Nhà phát triển CD Projekt Red cho biết rằng cộng đồng game thủ vẫn chưa phát hiện ra tất cả các bí mật trong cả The Witcher 3 và Cyberpunk 2077
Một nhà phát triển cao cấp tại CD Projekt Red từng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển Cyberpunk 2077 và The Witcher 3: Wild Hunt tin rằng cả hai trò chơi vẫn chứa đựng nhiều bí mật chưa được khám phá. Mặc dù Cyberpunk 2077 đã ra mắt hơn 4 năm và The Witcher 3 đã ra mắt gần một thập kỷ, nhà phát triển Pawel Sasko vẫn thích thú khi thấy người chơi tìm kiếm mọi thứ ẩn giấu trong hai trò chơi này. Sự tự tin của anh đến từ việc từng là trưởng nhóm thiết kế nhiệm vụ cho The Witcher 3 và đạo diễn hệ thống nhiệm vụ trong
Sasko đã chia sẻ rằng sự sáng tạo là chìa khóa trong việc thiết kế nhiệm vụ tại CD Projekt Red, và việc ẩn giấu những viên ngọc bí mật để cộng đồng game thủ khám phá theo thời gian dường như là một phần trong kế hoạch của anh. Trong cuộc trò chuyện với kênh podcast Flow Games, Sasko cho biết anh 'rất tin tưởng' rằng cả hai trò chơi Cyberpunk 2077 và The Witcher 3: Wild Hunt vẫn còn một số bí mật chưa được khám phá.
Vài tuần trước, anh rất phấn khích khi thấy các bài viết trên Reddit khám phá hai người đàn ông đang ngồi trên một thanh kim loại ở Chợ Đen trong bản mở rộng Phantom Liberty, và nhận ra nó liên quan đến bức ảnh nổi tiếng về các công nhân xây dựng nghỉ ngơi trên một giàn giáo tại công trình xây dựng tòa nhà The Chrysler ở New York.
Sasko không tiết lộ thêm về những bí mật chưa được khám phá sau nhiều năm, nhưng anh đã nhắc đến bí ẩn nổi tiếng FF:06:B5 trong Cyberpunk 2077. Thông điệp bí ẩn này, lần đầu tiên xuất hiện sau bản cập nhật 2.0, là sự kết hợp của mã hex, mã QR và hình ảnh các nhân vật trong The Witcher. Ý nghĩa của nó vẫn là chủ đề tranh luận sôi nổi trong cộng đồng fan. Sasko cho rằng câu đố này quá phức tạp để một người chơi có thể giải mã được, nhưng anh rất thích đọc những giả thuyết của người hâm mộ về ý nghĩa của hình ảnh này.
'Những gì họ đang trao đổi đều có ý nghĩa,' anh nhận định 'Đó không phải điều mà tôi cùng đội ngũ thiết kế dự định, nhưng nó vẫn có ý nghĩa.' Sasko khuyên các thành viên trong nhóm phát triển theo dõi các streamer chơi game để hiểu rõ hơn suy nghĩ của người chơi, từ đó giúp hướng dẫn người chơi hiệu quả hơn. Ví dụ như các lựa chọn trong bản DLC Phantom Liberty, mà nhiều streamer phải suy nghĩ kỹ lưỡng, được anh coi là một ví dụ điển hình cho một thiết kế thành công.
Sasko cho rằng việc hiểu cộng đồng người chơi là một kỹ năng quan trọng đối với các nhà phát triển. Điều này giúp họ nắm bắt cách người chơi tiếp cận trò chơi và cách đặt những bí mật sao cho cả cộng đồng phải mất nhiều năm mới khám phá được.