang lấy gói hàng của mình, hãy lắp đặt camera ngoài trời để giám sát sân trước, lối đi và đường lái xe. Nếu bạn bắt được kẻ trộm trong lúc hành động, hãy chuyển giao đoạn video cho cảnh sát.
Bạn có nên giữ các gói hàng của Amazon không phải của bạn?
-
Bạn có thể giữ các gói hàng của Amazon không phải của mình một cách hợp pháp. Vì Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã ra quyết định cho phép người Mỹ giữ bất kỳ gói hàng không yêu cầu nào được giao đến cửa nhà. Hơn nữa, bạn không phải trả phí vận chuyển trả lại.
- Việc bạn có muốn liên hệ với Amazon để trả lại gói hàng hay không là tùy bạn. Nếu bạn làm vậy, Amazon có nghĩa vụ cung cấp cho bạn một nhãn vận chuyển miễn phí, nếu không, họ có thể yêu cầu bạn giữ lại món đồ trong gói hàng.
Trả lại các gói hàng của Amazon không phải của bạn

Liên hệ với người bán và nói rằng họ đã gửi nhầm địa chỉ. Trong khi đó, đừng mở gói hàng để xem trong đó có gì hoặc để gói hàng ngoài trời nơi có thể bị người khác lấy cắp. Thay vào đó, hãy để gói hàng ở một nơi an toàn trong nhà của bạn cho đến khi bạn biết người gửi muốn bạn làm gì với nó.
- Nếu Amazon đã giao gói hàng, hãy liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon. Sau khi giải thích tình huống, họ có thể gửi cho bạn một nhãn trả hàng miễn phí để bạn gửi lại gói hàng cho họ. Họ cũng có thể yêu cầu bạn giữ lại các món đồ trong gói hàng.
- Nếu một người bán bên thứ ba giao gói hàng, bạn có thể liên hệ với họ và yêu cầu họ gửi cho bạn nhãn trả hàng miễn phí hoặc liên hệ với đơn vị vận chuyển và yêu cầu họ cung cấp nhãn trả hàng miễn phí.
Báo cáo các gói hàng của Amazon nhận được không phải do bạn đặt hàng

Hãy kiểm tra xem có phải ai đó bạn biết đã gửi gói hàng này cho bạn không. Gói hàng có thể là món quà bất ngờ từ bạn bè hoặc người thân. Họ có thể đã đặt gói hàng về nhà bạn khi đi du lịch hoặc vì một lý do vô tội khác.
Nếu không ai bạn biết đặt gói hàng này, hãy kiểm tra các gói đăng ký của bạn. Amazon bán các gói đăng ký cho một số sản phẩm, như thực phẩm bổ sung và thức ăn cho thú cưng. Có thể bạn đã bắt đầu đăng ký một dịch vụ nào đó vài tuần hoặc vài tháng trước và quên mất, hoặc không nhận ra mình đã thiết lập nó.
- Để hủy đăng ký sản phẩm trên Amazon, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn và vào Đăng Ký và Thành Viên. Tìm gói đăng ký bạn muốn hủy và chọn "Quản lý Đăng Ký" bên cạnh nó.
- Chọn liên kết dưới Điều Khiển Nâng Cao để đến trang chính của các gói đăng ký, nơi bạn có thể bắt đầu quá trình hủy.
Nếu bạn không vô tình đặt gói hàng này, hãy báo cáo với Amazon. Amazon có một
Biểu mẫu Báo cáo Gói Hàng Không Mong Muốn trực tuyến dành cho những thành viên nhận được gói hàng không phải do họ đặt. Bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản Amazon của mình hoặc
tạo một tài khoản để điền vào mẫu đơn này.
- Cung cấp cho Amazon số lượng gói hàng bạn đã nhận, số theo dõi của chúng và các thông tin khác từ nhãn vận chuyển để họ có thể điều tra ai đã gửi.

Cảnh giác với các chiêu trò "brushing", trong đó người ta để lại đánh giá dưới tên bạn. Trong một vụ lừa đảo brushing, bạn sẽ nhận được một gói hàng không phải do bạn đặt, được gửi bởi một người bán bên thứ ba, sau đó họ sử dụng tên của bạn để viết một đánh giá giả về sản phẩm. Đây là một thủ đoạn nhằm nâng cao xếp hạng cho các sản phẩm kém chất lượng để khuyến khích những người mua thực sự mua chúng.