Honda PCX mang đến thiết kế sang trọng và tinh tế với những đường nét mạnh mẽ, cá tính. Đây là mẫu xe được giới trẻ yêu thích nhờ giá cả hợp lý cho động cơ và thiết kế. Nếu bạn đang quan tâm đến mẫu xe này, hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết giá xe PCX mới nhất và thông số kỹ thuật chi tiết. Cùng khám phá để nắm bắt thông tin mới nhất nhé!

I. Giới thiệu về dòng xe Honda PCX
Honda PCX là mẫu xe tay ga được ưa chuộng của hãng Honda Nhật Bản, nổi bật với thiết kế hiện đại, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tính năng ưu việt. Từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2009, Honda PCX đã không ngừng cải tiến và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

II. Các phiên bản hiện có của xe Honda PCX
Hiện tại, Honda PCX có các phiên bản chính như sau:
Honda PCX 125
Phiên bản đầu tiên của dòng xe Honda PCX, được trang bị động cơ eSP với công suất 12,06 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 11,8 Nm ở 5000 vòng/phút.
Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM FI, tính năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, và hệ thống khởi động AAG, tất cả đều đã được tinh chỉnh và cải tiến để động cơ hoạt động mạnh mẽ, ổn định và tiết kiệm hơn. Hiện nay, phiên bản Honda PCX 125 có 4 màu sắc: Trắng Đen, Bạc Đen, Đen và Đỏ.

Honda PCX 150
Phiên bản này đã được nâng cấp đáng kể so với PCX 125. Phần đầu xe được thiết kế lại với cụm đèn pha tách biệt, khác biệt so với thế hệ trước.

Ngoài ra, hệ thống đèn LED định vị cũng được thiết kế nhỏ gọn và thanh mảnh hơn. Với đường nét vuốt lên, tạo điểm nhấn nổi bật hơn so với phiên bản cũ. Bánh xe của PCX 150 cũng được cải tiến với phần chắn bùn và vành xe, đặc biệt vành xe được thiết kế 8 chấu với kiểu dáng hình cối xay gió, trong khi thế hệ PCX 125 chỉ có 5 chấu.
Honda PCX 150 tiếp tục sử dụng động cơ eSP+ với công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút, mạnh mẽ hơn so với phiên bản PCX 125. Hiện tại, Honda PCX 150 có 2 màu sắc: đen mờ và bạc mờ.

Honda PCX Hybrid
Phiên bản này kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và giảm thiểu khí thải. Mẫu xe này không chỉ tăng tốc tốt hơn mà còn vận hành êm ái hơn, tuy nhiên, giá sản phẩm cũng vì thế mà cao hơn.
Hệ thống động cơ của xe Honda PCX Hybrid được xem là sự nâng cấp hoàn toàn từ động cơ xăng với dung tích 150 phân khối, cung cấp năng lượng chính, trong khi mô tơ hỗ trợ đóng vai trò tăng cường cho động cơ xăng.

Trong quá trình di chuyển, khi người lái vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi tăng tốc đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, tạo ra mô men xoắn giúp động cơ xăng hoạt động hiệu quả hơn. Cơ chế này giúp xe tăng tốc nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các phiên bản trước.
Thêm vào đó, một điểm nâng cấp của dòng xe này là thời gian ngắt tạm thời của động cơ được rút ngắn từ 3 giây xuống còn 0,5 giây, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 2% so với PCX 150cc động cơ xăng. Hiện tại, dòng xe PCX Hybrid chỉ có một màu duy nhất là xanh đen.

Honda PCX Electric
Phiên bản điện của Honda PCX sử dụng pin lithium-ion có khả năng sạc lại. PCX Electric là lựa chọn lý tưởng cho những ai quan tâm đến môi trường và muốn giảm thiểu chi phí nhiên liệu.
PCX Electric có nhược điểm về kích thước khá lớn so với các phiên bản trước, với kích thước khoảng 1.960 x 740 x 1.095 mm và gầm cao 132 mm. Giống như phiên bản sử dụng xăng, Honda Electric mang kiểu dáng của một chiếc thuyền thu nhỏ với thân xe dài và yên xe thấp.

Ngoài ngoại hình, phiên bản Hybrid được đánh giá cao về khả năng vận hành nhờ vào mô-tơ điện AC, cung cấp công suất 5,7 PS tại vòng tua 5.500 vòng/phút, với mô-men xoắn cực đại lên tới 18 Nm tại vòng tua thấp chỉ 500 vòng/phút. So với các phiên bản chạy bằng xăng trước đây, PCX Electric hoàn toàn vượt trội. Hiện tại, dòng xe này chỉ có một màu duy nhất là trắng ngọc trai (Pearl Glare White) kết hợp với các chi tiết màu xanh (Candy Blue).

Các phiên bản PCX cũng có thể khác biệt về trang bị, màu sắc và tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS hoặc CBS (phân phối lực phanh điện tử).
III. Bảng giá xe PCX mới nhất tháng 8/2024
Hiện tại, giá xe PCX dao động từ 54 – 140 triệu đồng tùy vào từng phiên bản khác nhau. Dưới đây là bảng giá đề xuất chi tiết của hãng Honda theo từng phiên bản:
Phiên bản | Giá đề xuất | Giá Đại Lý | Giá lăn bánh |
---|---|---|---|
Honda PCX 125 | 54.000.000 | 54.500.000 | 61.500.000 |
Honda PCX 150 | 70.500.000 | 68.300.000 | 72.000.000 |
Honda PCX 160 | 80.000.000 | 70.000.000 | 78.560.000 |
Honda PCX Hybrid | 90.000.000 | 80.000.000 | 88.560.000 |
Honda PCX Electric | 140.000.000 | 142.000.000 | 142.000.000 |
Xét về giá xe Honda PCX thực tế tại các đại lý, mức giá hiện đang giảm đáng kể so với giá đề xuất của hãng. Điều này xảy ra do mẫu xe này không được khách hàng chú ý nhiều, nên mức giá tại đại lý thấp hơn khoảng 10-15%.
Hiện nay, phiên bản Honda PCX mới ra mắt là PCX 160 với mức giá lăn bánh tại TP.HCM và Hà Nội dao động trong khoảng từ 76 – 79 triệu đồng
Giá của Honda PCX 160 có thể nhỉnh hơn một chút so với các phiên bản PCX 125 và PCX 150, nhưng với những cải tiến và tính năng mới, đây thực sự là một khoản đầu tư xứng đáng cho người dùng. Trong phân khúc xe tay ga cao cấp, Honda PCX 160 cạnh tranh với nhiều dòng xe khác như Yamaha NMAX, SYM Cruisym và Suzuki Burgman Street.

Tuy nhiên, thương hiệu Honda và chất lượng của dòng xe PCX đã được khẳng định qua nhiều năm, giúp nó luôn thu hút sự chú ý của người dùng. Hãy cùng khám phá một cách tổng quan về dòng xe PCX 2024 qua phần đánh giá sau đây!
IV. Đánh giá Honda PCX 160 2024
Honda PCX 160 là phiên bản cải tiến của mẫu xe tay ga PCX nổi tiếng, được ra mắt vào đầu năm 2024. Với nhiều nâng cấp về thiết kế, động cơ và tính năng, PCX 160 hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Dưới đây là những đánh giá tổng quan về Honda PCX 160:
4.1 Động cơ mới nâng cấp 160cc
Sự nâng cấp với động cơ 160cc đi kèm công nghệ SOHC 4 van và eSP+ cho công suất 15,6 HP tại 8500 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 15 Nm tại 6.500 vòng/phút. Thay đổi thiết kế của động cơ PCX-160 giúp tối ưu hóa hiệu suất buồng đốt, giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải so với PCX 150.

4.2 Trang bị động cơ e:HEV tiết kiệm nhiên liệu
PCX 160 được trang bị động cơ e:HEV 4 thì, xi-lanh đơn, với dung tích 156cc. Động cơ này ứng dụng công nghệ PGM-FI (phun xăng điện tử) và hệ thống Idle Stop, giúp tối ưu hóa việc tiết kiệm nhiên liệu.
Nhờ vào đó, động cơ của PCX 160 sẽ mạnh hơn so với phiên bản Honda PCX 150 tới 1,9HP và lực kéo đạt 1,8 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ khoảng 2.0 – 2.5 lít/100km, tùy thuộc vào điều kiện sử dụng. Hơn nữa, động cơ PCX 160 e:HEV còn có 2 chế độ lái mới là D mode và S mode.

Chế độ D Mode: Khi bật chế độ này, xe sẽ ưu tiên sử dụng động cơ điện để di chuyển, giúp PCX 160 tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Chế độ S Mode: Khi kích hoạt chế độ này, xe sẽ chuyển sang sử dụng động cơ SOHC chính, với sự hỗ trợ của động cơ điện. Chế độ này sẽ nâng cao tốc độ và cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của xe.

4.3 Thiết kế hiện đại và tinh gọn
PCX 160 vẫn giữ nguyên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế của dòng xe PCX, với các đường nét khỏe khoắn và nổi bật. Kích thước của PCX mới là 1935 x 742 x 1108 mm – dài hơn và hẹp hơn so với phiên bản 150. Cốp xe có dung tích lớn đã được tăng từ 28L lên 30L, giúp nâng cao khả năng chứa đồ.

4.4 Trang bị công nghệ tiên tiến
PCX 160 được trang bị nhiều tính năng ưu việt, như hệ thống phanh ABS (chống bó cứng phanh) trên phiên bản cao cấp, giúp người điều khiển yên tâm hơn khi thực hiện phanh gấp. Xe cũng hỗ trợ kết nối thông minh qua ứng dụng Honda Smartphone Voice Control, cho phép người dùng kết nối điện thoại thông minh với xe và thực hiện các chức năng như nghe nhạc, đọc tin nhắn hay điều khiển định vị.

4.5 Trang bị hệ thống phanh ABS và CBS
Honda PCX 160 được trang bị hệ thống phanh đĩa Nissin nâng cấp cho cả bánh trước và bánh sau. Ngoài ra, Honda PCX 160 sẽ có hai phiên bản là ABS và CBS.
Phiên bản ABS: bánh trước sẽ được trang bị phanh ABS và công nghệ HSTC (Honda Selectable Traction Control). Thêm vào đó, xe còn tích hợp cảm biến thông minh, giúp đảm bảo quá trình lái xe an toàn hơn.

Ở phiên bản Standard (tiêu chuẩn): bánh trước sẽ chỉ được hỗ trợ bởi công nghệ phanh CBS, tuy nhiên hệ thống CBS vẫn đảm bảo an toàn và có mức giá thấp hơn khoảng 4-5 triệu so với phiên bản ABS.
V. Thông số kỹ thuật của Honda PCX 160
Honda PCX 160 là một sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe tay ga cao cấp, với thiết kế tinh tế, động cơ mạnh mẽ và nhiều tính năng tiện ích. Mặc dù giá thành có thể nhỉnh hơn một chút so với các phiên bản PCX trước, nhưng những cải tiến và điểm nổi bật của PCX 160 chắc chắn sẽ làm hài lòng người tiêu dùng. Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của mẫu xe này:
Động cơ | 4 thì, 4 van, eSP + |
Hệ thông làm mát | Bằng chất lỏng |
Dung tích xi lanh | 156,9 cc |
Công suất cực đại | 11,8 kW (16 PS) (15,8 HP) / 8.500 vòng / phút |
Mô-men xoắn cực đại | 14,7 Nm (1,5 kgf.m) / 6.500 vòng / phút |
Tiêu thụ nhiên liệu | 2.0 – 2.5 lít/100km |
Kích thước ( DxRxC) | 1.936 x 742 x 1.108 mm |
Dung tích bình xăng | 8,1 lít |
Dung tích cốp | 30 lít |
VI. So sánh giữa xe Honda PCX và đối thủ Yamaha Nmax
So sánh | Yamaha Nmax 155 2024 | Honda PCX 160 2024 |
Kích thước (DxRxC) | 1935 x 740 x 1160 | 1.936 x 742 x 1.108 |
Độ cao yên xe | 765 mm | 764 mm |
Trọng lượng | 132 kg | 132 kg |
Động cơ | 4 thì, SOHC, 1 xi lanh | 4 thì, SOHC, 1 xi lanh |
Dung tích công tác | 155 cc | 156.9 cc |
Dung tích bình xăng | 7.1L | 8 L |
Loại nhiên liệu | Xăng | Xăng |
Công suất tối đa | 11.3 mã lực tại 8000 vòng/phút | 15,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút |
Mô men xoắn cực đại | 13.9 Nm tại 6500 vòng/phút | 14.7 Nm tại 6500 vòng/phút |
Phanh trước/sau | Đĩa đơn thủy lực | Đĩa đơn |
Lốp trước/ sau | 110/70-13 / 130/70-13 | 110/70-14 / 130/70–13 |
Ưu điểm:
Yamaha NM-X: sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ và khả năng bẻ lái tốt trên những con đường quanh co nhờ vào hệ thống phanh ABS, mang lại độ an toàn cao.
Honda PCX: mang lại khả năng vận hành êm ái, hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED, cốp xe rộng rãi, tư thế ngồi thoải mái, và hệ thống giảm xóc êm ái.

Nhược điểm:
Yamaha NM-X: Động cơ phát ra tiếng ồn và rung, thiết kế chưa đồng bộ, nhiều chi tiết chưa hoàn thiện, hệ thống giảm xóc cứng, thiếu sự êm ái.
Honda PCX: động cơ có phần yếu nếu hoạt động liên tục trên quãng đường dài, hệ thống phanh sau chỉ là phanh tang trống và không được trang bị phanh ABS. Khả năng vào cua không được ổn định.

Nhìn chung, dòng xe Yamaha NM-X vẫn chưa mang lại trải nghiệm tốt hơn so với xe Honda PCX. Hơn nữa, mức giá của PCX 160 cũng thấp hơn đáng kể so với Yamaha NM-X, khoảng từ 15-20 triệu đồng. Vì vậy, nếu bạn muốn một chiếc xe mang lại trải nghiệm tốt và thoải mái, hãy chọn PCX 160.
VII. Mua xe PCX ở đâu? Có nên mua PCX cũ không?

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn tiết kiệm chi phí với xe PCX cũ, đừng lo lắng, vì có rất nhiều lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Mua xe PCX cũ là một sự lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn tiết kiệm nhưng vẫn sở hữu một chiếc xe chất lượng từ thương hiệu Honda.

VIII. Một số câu hỏi thường gặp khi mua xe PCX
1. Giá xe PCX mới nhất là bao nhiêu?
Hiện tại, giá xe PCX mới nhất dao động từ 54 đến 140 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản.
2. Xe PCX có tốn nhiều xăng không?
Xe Honda PCX được xem là một trong những dòng xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trên thị trường. Động cơ eSP (enhanced Smart Power) của Honda được thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Hơn nữa, hệ thống Idle Stop cũng góp phần giảm tiêu thụ nhiên liệu khi xe dừng lại ở tín hiệu đèn giao thông.
3. Chiều cao của xe là bao nhiêu?
Chiều cao yên của PCX160 là 764mm, rất phù hợp cho những người có chiều cao từ 1m6 trở lên.