Thiết kế phần đuôi xe của Hyundai Santa Fe 2024 đang là đề tài gây tranh cãi từ khi chiếc xe lộ diện công khai lần đầu.
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt Santa Fe mới. Thiết kế của chiếc xe này đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi trở lại với phong cách vuông vắn của thế hệ đầu tiên, một phong cách đang rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là về cụm đèn hậu.
Cụ thể, phần hông xe có vẻ phình ra một cách bất thường khi nhìn từ bên ngoài, và đèn hậu được đặt ở vị trí thấp hơn so với các mẫu SUV hiện nay.
Khi được hỏi về vấn đề này, ông SangYup Lee, Giám đốc Thiết kế Toàn cầu của Hyundai, thừa nhận rằng lý do chính của việc đặt đèn hậu ở vị trí thấp là về mặt kỹ thuật. Hãng đã quyết định ưu tiên sự tiện lợi của việc mở cửa khoang hành lý ra rộng nhất có thể, và điều này đòi hỏi hệ thống thanh chống phải được đặt vào trong.
Trên các mẫu SUV thông thường, thanh chống này thường được đặt ở ngoài để tạo không gian cho đèn hậu. Tuy nhiên, điều này sẽ làm giảm không gian mở cửa của khoang hành lý, một điều mà Hyundai không muốn thấy xảy ra. Do đó, trên Santa Fe 2024, đèn hậu phải nhường lại vị trí sát hông cho thanh chống hỗ trợ cơ chế mở cửa.
Có 2 sự lựa chọn mà Hyundai có khi đưa đèn hậu xuống 'thấp hơn'. Họ có thể đặt đèn hậu... vào giữa cửa khoang hành lý nhiều hơn hoặc làm thấp vị trí của nó. Cuối cùng, hãng xe Hàn Quốc đã chọn phương án thứ hai.
Vị trí của đèn hậu trên Santa Fe 2024 (trên) và hình chỉnh sửa từ cộng đồng mạng (dưới)
Ngoài ra, giám đốc SangYup Lee cũng nêu rõ rằng quyết định này giúp tạo ra sự độc đáo cho Hyundai Santa Fe 2024 so với các đối thủ trên thị trường.