Ông trùm loạt Diablo, Rod Fergusson, biết rằng đã đến lúc phải chuyển sang PS5 và Xbox Series X/S, nhưng ông nói rằng thời điểm đó chưa đến.
Nói với
'Luôn có một thời điểm và một nơi khi có thể không còn hỗ trợ một nền tảng nữa,' Fergusson nói. 'Tôi không nghĩ rằng chúng ta đang ở thời điểm đó. Nhưng chúng ta có một hành trình dài cho Diablo 4, và vì vậy chúng ta thường nói về, 'chúng ta có ý tưởng này cho một tính năng, nhưng có lẽ đây không phải là một tính năng mà máy chơi trực tuyến hoặc người chơi thế hệ 8 của chúng ta có thể hỗ trợ, vì vậy đó không phải là điều chúng ta có thể làm ngay hôm nay.' Nhưng chúng ta tiếp tục đẩy ranh giới về điều đó.'
Mặc dù PS5 và Xbox Series X/S hiện đang ở giữa chu kỳ hoạt động của mình - Sony nói trong tháng 2 rằng PS5 ở 'nửa sau' của chu kỳ console - vẫn còn rất nhiều trò chơi, đặc biệt là trong không gian dịch vụ trực tuyến, vẫn hỗ trợ phần cứng thế hệ trước. Trong trường hợp của Diablo 4, có các tính năng kỹ thuật độc quyền cho thế hệ hiện tại, như ray tracing, nhưng về nội dung, có sự tương đồng hoàn toàn với các máy console thế hệ trước, điều mà giám đốc nghệ thuật Diablo John Mueller mô tả là một 'thách thức sáng tạo.'
'Chúng tôi khá giỏi trong việc tìm giải pháp phụ,' Mueller nói. 'Đó là cách chúng tôi nghĩ về nó. Chúng tôi sẽ tìm cách thực hiện một giải pháp phụ, như nếu có điều gì đó thực sự tuyệt vời chúng tôi muốn thực hiện. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi bị hạn chế bởi điều đó. Chúng tôi đã chủ động tiếp cận nó, và đó đã là một thách thức sáng tạo để tìm ra, okay, chúng ta làm thế nào để hoàn thành điều đó trên thế hệ 8? Vì vậy, hai điều đó sẽ trông khác nhau một chút tùy thuộc vào nền tảng.'
Fergusson và Mueller đều nói với cụ thể khá mơ hồ, nhưng với tôi, ngụ ý là có thể có một thời điểm nào đó khi Diablo 4 vượt ra khỏi PS4 và Xbox One và đơn giản là ngừng hỗ trợ thế hệ trước. Square Enix kết thúc hỗ trợ PS3 cho Final Fantasy 14 vào năm 2017, các phiên bản PS3 và Xbox 360 của GTA Online kết thúc vào năm 2021, và Destiny ngừng hỗ trợ PS3 và Xbox 360 vào năm 2016, và tôi chắc chắn còn nhiều tiền lệ khác không ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí.'
'Đó là một phần của cuộc trò chuyện, luôn luôn,' Fergusson thêm. 'Như, chúng ta có ý tưởng này cho một tính năng mới, chúng ta có thể thực hiện nó dựa trên những gì chúng ta đang hỗ trợ hôm nay không? Có hoặc không? Và nói chung, như John nói, chúng ta có thể. Chúng ta tìm cách thực hiện nó.'
15 tháng sau một cuộc tranh chấp về cấp phép, Blizzard và NetEase đã làm lành nhau để đưa các trò chơi như Diablo, Overwatch và World of Warcraft trở lại Trung Quốc.