Cầu Thị Nại | |
---|---|
Một phần của cầu Thị Nại | |
Quốc gia | Việt Nam |
Bắc qua | Đầm Thị Nại |
Tọa độ | |
Tên chính thức | Cầu Thị Nại |
Tên khác | Cầu Nhơn Hội |
Thông số kỹ thuật | |
Tổng chiều dài | 2.477,3 mét (phần chính) |
Rộng | 14,5 mét |
Số nhịp | 54 |
Lịch sử | |
Khởi công | 3 tháng 11 năm 2002 |
Hoàn thành | 12 tháng 12 năm 2006 |
Chi phí xây dựng | 363,639 tỷ đồng |
Đã thông xe | 12 tháng 12 năm 2006 |
Vị trí | |
Wikimedia | © OpenStreetMap |
Cầu Thị Nại hay Cầu Nhơn Hội là một phần của hệ thống cầu đường Nhơn Hội, dài gần 7 km, nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai (khu kinh tế Nhơn Hội). Hệ thống này bao gồm cầu chính vượt qua đầm Thị Nại và 5 cầu nhỏ qua sông Hà Thanh, cùng đường dẫn 2 đầu cầu.
Việc xây dựng cầu Thị Nại bắt đầu vào ngày 3 tháng 11 năm 2002 và hoàn thành vào ngày 12 tháng 12 năm 2006.
Phần chính của cầu có chiều dài 2.477,3 mét, rộng 14,5 mét. Cầu được chia thành 54 nhịp, mỗi nhịp có khẩu độ 120 mét. Tính cả phần hệ thống đường dẫn, cầu dài tổng cộng 6960 mét với 5 cầu ngắn. Cầu có khả năng chịu tải xe là 30 tấn và tải xe bánh xích là 80 tấn.
Cầu này áp dụng công nghệ xây dựng hiện đại, sử dụng cọc khoan nhồi có đường kính từ 1,2-1,5 mét, dầm bê tông liên tục hình hộp, dầm Super T chịu tải trước. 5 nhịp chính được xây dựng theo phương pháp đúc cân bằng đối xứng, với dầm bê tông hình hộp có sử dụng cáp dự ứng lực ở cả trong và ngoài, còn 49 nhịp khác sử dụng dầm Super T chịu tải trước.