Trước khi ra mắt vào năm ngoái, mẫu xe 911 đã trải qua nhiều vùng khí hậu với nhiệt độ chênh lệch tới 85ºC ở các độ cao khác nhau hơn 4km; đối mặt với tắc nghẽn giao thông ở thành phố lớn và lập nhiều kỷ lục mới trên đường đua. Sau các bài kiểm tra này, các bộ phận của xe vẫn hoạt động tốt như ban đầu.
“Ngoài hiệu suất cao, dòng xe 911 còn nổi bật nhờ khả năng sử dụng hàng ngày,” ông Andreas Pröbstle, Giám đốc Dự án của dòng 911, cho biết. “Chúng tôi kiểm tra xe dưới mọi điều kiện khí hậu và địa hình khác nhau. Hệ thống truyền động và các quy trình phải hoạt động hoàn hảo để đảm bảo xe vận hành tốt trên toàn cầu mà không gặp vấn đề,” ông nói thêm.
Porsche 911 Carrera S giá 7,61 tỷ đồng và 911 Carrera 4S giá 8,08 tỷ đồng (phiên bản tiêu chuẩn). Chiếc 911 Carrera S tại Việt Nam lần này có giá bán tổng cộng 9,6 tỷ đồng, thêm gần 2 tỷ đồng cho các trang bị tùy chọn. Giữa hai cụm đèn pha LED, nắp capo với đường gân nổi gợi nhớ thiết kế của những thế hệ 911 đầu tiên.
Hệ thống đèn LED ma trận hoàn toàn mới có giá trang bị gần 200 triệu đồng và màu sơn bạc ánh kim là 80 triệu đồng. Ngoài ra, còn có gói ngoại thất thể thao giá hơn 260 triệu đồng.
Thiết kế ngoại thất mới hoàn toàn, nhấn mạnh sức mạnh hiệu suất của dòng xe thể thao 911 thế hệ 992. Ốp vành rộng hơn đáng kể với bánh trước 20 inch và bánh sau 21 inch có giá trang bị hơn 74 triệu đồng. Nâng cấp lên mâm đúc 'Center lock' sẽ mang lại tính thể thao cao hơn. Lốp GoodYear Eagle F1.
Đuôi xe giờ đây rộng hơn, nhấn mạnh bằng đường cong trung tâm tinh tế. Thân xe phía trước rộng hơn 45 mm. Tay nắm cửa tích hợp vào thân xe, đóng mở điện làm nổi bật đường nét mượt mà của hông xe.
Phiên bản mới nhất có phần đuôi xe ấn tượng với cánh gió đa vị trí rộng hơn, cùng dải đèn liền mạch tinh tế. Thân xe chủ yếu được chế tạo bằng nhôm, ngoại trừ phần đầu và đuôi. Porsche khẳng định điều này giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao so với thế hệ trước.
Trang bị ống xả thể thao giá 170 triệu đồng. Ống xả nguyên bản giảm từ 4 ống xuống còn 2 ống. Dù vậy, 4 ống xả tạo cảm giác mạnh mẽ hơn, nhưng ống xả thể thao nguyên bản từ Porsche có hiệu năng cao hơn.
Nội thất mới với các đường thẳng nổi bật trên táp-lô cùng cụm đồng hồ sắc sảo lấy cảm hứng từ dòng 911 thập niên 1970. Cạnh đồng hồ vòng tua trung tâm là hai màn hình mỏng không viền, cung cấp thông tin cho người lái. Cụm đồng hồ được thiết kế lõm chữ V hướng về phía trước, tạo ấn tượng tập trung thông tin cho người điều khiển.
Màn hình trung tâm của hệ thống PCM được thiết kế mới với kích thước 10,9 inch, cho phép điều khiển nhanh và chính xác hơn bao giờ hết. Bên dưới màn hình là cụm nút nhỏ gọn gồm 5 nút điều khiển các chức năng quan trọng của xe.
Nội thất xe có thể được trang bị thêm các tùy chọn cao cấp như da màu Truffle Brown giá hơn 350 triệu đồng, viền nội thất gỗ Paldao (105 triệu), vô-lăng thiết kế GT giá 20 triệu đồng, ghế lái thể thao chỉnh điện 14 hướng (147 triệu), hệ thống loa Bose hơn 90 triệu đồng.
Động cơ boxer tăng áp kép 6 xy-lanh được cải tiến với công suất 331 kW (450 mã lực) trên phiên bản S. Hệ truyền động hiệu quả hơn nhờ quy trình phun nhiên liệu cải tiến, bố trí bộ tăng áp và hệ thống làm mát khí nạp kép mới.
Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép mới hoàn toàn phân phối lực truyền động. Cả hai phiên bản 911 mới đều tăng tốc từ 0 đến 100 km/h dưới 4 giây: 3,7 giây cho Coupé dẫn động cầu sau và 3,6 giây cho 911 Carrera 4S dẫn động 4 bánh toàn phần.
Thời gian tăng tốc của cả hai phiên bản nhanh hơn 0,4 giây so với bản trước. Tùy chọn gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono Package) giúp tăng tốc nhanh hơn 0,2 giây nữa. Tốc độ tối đa là 308 km/h (911 Carrera S) và 306 km/h cho bản dẫn động 4 bánh toàn phần.
Porsche đã phát triển chế độ lái Wet mode (mặt đường trơn trượt) lần đầu tiên trên thế giới, được trang bị tiêu chuẩn. Chế độ này phát hiện nước trên đường, gửi thông tin đến hệ thống điều khiển và cảnh báo người lái. Người lái có thể cài đặt tùy chọn nhằm tăng cường an toàn bằng cách bấm nút hoặc sử dụng nút xoay chuyển chế độ lái trên vô-lăng, một phần của tùy chọn gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono Package) giá 150 triệu đồng trên 911 Carrera S tại Việt Nam. Ngoài ra, còn có hệ thống nâng gầm phía trước (160 triệu) và hỗ trợ đỗ xe với camera giá hơn 40 triệu đồng.
Các hình ảnh khác: