Phân tích biểu đồ
Dạng bài: Bar Chart.
Đơn vị đo lường: Phần trăm (%).
Thì sử dụng: Quá khứ đơn (last 4 weeks).
Đặc điểm nổi bật:
Thói quen đi đến quán cafe để uống cà phê hoặc trà là phổ biến nhất ở tất cả các thành phố, trừ Adelaide
Phần trăm số người đi mua ‘’instant coffee’’ luôn luôn cao hơn phần trăm số người đi mua ‘’fresh coffee’’ ở tất cả thành phố.
Cách chia đoạn:
Body 1: Mô tả và so sánh số liệu của 2 thành phố Sydney và Melbourne.
Body 2: Mô tả và so sánh số liệu của 3 thành phố còn lại (Brisbane, Adelaide và Hobart).
Bài mẫu
In general, going to a cafe to have coffee or tea was the most common habit, except in Adelaide. Additionally, the percentage of people buying instant coffee was always higher than that of those purchasing fresh coffee in all cities.
In Sydney and Melbourne, the percentage of people who visit cafes for tea or coffee is approximately 61% in Sydney and slightly higher at around 63% in Melbourne. Meanwhile, more than 45% of residents in both cities buy instant coffee, with about 44% and 43% choosing fresh coffee, respectively.
Among the other three cities, the highest percentage of people going to cafes for coffee and tea is in Hobart, at 53%. Around 53% of people in Brisbane and Hobart prefer instant coffee, compared to nearly 50% in Adelaide. The percentage of people buying fresh coffee is similar in Brisbane and Adelaide, at around 34%, while Hobart’s figure is higher, at approximately 38%.
Trên đây là một bài mẫu gợi ý cho đề Cambridge IELTS 15, Test 1, Writing Task 1 được biên soạn bởi đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ Mytour. Học viên có thể tham gia các chương trình luyện đề IELTS từ cơ bản đến nâng cao, giải chi tiết 6 đề thi thật trong quý để rèn luyện các phương pháp và chiến lược xử lý phần thi Speaking - Writing. Hoặc tham gia diễn đàn Mytour Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi IELTS, được vận hành bởi các High Achievers.