Dragon's Dogma 2 đã đem cả những PC siêu mạnh đến bờ rốn, và Capcom có vẻ đã vô hiệu hóa tùy chọn cải thiện hiệu suất DLSS trước khi ra mắt. Bây giờ một modder đã mang lại tùy chọn đó, và trong quá trình làm vậy, đã tiết lộ lý do tại sao Capcom vô hiệu hóa nó ban đầu.
DLSS - hoặc đúng hơn, super mẫu học sâu - là một bộ công nghệ được trang bị trên phần cứng của các card đồ họa Nvidia hiện đại. Thay vì tạo ra kết quả vô nghĩa từ Google hoặc hình ảnh của những người có số ngón tay kỳ lạ, công nghệ trí tuệ nhân tạo này có thể cải thiện hiệu suất và độ rõ nét của hình ảnh trong các trò chơi PC, và nói chung làm công việc đáng kinh ngạc.
Khi người ta thường nói về DLSS, họ thường đề cập đến công nghệ tăng tỷ lệ, cho phép trò chơi chạy với tốc độ khung hình tốt hơn ở độ phân giải nội bộ thấp hơn, và sau đó hình ảnh kết quả sẽ được nâng cao lên độ phân giải mong muốn của bạn. Tùy chọn này tồn tại như thông thường trong Dragon's Dogma 2, nhưng nó không quá hữu ích như trong nhiều trò chơi khác vì RPG này đòi hỏi CPU của bạn hơn là card đồ họa.
Sinh hình DLSS là một công nghệ khác tạo ra hình ảnh được tạo ra bởi AI xen kẽ giữa những hình ảnh mà trò chơi tạo ra, hiệu quả mang lại cho bạn cảm giác rằng tốc độ khung hình của bạn đã tăng gấp đôi. Như bạn bè tại PC Gamer ghi nhận ngày hôm qua, thực ra có một tệp cho sinh hình DLSS được bao gồm trong trò chơi, nhưng không có cách nào để kích hoạt nó.
Đó là, trừ khi bạn có một mod. PureDusk, bạn có thể nhớ là người modder đã mang DLSS đến Starfield trước khi triển khai chính thức, đã kích hoạt sinh hình DLSS trong Dragon's Dogma 2. Bạn có thể tải nó trên Patreon của PureDark miễn phí. Tuy nhiên, hãy cảnh báo rằng có khả năng trò chơi của bạn có thể bắt đầu gặp sự cố nếu bạn cài đặt nó.
'Mọi người đang báo cáo gặp sự cố/khóa với FG, có lẽ là lý do mà nó bị ẩn khi ra mắt,' PureDark nói. 'Nhưng vẫn có nhiều người báo cáo không gặp vấn đề gì sau giờ chơi, vì vậy hãy thử và xem liệu bạn có thể sử dụng FG hay không. Nếu không, bạn sẽ phải đợi bản vá chính thức để sửa chữa nó.' Capcom đã xác nhận rằng bản cập nhật chính thức này đang đến, nhưng không biết khi nào. Trong một bài đăng trên Steam, nhà xuất bản nói 'chúng tôi dự định thêm DLSS Frame Generation trong một bản cập nhật tiêu đề trong tương lai.'
Sự ra mắt được mong đợi lâu dài của Dragon's Dogma 2 đã gặp phải một đáp ứng sớm gặp phải phản ứng giao dịch nhỏ và vấn đề hiệu suất, mà Capcom đã đáp ứng bằng cách hứa sẽ loại bỏ các lỗi và khắc phục vấn đề khung hình, và chỉ ra rằng giao dịch nhỏ có thể được thu được trong trò chơi. Dù liệu phần còn lại của trò chơi có thể vượt qua những vấn đề đó hay không vẫn còn phải chờ xem, nhưng điểm số sớm của Dragon's Dogma 2 chắc chắn là đầy hứa hẹn.
Đang tìm gợi ý Dragon's Dogma 2? Bạn biết nơi để nhấp chuột.