Mẫu Toyota Century SUV ra mắt vào năm trước được mệnh danh là Rolls-Royce Cullinan của Nhật Bản và giờ đây nhãn hiệu Century sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Goodwood với tư cách là thương hiệu siêu sang độc lập của Toyota, vượt trội hơn bất cứ thứ gì mà Lexus từng cung cấp.
Sự xác nhận này đến từ Forbes, sau khi phóng viên Forbes trò chuyện với một giám đốc điều hành giấu tên của Toyota tại triển lãm Tokyo Auto Salon mới đây. Khi được hỏi tại sao Century GRMN, mẫu SUV hạng sang của chủ tịch Toyota Akio Toyoda, lại không được bán như một sản phẩm của Lexus, vị giám đốc điều hành này đã xác nhận vị thế tương lai của thương hiệu này trên toàn cầu.
“À không, Century thực sự sẽ được định vị trên thương hiệu Lexus như một thương hiệu siêu sang”, vị giám đốc điều hành của Toyota cho biết.
Như chúng ta đã biết, Toyota Century sẽ được bán trên toàn cầu, tập trung vào các thị trường Châu Âu, Trung Đông, Châu Á và Châu Mỹ. Century SUV sẽ được cung cấp một loạt các tùy chọn và nâng cấp cho phép khách hàng tùy chỉnh theo sở thích. Khách hàng có thể chọn bản tiêu chuẩn với mức giá khoảng 170.000 USD hoặc bản GRMN với mức giá lên tới 220.000 USD. Chiếc SUV Century mui trần độc nhất không được nhắc đến, nhưng nếu Century muốn mang đến trải nghiệm sang trọng toàn diện thì lựa chọn mui trần sẽ hợp lý.
Vậy nếu Century là một thương hiệu độc lập thì chiếc Century SUV sẽ được gọi là gì? Theo một số nguồn tin, chiếc SUV sẽ được gọi đơn giản là 'Century', trong khi phiên bản sedan sẽ được gọi là 'Century Sedan'.
Tuy nhiên, thách thức cho Century không chỉ là việc sản xuất ra một sản phẩm chất lượng cao mà còn là làm thế nào để thuyết phục những người giàu có rằng huy hiệu phượng hoàng của Century có uy tín ngang bằng với Flying B hoặc Spirit of Ecstasy. Những chiếc xe siêu sang đều tập trung vào tính thẩm mỹ và sự tinh xảo trong thủ công, và có lẽ Century cũng có thể đạt được điều này.