Casper Việt Nam lần đầu nắm giữ 21,6% thị phần trong tháng 5, chính thức trở thành nhà lãnh đạo về thị phần điều hòa, theo số liệu công ty cung cấp.
Casper đã chiếm giữ vị trí dẫn đầu thị trường điều hòa tại Việt Nam
Theo số liệu được cung cấp bởi Casper, trong tháng 5/2023, điều hòa của họ đã đạt thị phần 21,6%, đứng đầu thị trường. Trước đó, trong hai tháng liên tiếp, tức tháng 3 và tháng 4, họ đều đứng ở vị trí thứ hai với thị phần lần lượt là 18,8% và 15,8%.
Mặc dù thị trường điều hòa tháng 4 đã có doanh số lớn với sản phẩm bán ra cao hơn cả 3 tháng trước đó cộng lại, nhưng trong tháng 5, lượng sản phẩm bán ra tiếp tục tăng lên, đạt 496.000 sản phẩm, tăng 26% so với tháng trước và cao nhất trong vòng 13 quý qua. Tương tự, doanh thu toàn thị trường cũng tăng lên 4.488 tỷ đồng, tăng 20% so với tháng 4 và cũng cao nhất trong 13 quý.
Phân khúc dưới 10 triệu đồng đang chiếm ưu thế trên thị trường điều hòa.
Thống kê cũng cho thấy, mô hình điều hòa Casper Inverter 9.000 BTU, được gọi là TC - 09IS35, là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường với hơn 28.000 sản phẩm được bán ra, tăng gấp đôi so với tháng 4. Sản phẩm này có giá bán là 5,99 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí lắp đặt).
El Nino xảy ra trong năm nay gây ra hiện tượng nắng nóng cao điểm và kéo dài. Điều này làm cho việc tiêu thụ điều hòa tăng mạnh. Các nhà sản xuất dự báo thị trường năm 2023 có thể tăng khoảng 15% - 20% so với năm 2022.
Bên cạnh điều kiện thuận lợi của thị trường, để đạt vị trí số 1 như hiện nay, Casper Việt Nam đang nắm giữ một số “bí kíp” quan trọng. Đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giá cả cạnh tranh ban đầu và chi phí duy trì cho cả vòng đời hợp lý.
Chiến lược QSP (Chất lượng – Dịch vụ - Giá) đã giúp Casper Việt Nam liên tục đi lên.
Trong vài năm gần đây, điều hòa Casper đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng Việt Nam với chi phí tiêu thụ điện tính bình quân chỉ từ 4.000 đồng/đêm (*số liệu thử nghiệm có thể xem chi tiết trên trang web của hãng). Trong bối cảnh chi phí điện là một khoản chi phí lớn trong mùa hè, con số này tạo ra một lợi thế cạnh tranh lớn cho các sản phẩm tiết kiệm điện.
Trước khi Casper xuất hiện tại Việt Nam, điều hòa vẫn là một sản phẩm xa xỉ. Để sở hữu một chiếc điều hòa tốt từ các thương hiệu nổi tiếng, người tiêu dùng phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.
Sự ra đời của Casper Việt Nam với các sản phẩm có giá cả cạnh tranh nhưng chất lượng cao đã giúp người tiêu dùng có thu nhập trung bình cũng có thể sở hữu một chiếc điều hòa, giúp cuộc sống mùa hè trở nên thoải mái hơn.
Casper Việt Nam làm thế nào để mang đến những chiếc điều hòa có giá cả cạnh tranh và chất lượng như vậy? Đó chính là triết lý “Ít hơn cho nhiều hơn”.
“Tại Casper, chúng tôi dám bỏ đi những yếu tố rườm rà không cần thiết để tập trung vào việc tăng chất lượng, sự bền bỉ của sản phẩm cũng như đáp ứng những nhu cầu thực sự của người dùng. Đồng thời vẫn giữ tính hiệu quả, dễ sử dụng và sự tinh tế trong thiết kế của sản phẩm. Chúng tôi cố gắng cung cấp giá tốt hơn cho nhiều tiện ích hơn. Chúng tôi cũng nỗ lực tiết kiệm năng lượng để sử dụng hiệu quả hơn” – Đại diện hãng cho biết.
Tất cả nguồn lực của Casper Việt Nam đều được tập trung vào chất lượng sản phẩm.
Điều này có thể thấy rõ qua một điều đơn giản là số lượng tem dán trên sản phẩm. Một chiếc điều hòa của các hãng thông thường có 5-6 tem nhưng Casper chỉ có 1 tem duy nhất. Tiết kiệm từng chiếc tem, đơn giản hóa sản phẩm cũng là một cách để Casper giảm chi phí sản xuất và nhờ đó, có điều kiện để tăng chất lượng, dịch vụ cho khách hàng. Ví dụ, trên thị trường, máy nén Inverter thường được bảo hành 5 năm, nhưng Casper bảo hành lên tới 12 năm – không có đối thủ.
Thực tế, chiến lược giá là chiến lược của Casper Việt Nam nhằm chiếm thị phần. Tại nhiều thời điểm, dù mặt bằng giá thị trường tăng mạnh do nhu cầu lớn thì đơn vị này vẫn không tăng giá, chấp nhận lãi mỏng hoặc thậm chí không có lợi nhuận.
“Thực tế, Casper Việt Nam đã dẫn đầu tại miền Bắc từ lâu. Việc trở thành số 1 cho thấy, chúng tôi đã chinh phục khách hàng ở thị trường Miền Trung và Miền Nam. Tất cả thành công ngày hôm nay đến từ sản phẩm chất lượng và dịch vụ, được xây dựng dựa trên sự tin tưởng của khách hàng. Chúng tôi rất biết ơn người tiêu dùng Việt” – Đại diện Casper Việt Nam chia sẻ.