Nhóm phát triển Baldur's Gate 3 đã bày tỏ cảm giác 'đóng cửa' sau khi trò chơi khổng lồ này hoàn thành chặng đường thành công của mình.
Baldur's Gate 3 đã một cách im lặng phát triển trong giai đoạn truy cập sớm trong nhiều năm, trước khi ra mắt với sự thành công thương mại và ý kiến phê bình lớn. Trò chơi nhập vai thứ ba này bất ngờ trở thành
Baldur's Gate 3 trở thành trò chơi đầu tiên trong lịch sử giành được giải vàng tại The Game Awards, DICE Awards, Game Developers Choice Awards, Golden Joysticks và BAFTAs - và vinh dự cuối cùng đó là điểm dừng cho một số nhà lãnh đạo phát triển.
'BAFTAs thực sự là cảm giác đóng cửa đúng đắn,' nhà sáng lập studio và đạo diễn trò chơi Swen Vincke giải thích trong một tweet gần đây, đồng thời cũng nhá hàng rằng anh 'rất hào hứng với những gì sắp tới nhưng sẽ mất một thời gian.'
'Đồng tình. Đóng cửa là cần thiết,' giám đốc phát hành Micheal Douse nhấn mạnh. 'Tôi không thể đợi để tập trung vào tương lai và trở lại công việc và sử dụng đội ngũ tuyệt vời của mình. Tôi không phải là người được thiết kế để ngồi đan dây và mỉm cười lịch sự.'
Cả hai nhà phát triển dường như đã kết thúc một trang trong Baldur's Gate 3, đặc biệt sau khi thông báo rằng một bản mở rộng hoặc Baldur's Gate 4 sẽ không được phát triển bởi Larian Studios. Thay vào đó, nhóm dường như đang làm việc vào một dự án hoàn toàn mới, trong khi chủ sở hữu giấy phép D&D Hasbro đã 'đang nói chuyện với nhiều đối tác' để tránh một sự tạm ngừng một phần thế kỷ giữa hai Baldur's Gates.
Larian Studios có 'hai trò chơi mà chúng tôi muốn tạo ra,' cùng với 'rất nhiều ý tưởng.'