Số người sử dụng Zalo đã vượt qua 100 triệu và câu hỏi về việc phục hồi tin nhắn Zalo cho Mytour là không ít. Có nhiều vấn đề liên quan đến việc phục hồi tin nhắn Zalo trong quá trình sử dụng.
Trong bài viết này, Mytour sẽ tổng hợp các câu hỏi thường gặp về việc phục hồi tin nhắn Zalo, giúp độc giả hiểu rõ hơn về cách phục hồi tin nhắn Zalo, và điều kiện để có thể phục hồi tin nhắn Zalo.
Những câu hỏi phổ biến về việc khôi phục tin nhắn Zalo
1. Chưa sao lưu và khôi phục có thể xem lại tin nhắn không?
- Điều này chỉ có thể thực hiện nếu Zalo trên thiết bị của bạn, có thể là phiên bản Android, iPhone hoặc PC, chưa từng được cài đặt lại hoặc xóa dữ liệu đệm.
- Trong trường hợp Zalo đã được xóa và cài đặt lại mà không sao lưu dữ liệu, không có cách nào khác để xem lại tin nhắn cũ. Zalo không tự lưu trữ tin nhắn của người dùng mà không có sự cho phép.
Hãy kích hoạt tính năng tự động sao lưu tin nhắn Zalo để tránh những rủi ro không đáng có. Xem hướng dẫn cách kích hoạt tự động sao lưu tin nhắn Zalo tại đây.
2. Muốn xem lại tin nhắn đã sao lưu trên Zalo ở đâu?
Nếu bạn đã sao lưu tin nhắn trước đó, việc khôi phục và xem lại tin nhắn trở nên đơn giản. Bạn chỉ cần tuân theo hướng dẫn dưới đây để xem lại những tin nhắn đã được sao lưu trên Zalo.
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại, chọn biểu tượng ba chấm và vào phần cài đặt. Tiếp tục chọn tin nhắn trong phần cài đặt.
Bước 2: Đến đây, bạn cuộn xuống dưới cùng và chọn sao lưu & khôi phục, bạn sẽ thấy phần khôi phục tin nhắn Zalo.
Bước 3: Cuối cùng, chỉ cần nhấn vào khôi phục tin nhắn Zalo và sau đó khởi động lại ứng dụng, sau đó bạn có thể thấy toàn bộ tin nhắn được khôi phục. Hãy chọn một người bất kỳ để xem lại các tin nhắn.
3. Tại sao Samsung J7 Prime không có tính năng khôi phục?
Không chỉ riêng Samsung J7 Prime, mọi điện thoại thông minh hiện nay đều hỗ trợ chức năng sao lưu và khôi phục tin nhắn Zalo. Có thể bạn chưa chú ý đến vị trí của nó. Bạn có thể xem hướng dẫn thứ 2 ở trên để tìm hiểu cách sử dụng phần sao lưu và khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại của bạn.
4. Có thể khôi phục tin nhắn Zalo từ 2 năm trước không?
Lí thuyết cho thấy chúng ta hoàn toàn có thể khôi phục tin nhắn Zalo từ 2 năm trước nếu bạn đã sao lưu trước đó. Chỉ cần vào phần sao lưu là hệ thống sẽ tự động hiển thị bản sao lưu của bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn đã sao lưu và khôi phục tin nhắn Zalo nhưng không sử dụng thiết bị đó nữa, việc khôi phục tin nhắn Zalo từ 2 năm trước là không thể. Hiện tại, Zalo chỉ cho phép người dùng sao lưu tin nhắn trên điện thoại, nếu không sao lưu dữ liệu ra ngoài trước đó, bạn sẽ không thể khôi phục ở thiết bị mới.
5. Tại sao tôi không thể sao lưu tin nhắn Zalo?
Để sao lưu tin nhắn Zalo, thiết bị của bạn cần phải kết nối WiFi. Trong trường hợp không có WiFi, bạn có thể thiết lập sao lưu khi có WiFi + 3G / 4G trong phần cài đặt.
- Trong phần sao lưu & khôi phục tin nhắn Zalo, chọn Điều kiện mạng khi sao lưu và lựa chọn WiFi hoặc 3G như trong hình. Điều này giúp bạn sao lưu tin nhắn 3G / 4G bất kỳ lúc nào.
Dưới đây là 5 vấn đề phổ biến nhất về khôi phục tin nhắn Zalo. Ngoài ra còn nhiều vấn đề khác về việc lấy lại tin nhắn Zalo mà người dùng thường gặp. Hãy chia sẻ với Mytour để chúng tôi hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.