Không biết có nên giới thiệu dài hay ngắn, không biết nên ngắt ở đâu và cách ngắt thế nào để truyền đạt đủ thông tin và để lại ấn tượng tốt với Nhà Tuyển Dụng.
Một số nguồn tin nói rằng 30 giây đầu tiên quan trọng để ghi điểm với Nhà Tuyển Dụng. Tuy nhiên, với Ngân Hàng, bạn không cần phải tuân theo nguyên tắc này. Họ đánh giá cách riêng của bạn hơn là bạn sao chép cách giới thiệu của người khác.
Để chuẩn bị cho phần này, UB Academy đã tổng hợp một số kinh nghiệm sau đây để bạn tham khảo:
Giới Thiệu Đầy Đủ Thông Tin:
Không cần thiết phải tuân theo nguyên tắc 30 giây, nhưng cần có một bài giới thiệu với đủ thông tin như sau:
Xin cảm ơn Nhà Tuyển Dụng đã mang lại cơ hội phỏng vấn cho tôi.
Giới thiệu đầy đủ Họ và Tên, cũng như biệt danh nếu có.
Thông tin về năm sinh:
Thông tin về trường đại học tốt nghiệp và chuyên ngành đã học.
Tóm tắt về kinh nghiệm làm việc trước đó hoặc các hoạt động đoàn thể lớn đã tham gia.
Ví dụ: tham gia các hoạt động tình nguyện, các câu lạc bộ, làm thêm, kinh doanh nhỏ, tự doanh...Điểm mạnh và điểm yếu của bản thân
Các kỹ năng và phẩm chất nổi bật phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển
Những yếu tố phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển
Mong muốn công việc
Ví dụ: Với kinh nghiệm và điểm mạnh như trên, tôi rất mong được tham gia vào đội ngũ của Ngân hàng X, với vị trí Quan Hệ Khách Hàng.Tổng kết bằng lời cảm ơn
Duy trì phong cách phù hợp khi giới thiệu & trả lời phỏng vấn
Nếu bạn trình bày đầy đủ nội dung nhưng không phản ánh đúng phong cách của mình, thì đó giống như việc đổ nước xuống cát. Bạn không thể nói “Tôi là người năng động” mà giọng điệu của bạn lại bàn ề à, dài dòng, nhỏ nhẹ, khó nghe và thiếu sức sống. Vậy bạn nên làm thế nào?
Ánh mắt chân thành
Nụ cười chân thành:
Thái độ tích cực:
Lời khuyên cuối cùng: Tạo sự độc đáo
Sẽ trở nên tẻ nhạt nếu bạn sao chép một mẫu giới thiệu được cho là ấn tượng từ người khác và áp dụng vào buổi phỏng vấn của mình. Hãy tưởng tượng bạn là Nhà Tuyển Dụng, một ngày phải phỏng vấn 20-30 ứng viên, mỗi người đều sử dụng một định dạng giống nhau, nội dung giống hệt nhau. Điều đó thật là nhàm chán.
Vì vậy, lời khuyên từ UB là: Bạn có thể tham khảo từ người khác nhưng cần biến nó thành của riêng mình. Nhấn mạnh vào những điểm mạnh của bản thân, và có thể bỏ qua hoặc giảm bớt những điểm yếu.
Với từng vị trí phỏng vấn khác nhau, cần có sự biểu hiện khác nhau để phù hợp với yêu cầu của từng vị trí.
Đối với vị trí Quan Hệ Khách Hàng, cần một ứng viên năng động, hoạt bát, do đó, phần giới thiệu của bạn cũng cần phải phản ánh điều đó: hãy nói lớn, rõ ràng, mạch lạc, có khuôn mặt rạng rỡ và nụ cười tươi tắn nhẹ nhàng; đối với vị trí Hỗ Trợ, cần sự ổn định, bình tĩnh hơn, vì vậy, hãy giảm âm lượng một chút nhưng vẫn đảm bảo nghe thấy, tự tin khi giới thiệu, không quá phô trương. Điều này sẽ tạo ra ấn tượng.Nguồn: U & BANK