

'Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua Apple'.
Hành động cạnh tranh và coi Apple là đối thủ đã trở nên phổ biến trong mọi khía cạnh của tập đoàn Samsung. Những chiếc xe tải mang táo tươi đến văn phòng Samsung, đặt trên bàn để nhân viên thưởng thức, đều gợi nhớ đến cuộc cạnh tranh không ngừng nghỉ.
Hàn Quốc đã trải qua một cuộc chuyển đổi ngoạn mục từ một quốc gia nông nghiệp nghèo đói trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhất thế giới chỉ sau hai thế hệ.
Vào những năm 1960, Samsung đã mở rộng hoạt động kinh doanh từ ngân hàng, nhà máy đường, nhà máy len đến cả việc thành lập trường Đại học Confucian. Sau những thách thức và vấn đề tham nhũng, Lee quay trở lại Samsung khi tập đoàn chuyển hướng sang lĩnh vực điện tử, đánh dấu bằng việc mở nhà máy sản xuất điện tử đầu tiên vào năm 1983. Đến khi ông qua đời vào năm 1987, Samsung đã gần kề với các tên tuổi hàng đầu trong ngành điện tử như Sony từ Nhật Bản.
'Made in Korea' không còn là trò đùa nữa.
Lee nhận ra rằng cần có sự đổi mới trong quản lý. Ông học hỏi từ các dây chuyền sản xuất ô tô của Đức, thuê những kỹ sư thiết kế công nghệ tài ba từ Mỹ và thậm chí thăm đền Taj Mahal để tìm cảm hứng. Ông chia sẻ với các nhà quản lý về kỹ năng shokunin của người Nhật, họ là những nghệ nhân cực kỳ tinh vi khi có thể đưa tay vào một bát gạo khô và lấy ra chính xác 250 hạt, đủ để làm một miếng sushi. Ông cũng so sánh thiết bị điện tử với quả chuối, nhấn mạnh rằng 'thiên nhiên là nhà thiết kế tài ba. Quả chuối vừa vặn trong túi quần, nó được bao bọc trong một lớp vỏ hoàn hảo và màu sắc cho biết khi nào nó chín. Giờ hãy tưởng tượng bạn có thể thiết kế một sản phẩm dựa trên những nguyên tắc đó'. Nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ của ông, Samsung đã trở thành một gã khổng lồ trong ngành công nghiệp điện tử thế giới.
Nguồn: Dailymail