Cấu trúc bị động kép và cách áp dụng vào diễn đạt lại bằng từ giảng trong IELTS Writing Task 2

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Paraphrase là gì và tại sao nó quan trọng trong IELTS Writing Task 2?

Paraphrase là việc diễn đạt lại nội dung đề bài bằng cách sử dụng từ ngữ và cấu trúc khác mà vẫn giữ nguyên ý nghĩa. Nó rất quan trọng trong IELTS Writing Task 2 vì giúp thí sinh thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt, đồng thời làm nổi bật ý kiến của bản thân ngay từ phần mở bài.
2.

Cấu trúc câu bị động kép có thể áp dụng như thế nào trong viết lại câu?

Cấu trúc câu bị động kép có dạng: S + be V13/ed + to V2/to have V23/ed. Nó giúp thí sinh diễn đạt lại câu một cách chính xác và đa dạng, đồng thời đáp ứng yêu cầu về ngữ pháp phức tạp trong bài thi.
3.

Có những lỗi nào thường gặp khi thực hiện paraphrase trong bài thi IELTS?

Nhiều thí sinh mắc lỗi tìm từ đồng nghĩa một cách máy móc và thay thế toàn bộ từ trong đề bài. Họ cũng thường viết phần mở bài quá dài dòng, không tập trung vào nội dung chính, dẫn đến việc khó khăn trong việc hoàn thành các đoạn thân bài.
4.

Làm thế nào để viết mở bài cho IELTS Writing Task 2 một cách hiệu quả?

Để viết mở bài hiệu quả, thí sinh cần chỉ sử dụng hai câu. Câu đầu tiên nên là một paraphrase rõ ràng của đề bài, trong khi câu thứ hai nêu rõ ý kiến của bản thân một cách cụ thể và ngắn gọn, tránh dài dòng và lan man.
5.

Tại sao việc sử dụng câu bị động kép lại mang lại lợi ích cho bài viết IELTS?

Sử dụng câu bị động kép không chỉ giúp thể hiện sự đa dạng trong cấu trúc ngữ pháp mà còn giúp thí sinh chuyển tải thông điệp một cách rõ ràng hơn. Điều này làm tăng khả năng đạt điểm cao trong tiêu chí đánh giá ngữ pháp của IELTS.
6.

Có cách nào để thực hành viết câu bị động kép hiệu quả không?

Một cách hiệu quả để thực hành viết câu bị động kép là làm bài tập viết lại câu từ chủ động sang bị động. Thí sinh nên áp dụng các bước cụ thể để cấu trúc câu bị động kép, từ đó cải thiện khả năng sử dụng ngữ pháp nâng cao trong bài viết.
7.

Làm thế nào để tránh những lỗi khi viết phần mở bài cho IELTS?

Để tránh lỗi, thí sinh nên tập trung vào việc diễn đạt lại nội dung một cách ngắn gọn và trực tiếp. Họ cũng cần rèn luyện khả năng nhận diện các yếu tố cần thiết trong đề bài, nhằm nêu bật ý kiến của mình mà không bị lan man.