Sau một vài tuyên bố gây tranh cãi từ các nhân vật phát triển và cộng đồng đổ dầu vào những cuộc tranh luận chiếm ưu thế trong cộng đồng người chơi Helldivers 2 sau các bản vá cân bằng gần đây của nó, CEO Arrowhead và đạo diễn trò chơi Johan Pilestedt đã can thiệp để đảm bảo cho người chơi rằng những lời bình luận gắt gỏng như vậy 'không phải là một thông điệp mà hãng phát triển đứng sau.'
Pilestedt đã phản ứng với một số tuyên bố cụ thể trên subreddit của Helldivers. Đặc biệt, người chơi đã chia sẻ một bình luận từ một trong những người quản trị của Discord chính thức của trò chơi, đó là: 'Thật vui khi nhìn thấy tất cả các bạn khóc ròng.'
Trong một bình luận Reddit khác gây tranh cãi hơn, một nhà phát triển của Arrowhead viết: 'Tôi đang kích động sự tức giận một chút để giải trí bản thân tôi ở đây, chỉ để bạn biết. Chúng tôi không làm yếu đi bất cứ điều gì, tôi chỉ nghĩ rằng còn quá sớm để giả vờ như trò chơi đã được hiểu rõ'.
'Chúng tôi đã làm cho hai phong cách chơi đơn giản nhất ít khả thi hơn, và đưa các khẩu súng đang hoạt động không đồng đều hơn vào mức đồng đều với phần còn lại,' nhà phát triển bổ sung. 'Trò chơi chỉ mới một vài tuần, vì vậy trước khi chúng ta bắt đầu thay đổi một cách đại trà, chúng tôi muốn mọi thứ gần như ở nơi chúng tôi dự kiến từ đầu. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ không nâng cao mức độ khi chúng tôi biết thêm về cách mọi người chơi trò chơi'.
Như bạn có thể tưởng tượng, cộng đồng Helldivers 2 đã bực bội từ trước, vẫn đang lúng túng trong việc tìm cách xử lý 11 Chargers và bốn Bile Titans cùng một lúc khi trước đây đã khó khăn đủ rồi, không hài lòng với tất cả điều này. Và có vẻ như Pilestedt cũng vậy.
Trong một trả lời trên Reddit, Pilestedt gọi bình luận trên Discord là 'hành vi không thể tha thứ,' và nói rằng 'chúng tôi đang cung cấp sự giáo dục về cách không [để] hành xử theo cách này khi đại diện cho hãng.'
Bình luận của nhà phát triển, đã xuất hiện trong một số bài đăng Reddit được bình chọn cao, đã kích thích một phản ứng chi tiết hơn. 'Chúng tôi nhận thức được điều này và đã thực hiện hành động nội bộ để giáo dục nhân viên của chúng tôi về cách đại diện cho tổ chức,' Pilestedt nói.
'Đây không phải là một thông điệp mà studio ủng hộ. Chúng tôi luôn làm việc để tạo ra một trải nghiệm và cộng đồng thú vị nhất có thể. Chúng tôi đang lắng nghe phản hồi của bạn và cải thiện dựa trên đó.'
'Tôi đang nói chuyện với nhóm về điều này,' anh trả lời ở một nơi khác. 'Xin lỗi nếu chúng tôi tỏ ra kiêu ngạo, điều này không chấp nhận được và chúng tôi sẽ cải thiện.'
Trong đánh giá mạnh mẽ nhất của mình, CEO nói: 'Đây là một tuyên bố tồi tệ và không phản ánh hoặc tuân theo hướng dẫn của studio về cách giao tiếp. Nó được động viên bởi cảm xúc và các phê bình về bản vá cân bằng đã được coi như một cuộc tấn công cá nhân. Tôi rất thất vọng về hành vi này.'
Nhà phát triển, dường như đã phải chịu trách nhiệm về hành động nội bộ của Arrowhead, và người đã chú ý không xóa bất kỳ bình luận nào của họ ngay cả khi họ bị chìm đắm trong số phiếu bình chọn âm, nói trong một phản ứng tiếp theo: 'Tôi đã đi xa một chút với trolling, nhưng những gì tôi nói đã được nói. Tôi xin lỗi nếu mọi người cảm thấy bị xúc phạm, tôi sẽ không tiếp tục tương tác với cộng đồng nữa, vì như nhiều người đã chỉ ra, chúng tôi có một đội ngũ cộng đồng để xử lý điều đó. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ có một chút niềm vui với các người chơi, nhưng tôi nhận ra làm một nhà phát triển, tôi đang ở trong một vị trí không công bằng. Có lẽ điều này sẽ không làm lành điều gì với bạn, nhưng ít nhất tôi cảm thấy tôi nên chấp nhận và xin lỗi. Tôi xin lỗi.'
Trong một phản hồi khác, Pilestedt bình luận về chiến lược quản lý cộng đồng của Arrowhead: 'Đây không phải là ý định từ quan điểm của studio. Nhưng vì tôi là một người đăng ký nhiều của một studio giao tiếp, điều đó có nghĩa là tôi khuyến khích nhà phát triển tương tác với cộng đồng. Tuy nhiên điều này cũng khiến chúng tôi phải đối mặt với nguy cơ thông tin giao tiếp không đúng hoặc các cuộc tranh luận nóng bỏng và đó là điều chúng tôi thảo luận tích cực nội bộ tại studio để cải thiện. Mặc dù tôi hiểu rằng điều này phản ánh lên studio như một tổng thể, nhưng ý định của chúng tôi không phải là hành vi từ chúng tôi. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi người có thời gian tốt nhất có thể trong trò chơi này và trong cộng đồng này.'
CEO cũng đề cập đến bản cập nhật đã gây ra cơn bão này: 'Về bản vá cân bằng và các ý kiến xung quanh nó, chúng tôi đọc càng nhiều càng tốt và xem xét những gì được nói khi chúng tôi thảo luận nội bộ. Hiện tại, chủ đề nóng là phản hồi và phản ứng của bạn đối với các điều chỉnh cân bằng và cảm giác trải nghiệm trò chơi nói chung.'
Arrowhead rõ ràng nhận thức về sự phản ứng trở lại liên quan đến tình trạng của các hoạt động khó khăn và cách bản vá cân bằng này ảnh hưởng đến trải nghiệm đó. Cách mà nhà phát triển phản ứng với làn sóng phản hồi lớn nhất của trò chơi cho đến nay vẫn còn là một ẩn số.
Giám đốc điều hành của Helldivers 2 đùa rằng lý do duy nhất mà trò chơi bao giờ cũng sẽ có 'giao dịch nhỏ giấu kín' là để tài trợ cho thú vui Warhammer của ông ấy.