Chính sách hoàn, đổi vé máy bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (Cập nhật tháng 7/2021)
Vietjet Air (Cập nhật tháng 10/2021)
Nhằm hỗ trợ tối đa cho hành khách bị ảnh hưởng trước những biến động phức tạp của dịch COVID-19, Vietjet Air thông báo chính sách hỗ trợ chi tiết như sau:
* Cập nhật 15/10/2021:
Vietjet Air công bố Chính sách hỗ trợ hành khách do quy định cách ly của các tỉnh/thành phố về phòng dịch Covid-19. Thông tin chi tiết như sau:
1. Đối tượng áp dụng: Áp dụng cho hành khách không đáp ứng đủ điều kiện thực hiện chuyến bay như: Chưa tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, giấy xét nghiệm Covid-19 hết hiệu lực hoặc không đáp ứng được quy định, điều kiện cách ly của địa phương và một số trường hợp đặc biệt khác.
2. Thời điểm tiếp nhận hỗ trợ: Từ ngày 10.10.2021 đến 20.10.2021
3. Thời điểm khởi hành áp dụng: Chuyến bay có hành trình khởi hành từ ngày 10.10.2021 đến 20.10.2021.
4. Phương án hỗ trợ:
- Đổi ngày bay cho hành khách, không tính phí thay đổi, chỉ thu chênh lệch giá vé (nếu có)
- Trong trường hợp hành khách chưa xác định ngày bay cụ thể: Áp dụng bảo lưu định danh không tính phí.
* Cập nhật 1/10/2021:
Chính sách hỗ trợ của Vietjet Air cho hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (Cập nhật tháng 10/2021)
""""""""""""""""""""-
* Thời gian hiệu lực: Từ ngày 16.08.2021 đến 15.09.2021
Chính sách hỗ trợ hành khách do ảnh hưởng dịch COVID-19 của Vietjet Air
Vietnam Airlines
Hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo chính sách hỗ trợ vé nội địa trong giai đoạn dịch COVID-19 như sau:
* Thời gian hiệu lực: (Cập nhật 24/7/2021)
Trước những biến động phức tạp của dịch bệnh, Vietnam Airlines cập nhật chính sách hoàn, đổi vé máy bay nội địa có ngày bay trong tháng 7 - tháng 8/2021. Chi tiết như sau:
Hướng dẫn xử lý vé nội địa Vietnam Airlines có ngày bay trong tháng 7 - 8/2021
"""""""""""""""""""--
* Thời gian có hiệu lực: Từ ngày 10/05/2021 đến khi có thông báo mới
- Thay đổi/hoàn vé không tự nguyện xảy ra khi hành khách thực hiện việc thay đổi/hoàn vé do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bao gồm các trường hợp sau:
- Chuyến bay bị hủy hoặc thay đổi từ 15 phút trở lên.
- Hành khách bị ảnh hưởng bởi các quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của chính phủ.
- Hành khách không thể thực hiện chuyến bay do các nguyên nhân bất khả kháng khác
- Thay đổi/hoàn vé tự nguyện áp dụng khi bản thân hành khách yêu cầu thực hiện việc thay đổi/hoàn vé.
Chính sách điều chỉnh/hoàn vé của Vietnam Airlines trong thời kỳ đại dịch COVID-19
Bamboo Airways
Hành khách mua vé máy bay Bamboo Airways sẽ được hỗ trợ điều chỉnh/hoàn vé theo chính sách chi tiết như sau:
* Đối với các đoàn khách đặt vé từ 10 người trở lên:
Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways trong thời kỳ đại dịch COVID-19 dành cho khách đoàn
* Đối với hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển:
Để hỗ trợ hành khách trong giai đoạn dịch Quý 2/2021, Bamboo Airways áp dụng chính sách chi tiết như sau:
Chính sách áp dụng cho hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển
* Đối với trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến:
- Hỗ trợ các đường bay bị hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi dịch COVID:
Chính sách hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến
(Đối với các đường bay hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi dịch COVID)
- Hỗ trợ các đường bay hoãn, hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến còn lại:
Chính sách hỗ trợ trong trường hợp hoãn hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến
(Đối với các đường bay hoãn, hủy chuyến, bay sớm, chậm chuyến còn lại)
* Đối với hành khách bay từ/đến vùng dịch và hành khách hoạt động trong ngành y tế, quân đội
- Hỗ trợ hành khách bay từ vùng dịch:
Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways cho hành khách bay về từ vùng dịch
- Hỗ trợ hành khách hoạt động trong ngành y tế, quân đội:
Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways cho hành khách hoạt động trong ngành y tế, quân đội
* Đối với hành khách có hành trình đi/đến Côn Đảo:
Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways trên chặng bay đi Côn Đảo
* Sửa đổi điều kiện vé hỗ trợ giai đoạn COVID-19 trong Quý 2 năm 2021
Để hỗ trợ khách hàng trong thời điểm dịch, Bamboo Airways đã thực hiện sửa đổi điều kiện vé, cụ thể như sau:
Bamboo Airways điều chỉnh điều kiện vé để hỗ trợ hành khách trong giai đoạn dịch COVID-19 Quý 2/2021
* PHỤ LỤC: QUY ĐỊNH HOÀN TIỀN
Quy định hoàn tiền của Bamboo Airways do ảnh hưởng của dịch (Quý 2/2021)
Vietravel Airlines
Vietravel Airlines công bố các biện pháp hỗ trợ chi tiết như sau:
Chính sách hỗ trợ hành khách trong giai đoạn dịch COVID-19 của Vietravel Airlines
Chính sách hoàn, đổi vé máy bay do dịch COVID-19 (Cập nhật tháng 2/2021)
Trước những diễn biến phức tạp của dịch, các hãng hàng không nội địa đã có những chính sách cụ thể để hỗ trợ hành khách hoàn, hủy, thay đổi thông tin chuyến bay. Cụ thể như sau:
Hãng hàng không Vietnam Airlines
(Cập nhật 4/2/2021)
Phạm vi áp dụng:
- Áp dụng cho vé/chứng từ của Vietnam Airlines (mã 738) xuất tại các Phòng vé/Đại lý của Vietnam Airlines tại Việt Nam; xuất tại website/app của Vietnam Airlines
- Vé có hành trình hoàn toàn nội địa Việt Nam có chỗ được xác nhận và ngày khởi hành chuyến bay từ 29/01/2021.
Chi tiết chính sách hỗ trợ:
Chính sách hỗ trợ hoàn, đổi vé do ảnh hưởng dịch COVID-19 của Vietjet Air
Vietjet Air
* (Cập nhật 6/2/2021)
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Vietjet Air đã cập nhật chính sách hỗ trợ đối với hành khách có các chuyến bay bị ảnh hưởng. Cụ thể như sau:
Chính sách hỗ trợ của Vietjet Air cho các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Hành khách cần cung cấp cho hãng/phòng vé/đại lý nơi mua vé các giấy tờ sau để được hỗ trợ:
Các giấy tờ cần cung cấp để Vietjet Air hỗ trợ thay đổi vé trong thời điểm dịch COVID-19
* Cập nhật Danh sách các địa điểm bị phong tỏa cách ly được cập nhật bởi Vietjet Air (Cập nhật đến 3/2/2021):
Danh sách các địa điểm bị phong tỏa cách ly được cập nhật bởi Vietjet Air
* (Cập nhật tháng 1/2021)
Đối với các hành khách có kế hoạch bay đến và đi Vân Đồn (Quảng Ninh) từ ngày 29/01/2021 đến 13/02/2021, Vietjet Air sẽ MIỄN PHÍ cho việc thay đổi thời gian bay và hành trình sang các chặng bay giữa TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội/Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh với thời gian khởi hành mới trong vòng 72 tiếng so với thời gian khởi hành ban đầu.
Trong trường hợp hành khách quyết định thay đổi hành trình hoặc điều chỉnh thời gian bay với khoảng thời gian vượt quá 72 tiếng so với kế hoạch ban đầu, họ sẽ được MIỄN PHÍ cho việc thay đổi hành trình, chỉ phải thanh toán chênh lệch giá vé (nếu có).
Hành khách cũng có khả năng lựa chọn bảo lưu vé trong khoảng thời gian 365 ngày tính từ ngày khởi hành ban đầu.
Lưu ý: Để được hỗ trợ, quá trình thay đổi phải thực hiện ít nhất 4 tiếng trước thời điểm khởi hành dự kiến của chuyến bay. Hỗ trợ chỉ áp dụng một lần cho mỗi vé.
Bamboo Airways
(Cập nhật 4/2/2021)
* Chính sách đối với hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, cấm vận chuyển:
Chính sách hỗ trợ đặc biệt áp dụng cho hành khách thuộc khu vực đang phong tỏa, cách ly, hoặc bị cấm vận chuyển. Hãy tham khảo chi tiết các quy định trong chính sách.
Hành khách có thể hoàn bảo lưu và hoàn vé một cách miễn phí đối với những tình huống sau đây:
+ Đối với các chuyến bay bị ảnh hưởng và các chuyến bay liền kề cùng mã đặt chỗ;
+ Đối với các chuyến bay liền kề khác mã đặt chỗ, khởi hành trong khoảng 72 giờ sau giờ khởi hành của chuyến bay bị ảnh hưởng.
* Quy định về việc hoàn tiền:
Đối với mọi trường hợp đáp ứng điều kiện hoàn vé, bảo lưu (được hoàn vé theo điều kiện vé, hoặc hoàn vé do chuyến bay bị hoãn, hủy, hoặc các trường hợp đặc biệt khác,...), áp dụng quy định hoàn tiền như sau:
+ Đối với khách đoàn: Hoàn vé và chuyển tiền vào tài khoản bảo lưu. Số tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn có thời gian bay không vượt quá ngày 31/12/2021;
+ Đối với vé đặt qua đại lý: Số tiền hoàn sẽ được chuyển về tài khoản của đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu qua email;
Hiệu lực:
- Áp dụng cho mọi yêu cầu hoàn/hủy được gửi từ đại lý/khách hàng từ ngày 28/01/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo
- Đường bay áp dụng: Tất cả các đường bay nội địa Việt Nam mà Bamboo Airways khai thác
* Chính sách hỗ trợ trong giai đoạn đầu năm 2021 dành cho khách đoàn từ 10 người trở lên:
Chính sách hỗ trợ trong giai đoạn đầu năm 2021 của Bamboo Airways dành cho khách đoàn
Vietravel Airlines
(Cập nhật 1/2/2021)
Vietravel Airlines thông báo chính sách hỗ trợ hành khách do ảnh hưởng của dịch COVID-19
Để được tư vấn và hỗ trợ thay đổi/hoàn/hủy cũng như đặt vé máy bay trong giai đoạn dịch COVID-19, Quý khách vui lòng liên hệ Mytour.vn qua tổng đài 1900 2083.
Có thể bạn quan tâm:
Thông báo mới nhất về dịch COVID-19 khi đi máy bay
Thông tin phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành
Danh sách các tỉnh thành tạm dừng đường bay với Tp. Hồ Chí Minh
Thanh Hà mới