Bạn có gặp phải lỗi "Xác thực không thành công, Tài khoản Apple này không hoạt động" trên thiết bị Apple của mình không? Đây là một vấn đề cực kỳ khó chịu, đặc biệt khi nó xảy ra một cách bất ngờ. May mắn thay, việc khắc phục lỗi này khá đơn giản. Bạn có thể yêu cầu truy cập trực tuyến, qua Hỗ trợ Apple, hoặc đôi khi ngay trên điện thoại của mình. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm.
Lưu ý: với sự ra mắt của iOS 18, Apple ID đã được đổi tên thành Tài Khoản Apple. Email và mật khẩu tài khoản của bạn vẫn không thay đổi.
Cách Xử Lý Nếu Tài Khoản Apple Của Bạn Không Hoạt Động
- Truy cập vào iforgot.apple.com/unlock và điền thông tin cần thiết để yêu cầu truy cập vào Tài Khoản Apple của bạn.
- Bạn có thể thấy tùy chọn Yêu cầu Truy Cập trực tiếp trên điện thoại của mình, nhưng tùy chọn này không khả dụng cho tất cả mọi người.
- Nếu bạn vẫn không thể đăng nhập vào tài khoản, hãy liên hệ với Apple để được hỗ trợ thêm.
Các Bước Thực Hiện
Yêu Cầu Truy Cập Qua Trình Duyệt
- Nếu bạn không có quyền truy cập vào bất kỳ thiết bị Apple nào, hãy nhấn vào Không thể sử dụng bất kỳ tùy chọn nào? ở cuối màn hình. Bạn có thể chọn đặt lại mật khẩu khi đăng nhập vào một thiết bị mới, sử dụng thiết bị của người khác hoặc sử dụng thiết bị Apple tại cửa hàng Apple.
- Nếu không có tùy chọn nào hoạt động, hãy nhấn vào Không thể sử dụng bất kỳ tùy chọn nào? Làm theo hướng dẫn trên màn hình để cung cấp thông tin cho Apple để họ có thể cung cấp quyền truy cập vào tài khoản của bạn.
Yêu Cầu Quyền Truy Cập Trên Điện Thoại
-
Nhấn vào Yêu Cầu Quyền Truy Cập trên thông báo bật lên. Nếu bạn đang cố gắng đăng nhập vào Tài Khoản Apple của mình và nhận được thông báo rằng tài khoản của bạn không hoạt động, bạn có thể thấy tùy chọn Yêu Cầu Quyền Truy Cập ngay từ thông báo đó.
- Bạn sẽ cần xác nhận số điện thoại của mình để yêu cầu quyền truy cập qua điện thoại.
- Tùy chọn này có thể có hoặc không có sẵn cho bạn. Apple không phân biệt người dùng nào sẽ thấy tùy chọn Yêu Cầu Quyền Truy Cập.
Liên Hệ với Apple
- Gọi hỗ trợ của Apple bằng cách truy cập trang web hỗ trợ của Apple, nhập vấn đề của bạn vào thanh tìm kiếm (dưới "Hãy cho chúng tôi biết điều gì đang xảy ra"), sau đó cuộn xuống và nhấn Gọi.
- Chọn Gọi Ngay hoặc Đặt Lịch Gọi, sau đó nhập thông tin của bạn và nhấn Tiếp Tục. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để lên lịch cho cuộc gọi của bạn.
- Trò chuyện với hỗ trợ của Apple trực tuyến bằng cách truy cập trang web hỗ trợ của Apple, nhập vấn đề của bạn vào thanh tìm kiếm (dưới "Hãy cho chúng tôi biết điều gì đang xảy ra"), sau đó cuộn xuống và nhấn Trò Chuyện.
- Nhập thông tin của bạn và nhấn Tiếp Tục. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để bắt đầu trò chuyện với đại diện hỗ trợ của Apple.
-
Nếu bạn thấy thông báo rằng tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa vì lý do bảo mật, bạn sẽ cần đặt lại mật khẩu Tài Khoản Apple của mình. Bạn có thể làm điều này dễ dàng trên web tại https://iforgot.apple.com. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi mật khẩu trên điện thoại nếu bạn có thiết bị Apple đáng tin cậy khác đã đăng nhập vào Tài Khoản Apple của bạn (chẳng hạn như iPad hoặc Macbook).