Cầu Trần Hoàng Na | |
---|---|
Quốc gia | Việt Nam |
Vị trí | Quận Cái Răng và quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ |
Bắc qua | Sông Cần Thơ |
Tọa độ | |
Thông số kỹ thuật | |
Kiểu cầu | Cầu vòm |
Vật liệu | Bê tông cốt thép dự ứng lực
|
Tổng chiều dài | 586,9 mét (1.926 ft) 820 mét (2.690 ft): toàn tuyến |
Rộng | 23 mét (75 ft): Nhịp chính 29,3 mét (96 ft): Nhịp biên 34,6 mét (114 ft): Sảnh vọng cảnh |
Nhịp chính | 3 nhịp: 49+150+49m |
Tĩnh không | 4,75 mét (16 ft) |
Số làn xe | 4 làn xe |
Lịch sử | |
Tổng thầu | Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ |
Khởi công | 18 tháng 9 năm 2020 |
Chi phí xây dựng | 791,4 tỉ đồng |
Đã thông xe | 26 tháng 4 năm 2024 |
Vị trí | |
Wikimedia | © OpenStreetMap |
Cầu Hoàng Na Trần là một cầu bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Cái Răng và Ninh Kiều của thành phố Cần Thơ, Việt Nam.
Thông số kỹ thuật
Cầu này là công trình giao thông cấp I, có chiều dài 586,9m, bề rộng của cầu ở nhịp chính là 23m. Cầu chính được thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép, sơ đồ nhịp là 49,25+150+49,25m, kết cấu vòm bằng thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu có tĩnh không thông thuyền BxH= 50mx7m, thiết kế 4 làn xe với dải phân cách giữa và lề bộ hành, vận tốc thiết kế 60 km/h, thời gian thi công là 22 tháng. Tổng vốn đầu tư cho cầu và đường dẫn là 791,4 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA.
Lịch sử
Vào ngày 18 tháng 9 năm 2020, UBND thành phố Cần Thơ đã tổ chức lễ khởi công cho cầu Hoàng Na Trần.
Vào ngày 30 tháng 12 năm 2023, thành phố Cần Thơ đã tổ chức lễ thông xe kĩ thuật cho cầu Hoàng Na Trần.
Vào ngày 26 tháng 4 năm 2024, thành phố Cần Thơ đã tổ chức lễ thông xe chính thức và đưa cầu Hoàng Na Trần vào hoạt động.
Sau khi hoàn thành, công trình sẽ kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1 với các đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe trên các tuyến đường chính của thành phố, đồng thời giúp giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.