Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên đoạn video với nội dung như thế này xuất hiện trên mạng xã hội. Vào năm 2019, một tiếp viên hàng không của Southwest Airlines cũng bị ghi lại khi đang trèo ra khỏi ngăn hành lý trên cao. Hãng hàng không khi đó cho biết tiếp viên này chỉ đang thưởng thức 'khoảnh khắc vui vẻ ngắn ngủi' và xác nhận 'đây không phải là thủ tục thông thường của hãng'.
Thực tế không phải là vị trí dành cho hành khách
Theo quy tắc thông thường, hành khách được yêu cầu ngồi đúng chỗ và thắt dây an toàn suốt chuyến bay. Vì vậy, rõ ràng là không có hãng hàng không nào muốn hành khách leo lên ngăn chứa hành lý, và đó là 'thực tế không phải là nơi dành cho hành khách'. Tiếp viên hàng không người Anh Kris Major cảnh báo rằng việc nằm trong ngăn này có thể gây thương tích cho cả người nằm và những người ngồi bên dưới khi máy bay gặp phải tình huống không may.
Mặc dù ngăn chứa hành lý được thiết kế để chịu tải trọng cao, nhưng điều đó không có nghĩa là nó an toàn cho hành khách. Ngoài ra, việc 'leo lên và xuống khỏi ngăn chứa hành lý cũng rất nguy hiểm.' Để vào được ngăn đựng hành lý trên máy bay, hành khách phải leo lên lưng ghế máy bay, một phần có thể bị gãy hoặc biến dạng do trọng lượng.
Ngoài ra, 'không có cách khác để mở ngăn chứa hành lý từ bên trong'. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang ở trong đó và ai đó đóng nó từ bên ngoài, bạn sẽ gặp rắc rối.
Tương lai của khoang hành lý trên máy bay
Mặc dù ngăn chứa hành lý trên máy bay không được thiết kế cho hành khách, nhưng một số ý tưởng thiết kế máy bay mới đã hình dung khu vực này sẽ trở thành không gian dành cho hành khách mong muốn có chỗ ngồi có thể duỗi người và thư giãn giữa chuyến bay.
Chẳng hạn như ý tưởng Cloud Capsule của Toyota Boshoku, dự định sẽ tận dụng không gian phía trên của hạng ghế phổ thông để làm nơi thư giãn khi máy bay đạt được độ cao nhất định trong hành trình. Năm 2021, thiết kế này đã được đề cử cho giải thưởng Crystal Cabin Award, giải thưởng thiết kế hàng không danh giá.
Ý tưởng này nghe có vẻ xa vời, nhưng việc sử dụng không gian chứa đồ trên máy bay đã từng xảy ra. Vào những năm 1950, du khách trên hãng Pan American Airways qua Đại Tây Dương trên chiếc Boeing 377 Stratocruiser có thể ngủ ở khoang trên cao giữa chuyến bay.
Dù vậy, mục tiêu hiện nay của máy bay vẫn là làm sao để tối ưu hóa khoang hành lý, giúp chúng chứa được nhiều hành lý hơn nữa. Bởi “Hành lý xách tay luôn là một trong những vấn đề lớn mà tiếp viên hàng không phải đối mặt. Nếu không thể cất hết số hành lý của khách, chúng tôi sẽ gặp rắc rối.”
Trên hầu hết các chuyến bay, không gian để đồ luôn đầy ắp các túi xách và đồ đạc của khách du lịch. Vì thế, việc có một du khách nằm trong khoang hành lý là một điều thật buồn cười.
Theo CNN