Cầu Bình Khánh | |
---|---|
Quốc gia | Việt Nam |
Vị trí | Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam |
Tuyến đường | |
Bắc qua | Sông Soài Rạp |
Tọa độ | |
Thông số kỹ thuật | |
Kiểu cầu | Cầu dây văng |
Rộng | 21,75 m |
Cao | 155 m |
Nhịp chính | 375 m |
Lịch sử | |
Khởi công | Tháng 8 năm 2015 |
Vị trí | |
Wikimedia | © OpenStreetMap |
Cầu Bình Khánh là cây cầu dây văng đường bộ đang được xây dựng trong dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành, thuộc tuyến Bắc – Nam phía Đông. Cầu bắt qua sông Soài Rạp, kết nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Dự kiến xây dựng từ tháng 8 năm 2015 và hoàn thành vào tháng 7 năm 2019, nhưng đến tháng 10 năm 2019, dự án vẫn chưa hoàn tất do thiếu vốn.
Cầu Bình Khánh dài tổng cộng 2.764 m, rộng 21,75 m với bốn làn xe. Nhịp chính dài 375 m, hai trụ cầu cao 155 m, khoảng cách thông thuyền là 55 m. Khi hoàn thành, cầu Bình Khánh cùng với cầu Phước Khánh sẽ là hai cây cầu có khổ thông thuyền lớn nhất Việt Nam.
Thông số kỹ thuật
- Loại cầu: cầu dây văng
- Chiều dài tổng cộng: 2.763,5 m
- Khẩu độ nhịp chính: 375 m
- Cấu trúc nhịp toàn cầu: 187,25 + 375 + 187,25 m = 749,5 m
- Cầu vượt đường Nguyễn Văn Tạo: 60 + 2 × 100 + 60 = 320 m
- Cầu dẫn phía đông: 56 + 11 × 70 + 56 = 882 m
- Cầu dẫn phía tây: 56 + 10 × 70 + 56 = 812 m
- Chiều rộng mặt cắt cầu: 21,75 m
- Chiều cao trụ cầu: 155 m
- Khoảng cách thông thuyền: 55 m
- Tốc độ thiết kế giai đoạn 1: 80 km/h; giai đoạn 2: 100 km/h
- Cầu Phước Khánh