Zillow giúp chủ nhà đưa ra danh sách bán nhà bởi chính chủ, cho phép người mua và người thuê xem các danh sách và cho phép các đại lý đăng danh sách cho thuê bất động sản. Công cụ tìm kiếm trực tuyến và di động của Zillow, bao gồm ứng dụng di động, cho phép người dùng tìm kiếm bất động sản và xem giá trị ước tính của bất động sản miễn phí.
Zillow là một công ty con hoàn toàn sở hữu của Zillow Group, sở hữu cả Trulia, StreetEasy và HotPads. Zillow báo cáo doanh thu Q4 năm 2023 là 474 triệu USD với 194 triệu người dùng duy nhất trên trang web của họ. Cơ sở dữ liệu trực tuyến của họ bao gồm hơn 160 triệu căn nhà.
Những Điều Cần Lưu Ý
- Zillow tính phí cho các công ty quản lý bất động sản để quảng cáo danh sách của họ trên Zillow Rental Manager.
- Zillow cung cấp thương hiệu Premier Agent trên trang web của họ, bao gồm dịch vụ tìm kiếm dịch vụ liệt kê nhiều lần, đánh giá từ khách hàng, hình ảnh và video.
- Zillow kiếm doanh thu khi các đại lý bất động sản mua quảng cáo trên trang web của Zillow nhắm đến người dùng trong thị trường địa phương của đại lý.
Quảng cáo quản lý tài sản
Zillow kiếm tiền bằng cách tính phí cho các công ty quản lý tài sản để quảng cáo danh sách của họ trên Zillow Rental Manager, bao gồm các trang web từ Zillow, Trulia và HotPads. Zillow gửi các dấu hiệu tiềm năng - những người thuê có tiềm năng - cho các nhà quảng cáo này để giúp họ tối đa hóa lợi nhuận từ chi tiêu quảng cáo của họ.
Vào Q4 năm 2023, Zillow có đông đảo người thuê nhà nhất trên thị trường, với số lượng căn hộ đa gia đình quảng cáo tăng lên. Doanh thu tăng từ 14% trong Q4 năm 2022 lên đến 52% trong Q4 năm 2023, đạt 93 triệu USD.
Dịch vụ cho đại lý bất động sản
Zillow cung cấp thương hiệu Premier Agent trên trang web của họ, bao gồm dịch vụ tìm kiếm dịch vụ liệt kê nhiều lần, đánh giá từ khách hàng, bán hàng trong quá khứ, tiểu sử, hình ảnh và video. Các đại lý bất động sản cũng có thể mua quảng cáo với Zillow. Quảng cáo được nhắm vào người dùng trong thị trường địa phương của đại lý giúp họ có được khách hàng mới mua hoặc bán nhà.
Chương trình Premier Agent cũng cung cấp cho các đại lý hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng giúp họ theo dõi người dùng Zillow đã thể hiện sự quan tâm trong việc làm việc với một đại lý. Chi phí cho các dịch vụ thay đổi theo mã bưu điện. Premier Agent đã giúp tăng doanh thu từ ngành dân cư lên 3% so với cùng kỳ trong Q4 năm 2023 lên 349 triệu USD.
Các quy tắc mới của Hiệp hội Nhà môi giới Quốc gia, dự kiến có hiệu lực vào tháng 7 năm 2024, có thể làm giảm hoa hồng cho người mua và người bán nhà. Nếu tòa án liên bang chấp nhận các thay đổi, hoa hồng tiêu chuẩn 6% sẽ kết thúc và người bán không còn phải đề xuất bồi thường cho các người mua và đại lý của họ. NAR cũng sẽ yêu cầu các môi giới ký kết thỏa thuận bằng văn bản với người mua để giúp người tiêu dùng hiểu rõ các dịch vụ sẽ được cung cấp và chi phí của chúng.
Quảng cáo cho các nhà cho vay thế chấp
Zillow bán không gian quảng cáo cho các nhà cho vay thế chấp và các doanh nghiệp khác muốn tiếp cận người tiêu dùng Zillow. Các doanh nghiệp khác bao gồm các nhà thiết kế nội thất, nhà bán lẻ tổ chức không gian sống, các nhà thầu chung. Hầu hết các nhà quảng cáo này thuộc ngành bất động sản, nhưng một số bán dịch vụ viễn thông, sản phẩm và dịch vụ ô tô, bảo hiểm và hàng tiêu dùng.
Các nhà cho vay thế chấp chủ yếu trả tiền cho Zillow dựa trên chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) hoặc chi phí mỗi nghìn lần hiển thị (CPM). Một lần nhấp chuột có nghĩa là sau khi tìm kiếm lãi suất cho vay thế chấp, người dùng yêu cầu thông tin thêm từ một nhà cho vay địa phương, trong khi một lần hiển thị có nghĩa là quảng cáo xuất hiện trên trang web hoặc di động của Zillow. Doanh thu từ cho vay thế chấp tăng 22% so với cùng kỳ, đạt 22 triệu USD trong Q4 năm 2023.
Những Yếu Tố Có Thể Ảnh Hưởng Đến Doanh Thu Của Zillow?
Hầu hết các mối quan hệ quảng cáo của Zillow đều là ngắn hạn, vì vậy công ty không thể coi chúng là điều chắc chắn. Doanh thu quảng cáo của Zillow, là yếu tố quyết định thành công tài chính của công ty, có thể giảm nếu các nhà quảng cáo hiện tại chấm dứt mối quan hệ và Zillow không thể thay thế họ. Nếu cơ sở người dùng của Zillow giảm sút hoặc các đối thủ của họ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà cho vay thế chấp, các công ty quản lý tài sản và đại lý bất động sản, doanh thu quảng cáo có thể giảm.
Những Yếu Tố Giảm Lưu Lượng Truy Cập đến Zillow?
Công ty phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo từ chương trình Premier Agent, vì vậy doanh thu có thể giảm nếu các đại lý ngừng nhìn thấy giá trị từ việc quảng cáo trên Zillow. Sự giảm sút trong sự quan tâm của người tiêu dùng đến mua nhà và vay thế chấp, hai yếu tố ngoài khả năng kiểm soát của Zillow, có thể dẫn đến giảm lưu lượng truy cập vào trang web và làm giảm doanh thu quảng cáo.
Zillow Ra Đời Vào Khi Nào?
Zillow được ra mắt vào năm 2006 để trang bị cho cá nhân thông tin để tìm kiếm ngôi nhà phù hợp.
Tóm Lại
Zillow kiếm tiền bằng cách bán quảng cáo trên Zillow.com và ứng dụng di động Zillow cho các công ty quản lý bất động sản có căn hộ trống, các đại lý bất động sản tìm kiếm người mua và người bán, và các nhà cho vay thế chấp tìm kiếm người vay.