Dựa theo điều tra từ Canext, ngành dịch vụ ô tô tại Việt Nam hiện có hơn 10.000 xưởng dịch vụ, với thị trường được dự báo sẽ đạt 2,4 tỷ USD vào năm 2026. Tuy nhiên, có tới 80% các xưởng dịch vụ hiện nay vẫn áp dụng các phương pháp truyền thống, dẫn đến thị trường bị phân mảnh và thiếu tính nhất quán.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và dự kiến sẽ kéo dài, ngành dịch vụ ô tô phải đổi mới theo hướng số hóa, áp dụng công nghệ vào quản lý và vận hành doanh nghiệp.
Là một phần của hệ sinh thái dịch vụ ô tô CARUS, Carus Gara đại diện cho một giải pháp toàn diện về số hóa cho các xưởng dịch vụ ô tô tại Việt Nam. Carus Gara mang lại cho các xưởng dịch vụ ô tô những giải pháp bao gồm:
Khi sử dụng giải pháp Carus Gara, các xưởng dịch vụ ô tô có thể tăng hiệu suất quản lý hàng ngày từ 15-25%, tiết kiệm chi phí chăm sóc khách hàng và dễ dàng quản lý gara từ xa.
Hiện tại, Carus Gara có thể dễ dàng sử dụng trên các thiết bị thông minh như máy tính, tablet hoặc điện thoại thông qua 2 phiên bản web và ứng dụng di động. Phiên bản mới nhất của Carus Gara mang lại cho người dùng một giao diện thân thiện và dễ sử dụng, cung cấp quy trình dịch vụ tiêu chuẩn 8 bước áp dụng cho tất cả các xưởng dịch vụ ô tô, cung cấp nhiều tính năng về phân công công việc, tùy chỉnh kế toán và các báo cáo liên quan...
Ông Võ Thái Vũ, Ceo & Co-Founder của CARUS chia sẻ: “Sau hơn 1 năm nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm, chúng tôi hiện đã có phiên bản mới nhất với nhiều tính năng tối ưu cho quản lý và vận hành gara. Hiện nay, Carus Gara đã có hơn 50 khách hàng sử dụng phiên bản trả phí trên khắp cả nước. Bên cạnh những gara nhỏ và trung bình, chúng tôi cũng đã có khách hàng là những gara lớn và có chuỗi.”
Đội ngũ Carus bao gồm những nhân sự có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ ô tô và phát triển giải pháp công nghệ. Với hệ sinh thái toàn diện bao gồm Carus Gara - Giải pháp chuyển đổi số cho các xưởng dịch vụ ô tô, Carus Store - Sàn thương mại điện tử cung cấp sản phẩm phụ kiện phụ trợ, Carus App - Nền tảng kết nối người dùng xe và xưởng dịch vụ ô tô, CARUS mong muốn thay đổi hoàn toàn phương pháp giao tiếp truyền thống của ngành dịch vụ ô tô sang các nền tảng công nghệ.
Ông Hà Nguyên Đạo, một khách hàng sử dụng giải pháp Carus Gara tại Đà Nẵng chia sẻ: “Qua Carus Gara, xưởng dịch vụ của tôi luôn nhận được các báo cáo và thống kê theo thời gian thực. Việc chăm sóc và giữ chân khách hàng được quản lý tốt hơn với chi phí rất tối ưu. Bên cạnh đó, với quy trình nghiệp vụ 8 bước từ khâu đặt lịch cho đến bàn giao và chăm sóc khách hàng, chúng tôi dễ dàng theo dõi tiến độ thực hiện, nâng cao chất lượng cũng như tăng công suất xưởng”
Cũng trong dịp ra mắt chính thức này, công ty TNHH Công Nghệ Canext đang tổ chức chương trình đồng hành cùng các garage vượt qua mùa dịch bằng cách miễn phí khởi tạo ban đầu trị giá 5.000.000đ, ưu đãi giảm giá dịch vụ từ 5.900.000đ/năm xuống còn 3.900.000đ/năm và cung cấp dịch vụ dùng thử miễn phí trong 7 ngày.
CARUS đã được lựa chọn vào Top 20 cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021, và vào Top 60 cuộc thi Startup Wheel 2021, nhận được sự hỗ trợ từ DNES - trung tâm hỗ trợ sáng tạo khởi nghiệp Đà Nẵng và AWS - Amazon Web Service. Theo kế hoạch trong tương lai, CARUS sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm thứ 2 của mình là Carus App - Nền tảng kết nối người dùng xe và xưởng dịch vụ ô tô vào tháng 6/2022. Ứng dụng này sẽ giúp người dùng xe dễ dàng tìm kiếm và đặt lịch bảo dưỡng, chăm sóc xe qua các điểm dịch vụ ô tô mà Carus hợp tác và chứng nhận về chất lượng.