Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 117 triệu chiếc PS4 được bán ra và là một trong những console thành công nhất mọi thời đại.
Theo thông tin từ trang cá nhân LinkedIn của một giám đốc AMD, sự ra mắt của PlayStation 4 vào năm 2013 đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp AMD tránh khỏi bờ vực phá sản.
Renato Fragale, hiện là Giám đốc cấp cao phụ trách mảng OEM tiêu dùng và game client của AMD, đã viết trên LinkedIn rằng: 'Tôi từng dẫn dắt một nhóm phát triển sản phẩm gồm 15 người phụ trách dự án Sony PlayStation 4, hệ máy đã bán ra hơn 91 triệu chiếc cho đến nay. PS4 được coi là một trong những dự án thành công nhất trong lịch sử AMD, giúp công ty vượt qua giai đoạn khủng hoảng tài chính.'
Ra mắt vào tháng 11/2013, PS4 sử dụng chip dựa trên kiến trúc x86, thay thế cho chip dựa trên kiến trúc Cell của PS3. Cả hai loại chip này đều do AMD cung cấp. Trên thực tế, AMD đã có mối quan hệ lâu dài với mảng phát triển máy chơi game. Vào năm 2006, ATI, công ty sau này bị AMD mua lại, đã cung cấp chip cho GameCube và Wii, đồng thời cung cấp GPU Xenos cho Xbox 360.
Sau khi mua lại ATI, AMD không chỉ tiếp tục cung cấp chip cho PS4 mà còn cung cấp sức mạnh cho thế hệ máy chơi game hiện tại với kiến trúc RDNA 2. Ngoài ra, nhiều máy chơi game cầm tay, bao gồm cả Steam Deck, cũng sử dụng chip tùy chỉnh của AMD.

Chip xử lý bên trong PS4 do AMD cung cấp (ảnh: iFixit)
Lưu ý rằng con số 91 triệu máy mà Fragale nhắc đến đã lỗi thời. Theo ước tính và số liệu chính thức từ Sony, tổng số lượng PS4 đã vượt quá 117 triệu máy.
So với năm 2013, AMD đã có những bước tiến đáng kể. Kể từ đó, dòng sản phẩm phần cứng PC của AMD đã có sự phục hồi mạnh mẽ. Các dòng vi xử lý Ryzen và Threadripper được đánh giá cao về hiệu suất so với giá cả, thu hút nhiều game thủ và người dùng chuyên nghiệp. Mặc dù vẫn chưa thể cạnh tranh trực tiếp với Nvidia trong thị trường card đồ họa, card đồ họa dòng RX của AMD vẫn duy trì được sự cạnh tranh mạnh mẽ.
Những thay đổi tích cực này cũng được minh chứng qua dữ liệu tài chính của AMD. Vào năm 2013, AMD thông báo khoản lỗ ròng là 83 triệu USD, với tổng doanh thu đạt 5.3 tỷ USD, giảm 2% so với năm trước. Tuy nhiên, chỉ trong vòng một năm sau khi PS4 ra mắt vào năm 2014, doanh thu của AMD đã tăng lên 55.1 tỷ USD, tăng 4% so với năm trước. Mặc dù lỗ ròng năm đó tăng lên 4.03 tỷ USD, nhưng tỷ lệ tăng trưởng chung vẫn được duy trì. Xu hướng này tiếp tục trong những năm gần đây, với doanh thu của AMD đạt 22.7 tỷ USD vào năm 2023.