CẢNH BÁO: Ford tin rằng những bức tranh châm biếm về thế hệ trung niên này sẽ khiến bạn mua xe điện
Bạn có thể nghĩ rằng Mach-Eau của Ford, một loại nước hoa mô phỏng mùi xăng dầu - được thiết kế cho những người muốn chuyển sang điện với Mustang Mach-E, nhưng đơn giản là KHÔNG THỂ SỐNG thiếu mùi xăng dầu say đắm - sẽ là chiến lược tiếp thị EV kỳ cục nhất của công ty. Nhưng... bạn sẽ nhầm.
Hướng tới những người nghi ngờ về xe điện, hãng xe đã đăng một loạt các bức ảnh châm biếm trên Twitter nhằm nhấn mạnh những đặc điểm tích cực của xe điện và quảng bá xe điện của chính mình, có lẽ?
Thực tế, một số trong số chúng thậm chí còn khá hài hước và nhẹ nhàng:
Mình hoàn toàn là bà Suze này tại bàn tiệc Giáng sinh. Hãy xem hai cái này nữa:
Nhưng... bạn đã nhầm đến nơi rồi.
Trong những bức meme, có sự phân biệt rõ ràng giữa "chúng ta" (những người yêu thích xe điện và chính chiếc xe) và "bạn" (những người vẫn còn phản đối mà không có lý do gì).
Đừng hiểu lầm tôi ở đây, tương tác trên mạng xã hội là một chiến lược tiếp thị hiệu quả — tôi chỉ là không nghĩ rằng những bức meme "quyết liệt" sẽ thuyết phục bất kỳ ai mua xe điện, chưa kể là những bức meme không tạo cảm giác tích cực về sự đoàn kết và thuộc về một nơi.
Nói vậy, tôi thích Ford Mustang Mach-E và tôi ủng hộ những nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô hướng tới một tương lai điện — cuối cùng, SHIFT được tài trợ bởi một thương hiệu xe điện.
Tuy nhiên, tôi tin rằng khi tiếp cận việc quảng bá một sản phẩm chưa quen thuộc, hiệu quả hơn là chi tiêu ngân sách vào các kỹ thuật bán hàng tập trung vào cung cấp thông tin và hướng dẫn.