Đây là bước khởi đầu cho việc mở thêm các điểm Automall khác của hệ thống này trong việc tái cấu trúc và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trong thị trường mua bán ô tô đã qua sử dụng, hứa hẹn tạo ra sự khác biệt và thay đổi trong ngành ô tô cũ tại Việt Nam.
Carpla – Điểm khác biệt là gì?
Carpla được biết đến với việc tập trung các kỹ sư giàu kinh nghiệm tham gia vào việc vận hành và phát triển. Với những ưu điểm đặc trưng, Carpla hứa hẹn sẽ trở thành nền tảng mang lại giá trị khác biệt cho các đối tác và khách hàng quan tâm đến thị trường xe cũ?
Cung cấp chuỗi dịch vụ toàn diện, đa dạng liên quan đến ô tô đã qua sử dụng: Hiện nay, Carpla cung cấp các dịch vụ tích hợp, toàn diện bao gồm: kiểm định chất lượng xe; kiểm định lịch sử xe; bảo hành; dịch vụ bảo hiểm; cho vay; phụ tùng thay thế; bảo dưỡng, sửa chữa và chăm sóc xe, nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho cả người mua và người bán. Với danh mục các hãng xe đa dạng như: Toyota, Kia, Ford, Mitsubishi..., khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn khi đến với Carpla.
Từ online đến offline, Carpla mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng khi trở thành điểm giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của cộng đồng người sử dụng xe trên toàn quốc. Nền tảng này được xây dựng để kết nối, chia sẻ kiến thức và mở rộng lợi ích cho các đối tác và khách hàng quan tâm đến thị trường xe ô tô cũ thông qua các hội thảo, diễn đàn, từ online đến offline.
Trong không gian offline, Carpla hướng tới mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất qua việc kiểm tra và lái thử tại chuỗi Automall độc đáo, hoạt động theo mô hình trung tâm thương mại xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất tại Việt Nam.
Carpla dự định phát triển 04 Automall độc lập và 20 Automall kết hợp cùng các đại lý xe mới của SVC Holdings trên 20 tỉnh thành lớn toàn quốc, mang đến cho khách hàng tổ hợp xe ô tô từ các hãng lớn như Mitsubishi, Toyota, Ford,… kết hợp với hệ thống café, trung tâm giải trí để mang lại trải nghiệm mới, thú vị.
Carpla cam kết mang lại trải nghiệm duy nhất, liên tục cho khách hàng trên nền tảng số
Carpla có lợi thế về chất lượng kiểm định, thẩm định và định giá xe với sự hợp tác của hệ thống Savico, có hơn 1.500 nhân viên kỹ thuật được đào tạo chính hãng, góp phần tạo ra sự khác biệt về chất lượng kiểm định, định giá xe để đảm bảo sự yên tâm cho người mua xe đã qua sử dụng.
Ông Nguyễn Danh Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Carpla chia sẻ: “Để khách hàng an tâm và tin tưởng khi đến với Carpla, mọi chiếc xe mà Carpla thu mua đều trải qua quy trình kiểm định chặt chẽ và tuân thủ nghiêm ngặt. Để xác định giá trị chính xác của xe và giúp khách hàng sở hữu chiếc xe phù hợp, Carpla áp dụng Bộ quy chuẩn kiểm định 160 chi tiết được xây dựng dựa trên các thuật toán và tiêu chuẩn chính hãng từ các hãng xe lớn như Mitsubishi, Toyota… Khi mua xe, Carpla tiếp tục đồng hành và bảo vệ quyền lợi của khách hàng với chính sách bảo hành lên đến 12 tháng hoặc 20.000km. Chúng tôi luôn cố gắng mang lại những giá trị độc đáo và quyền lợi tối ưu cho khách hàng.”
Khai trương Automall hiện đại, chuyên nghiệp tại TP.HCM, mở đầu cho việc mở thêm các điểm Automall tại các thành phố lớn: Carpla Automall tại TP.HCM có diện tích xây dựng hơn 2.500 m2, mặt tiền rộng 60m.
Trong đó, khu vực trưng bày xe mới chiếm diện tích trên 1.000m2, diện tích xưởng dịch vụ gần 1.500m2. Các Automall của Carpla được đầu tư trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất sang trọng, hệ thống máy móc tiên tiến.
Trang thiết bị xưởng dịch vụ được trang bị đồng bộ, với các thiết bị được lựa chọn và lắp đặt theo tiêu chuẩn chính hãng. Các bước chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa đều được thực hiện bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, lành nghề, được đào tạo bài bản và luôn có sự đồng hành, hỗ trợ từ các đại diện của các hãng xe lớn tại Việt Nam. Sau khi mở Automall tại TP.HCM, Carpla sẽ tiếp tục mở thêm tại Đà Nẵng và Hà Nội trong năm 2023.
Thách thức và cơ hội trong thị trường xe cũ đầy tiềm năng?
Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, thu nhập của người dân ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu sử dụng ô tô liên tục tăng cao. Dự kiến năm 2022 sẽ là năm đầu tiên thị trường ô tô Việt Nam đạt mốc tiêu thụ trên 500 nghìn xe/năm.
Khi nhu cầu nâng cấp, mua xe mới tăng lên, thị trường xe cũ tại Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội phát triển. Tỉ lệ xe cũ ở Việt Nam vẫn thấp so với khu vực, chỉ khoảng 0,4 lần so với số lượng xe mới bán ra (thấp hơn nhiều so với Thái Lan 2,4 xe cũ/1 xe mới bán ra, Indonesia 1,5 lần, Malaysia 2 lần). Dự báo thị trường xe cũ sẽ tăng trưởng 24% mỗi năm và đạt giá trị lên đến 18 tỷ USD vào năm 2028. Tuy nhiên, thị trường xe cũ ở Việt Nam vẫn phân mảnh với nhiều doanh nghiệp tham gia, chất lượng kiểm định xe cũ còn chênh lệch lớn giữa các nhà cung cấp dẫn đến mất lòng tin của khách hàng. Trong bối cảnh đó, Carpla ra đời với giải pháp toàn diện đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán ô tô.
Thị trường xe cũ có tính cạnh tranh cao, doanh nghiệp cần sở hữu thế mạnh riêng biệt để tồn tại. Đối với khách hàng mua xe cũ, thông tin minh bạch là yếu tố hàng đầu. Khách hàng có thể tra cứu thông tin xe trên mạng, sau đó kiểm định xe tại các Automall của Carpla (từ online đến offline). Carpla rất chặt chẽ trong việc thu mua, kiểm định nguồn cung để đảm bảo chất lượng khi giao xe cho khách hàng.
“Với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe hơi đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam, trong giai đoạn 2022-2023, Carpla sẽ hoàn thành việc vận hành 4 Automall trên toàn quốc, trong đó có 01 Automall tại Hà Nội, 2 Automall tại Tp. Hồ Chí Minh, 01 Automall tại Đà Nẵng. Carpla đặt mục tiêu giao dịch đạt 200.000 xe hơi vào năm 2024”, Ông Hiếu chia sẻ.
Sức mạnh hợp tác giữa Savico - Nhà phân phối ô tô hàng đầu Việt Nam và Carpla là gì?
Trong buổi lễ khai trương Automall, Carpla và Savico - Nhà phân phối ô tô hàng đầu Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Sự đầu tư của SVC Holdings - Công ty mẹ của Savico vào Carpla đã kết nối hai thương hiệu này thành một phần quan trọng trong hệ thống của SVC Holdings - Đơn vị đang chuẩn bị chuyển đổi thành thành viên của Công ty Cổ phần Tasco - đơn vị có kinh nghiệm trong đầu tư hạ tầng và giao thông thông minh. Mục tiêu của Tasco là xây dựng một hệ sinh thái toàn diện về ô tô và hạ tầng giao thông thông minh cho thị trường gần 5 triệu khách hàng.
Từ sự kết hợp của “nhà phân phối ô tô số 1 Việt Nam” và “nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng với nhiều ưu điểm khác biệt” trong một hệ sinh thái lớn, hai bên sẽ cùng nhau tối ưu hóa hiệu suất vận hành quản lý, rút ngắn các bước trung gian và khai thác thị trường thông qua các kênh hiệu quả nhất.
Với hệ thống phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam, Savico có 73 đại lý trên toàn quốc, đại diện cho 12 thương hiệu xe, hoạt động hơn 40 năm, chiếm 11,2% thị phần ô tô tại Việt Nam. Với đội ngũ hơn 7.000 nhân viên có kinh nghiệm, trong đó có hơn 1.500 chuyên gia kỹ thuật cao cấp, Savico sẽ hỗ trợ Carpla trong việc kiểm chứng xe cũ, giúp khách hàng yên tâm khi giao dịch và mua bán xe cũ trên nền tảng kết nối mạnh mẽ từ online đến offline (O2O).
Carpla mang lại giải pháp toàn diện cho mọi nhu cầu liên quan đến chăm sóc và giao dịch về xe hơi đã qua sử dụng: từ mua - bán - định giá khi khách hàng muốn chuyển giao và sở hữu xe cũ; sửa chữa - bảo dưỡng - thay phụ tùng khi khách hàng cần “tân trang” hoặc gia cố lại xe; vay mua xe, bảo hiểm xe, cứu hộ RSA (cứu hộ 24/7) khi cần hỗ trợ. Tất cả những dịch vụ này luôn được hỗ trợ bởi hệ thống Savico.
Tương tự, khi khách hàng muốn mua xe mới, Carpla sẽ kết nối họ với hệ thống của Savico, nơi họ có thể lựa chọn từ 12 hãng xe trên các đại lý Savico trên khắp cả nước. Khi khách hàng muốn đổi xe, Carpla sẽ kết nối họ với người bán và đảm bảo xe được kiểm định bởi đại lý chính hãng, thẩm định bởi các chuyên gia xe với trình độ công nghệ cao, và được quản lý bởi đội ngũ quản lý năng động, giàu kinh nghiệm quốc tế của Savico, giúp khách hàng yên tâm tuyệt đối. Một chu trình mới lại bắt đầu và họ tiếp tục gắn bó với hệ sinh thái Savico - Carpla.
Ông Phan Dương Cửu Long - Tổng giám đốc Savico chia sẻ: “Để giữ vững vị thế số 1 trên thị trường, chúng tôi luôn tìm kiếm và đồng hành cùng những thương hiệu có cùng tầm nhìn chiến lược, cùng khát vọng và có thể giúp hệ thống phân phối tối ưu, hoàn thiện hơn. Carpla là nền tảng được Savico đánh giá là mang tính đột phá, linh hoạt, có khả năng kết nối và khai thác mạnh mẽ các cơ hội trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối ô tô. Chúng tôi tin tưởng việc đồng hành cùng Carpla sẽ giúp phát huy lợi thế hai bên, tối ưu hóa hiệu quả vận hành, khai thác được tối đa tiềm năng thị trường”.
Savico và Carpla cam kết đồng hành cùng khách hàng trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ sở hữu xe hơi, nâng tầm trải nghiệm và mang lại chiếc xe phù hợp nhất với sở thích và ngân sách của từng khách hàng. Với mối hợp lực đặc biệt này, cũng hứa hẹn mang tới cho những người yêu xe cơ hội hiện thực hóa ước mơ làm chủ vô lăng và được trải nghiệm nhiều các mẫu xe đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết.
Sự kết hợp của Savico - Carpla mang đến kỳ vọng sẽ thay đổi thị trường xe mới và cũ bằng công nghệ và khác biệt của chuỗi giá trị. Trên cơ sở các lợi thế về cơ sở dữ liệu, nguồn lực tài chính, nhân sự và tệp đối tác đa dạng trong lĩnh vực công nghệ và tài chính, hai bên sẽ tái định hình dịch vụ hậu mãi, chăm sóc, quản lý xe, cung cấp trải nghiệm xuyên suốt với các giải pháp tài chính toàn diện với định hướng “cung cấp dịch vụ suốt vòng đời của phương tiện”.
Vòng tròn cung ứng này cũng hứa hẹn mang tới cho những người yêu xe cơ hội hiện thực hóa ước mơ làm chủ vô lăng đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết. Tầm nhìn chiến lược - trở thành lựa chọn số 1 của người Việt Nam về dịch vụ ô tô, và hạ tầng giao thông thông minh của Tasco càng được củng cố hơn với sự kiện hợp lực đặc biệt này.