Phủ sứ, sơn chống ồn và độ xe sang là những lựa chọn quan trọng khi mang xe đi nâng cấp hoặc bảo dưỡng.
Phủ Sứ
Phủ sứ, còn được biết đến với tên gọi phủ ceramic hoặc phủ thủy tinh. Công nghệ phủ này là kết quả của sự phát triển từ công nghệ phủ nano.
Ceramic là một công nghệ tiên tiến, có cấu trúc bền vững và cứng cáp hơn so với phủ nano. Điều này giúp giảm trầy xước và tăng độ bóng cho xe.
Khi lựa chọn dịch vụ phủ sơn ceramic, quý khách nên chọn cơ sở uy tín và có kỹ thuật viên chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, cần nhớ rằng hầu hết các loại sơn phủ ceramic trên thị trường ô tô hiện nay đều là loại sơn có nguồn gốc SiO2 và các hãng sản xuất cũng điều chỉnh công thức hóa học tùy theo điều kiện khí hậu, do đó chất lượng sơn cũng thay đổi.
Hơn nữa, nếu kỹ thuật viên không có tay nghề hoặc sử dụng các loại sơn không rõ nguồn gốc, sẽ làm giảm chất lượng sơn sau một thời gian sử dụng.
Theo một chủ dịch vụ, hầu hết mọi người bị lừa bởi các dịch vụ phủ sơn kém chất lượng, gây hỏng sơn và bong tróc. Dịch vụ phủ chính hãng như VinFast Lux SA có giá từ 10-20 triệu đồng và cần thực hiện thủ công, tốn công sức từ 2-3 người và mất 2-3 ngày mới hoàn thành.
Xem thêm: Khi nào cần đem xe đi đại tu động cơ và chi phí hết bao nhiêu?
Sơn phủ gầm với mục đích chống ồn
Liệu có cần thiết phải sơn thêm lớp sơn phủ gầm và lớp sơn này có tác dụng chống ồn như lời truyền miệng?
Sơn phủ gầm không giảm tiếng ồn.
Tác dụng chính của việc sơn phủ gầm là: Thứ nhất, giúp xe tránh nước văng vào gầm, ngăn chặn rỉ sét và ẩm ướt. Thứ hai, bảo vệ gầm xe khỏi va chạm với đất đá và các vật thể khác, làm giảm nguy cơ xước sơn và gia tăng tuổi thọ của hệ thống gầm.
Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc bảo dưỡng ô tô, sơn phủ gầm không giảm tiếng ồn, công việc này chỉ làm tăng sự bảo vệ cho hệ thống gầm xe và chống ăn mòn.
Có thể bạn quan tâm: Những phụ kiện không nên lắp đặt để tránh bị từ chối đăng kiểm!
Nâng cấp phiên bản xe
Nhiều chủ xe bổ sung thêm các option để làm cho chiếc xe trông cao cấp hơn, nhưng điều này có thể mang theo nhiều rủi ro.
Ngày nay, nhiều chủ xe thường lựa chọn mua phiên bản xe thấp và sau đó tự điều chỉnh các chi tiết và hệ thống vận hành để giống với phiên bản cao cấp, mặc cho những nguy cơ đi kèm. Tuy nhiên, theo những người chủ xe có kinh nghiệm, lựa chọn tốt nhất vẫn là mua ngay từ đầu phiên bản cao cấp.
So với việc mua phiên bản cũ rồi phải chi hàng trăm triệu đồng để độ lại giống với phiên bản mới, điều này có thể mang theo nhiều rủi ro. Bởi việc điều chỉnh như vậy sẽ làm thay đổi cấu trúc ban đầu của xe, gây ra mất an toàn và gây khó khăn trong quá trình đăng kiểm.
(Nguồn hình ảnh: Internet)