Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong quản lý nhân sự, ông Gaku Echizenya - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Navigos Group, gợi ý cho doanh nghiệp nên nhanh chóng thích ứng với biến động của thị trường lao động, khi nhân sự là hạt nhân của mọi tổ chức.
Xu hướng tuyển dụng mới: Sự thay đổi của doanh nghiệp
Theo xu hướng toàn cầu, ngành nhân sự Việt Nam đối diện với những thách thức mới, đòi hỏi sự đổi mới mạnh mẽ. Ông Gaku Echizenya – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Navigos Group Việt Nam, nhấn mạnh rằng trong 10-20 năm tới, việc chỉ tăng lương mà không xây dựng một thế hệ nhân sự theo đuổi giá trị phát triển cho bản thân và xã hội sẽ dẫn đến tăng chi phí lao động, gây ra sự mất lợi thế cạnh tranh. Hậu quả tự nhiên là các công ty FDI sẽ chuyển hướng đầu tư sang các quốc gia có chi phí lao động hợp lý hơn.
Ông Gaku cũng chia sẻ về sự thay đổi trong ưu tiên của người lao động khi chọn việc làm trong thời kỳ 'The Great Resignation' sau đại dịch Covid-19.
“Sau đại dịch Covid, nhân sự trẻ quan tâm nhiều hơn đến giá trị của công việc và cách họ có thể góp phần vào xã hội. Điều này khác biệt so với trước đại dịch”, ông Gaku nhấn mạnh.
Đây không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức đối với các doanh nghiệp trong việc giữ chân nhân sự, đặc biệt là nhân sự trẻ. Theo ông Gaku, cần có sự thay đổi đa chiều từ công nghệ, chính sách, văn hóa đến tư tưởng để đáp ứng những biến đổi trong ngành nhân sự.
Vượt ra khỏi mong muốn vật chất hay cơ hội nghề nghiệp, nhân sự trẻ hiện nay tìm kiếm sự phát triển con người – “Tăng Trưởng Con Người”, một cách toàn diện: Họ muốn thấy xa hơn về triển vọng công việc không chỉ là về sự thăng tiến, họ muốn cân bằng giữa công việc và cuộc sống, không chỉ là việc đánh đổi thời gian và nỗ lực để kiếm lợi nhuận, họ muốn nhìn nhận ý nghĩa của công việc qua các giá trị mang lại cho cộng đồng, không chỉ là lợi ích cá nhân. Triết lý “Tăng Trưởng Con Người” đã được Mytour và Navigos Group tổng hợp sau 2 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực nhân sự tại Việt Nam, thúc đẩy doanh nghiệp thay đổi vào thời điểm hiện tại, để từ đó xác định lại vị trí thương hiệu Mytour một cách rõ ràng.
Mytour tiến lên mạnh mẽ, đồng bộ với thị trường tuyển dụng
Nhiệm vụ “Di chuyển Lên” đã hoàn thành sau 20 năm, Mytour hiện tiếp tục với nhiệm vụ “Tăng Trưởng Hóa” với hy vọng có thể đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động phát triển một cách toàn diện và tìm ra ý nghĩa, nguồn cảm hứng trong công việc. Mytour tin rằng “Mỗi Vị Trí Đều Quan Trọng” góp phần vào xã hội, vì vậy, tổ chức lựa chọn đồng hành cùng người lao động và doanh nghiệp xây dựng “Hành trình Sự Nghiệp Hạnh Phúc” (Tăng Trưởng Hóa), để khi nỗ lực của mỗi cá nhân kết hợp với giá trị cộng đồng, sẽ tạo ra một vòng luẩn quẩn của các giá trị liên tục.
Những thay đổi này là minh chứng cho nỗ lực của Mytour trong việc đồng hành cùng người lao động và các doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm việc làm và tuyển dụng nhân sự. Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng hàng đầu và ảnh hưởng tại Việt Nam, Mytour không ngừng đóng góp vào việc phát triển, nâng cao và cải thiện thị trường lao động tại đất nước này.
Ông Gaku Echizenya nhấn mạnh về sự quan trọng của việc tái định vị thương hiệu không chỉ đối với công ty mà còn với ngành nhân sự Việt Nam: “Chúng tôi mong rằng việc tái định vị thương hiệu và giới thiệu bộ nhận diện mới sẽ là bước tiến mạnh mẽ của Mytour, thể hiện sự thay đổi sâu sắc về tư duy, hành động và hướng đi tương lai của thương hiệu trong một thị trường lao động của một xã hội đang trải qua sự biến động liên tục. Đồng thời, Mytour cam kết sẽ tiếp tục là người đi đầu trong thị trường nhân sự, hỗ trợ cả doanh nghiệp và người tìm việc kết nối với nhau một cách nhanh chóng, hiệu quả và chất lượng nhất để mang lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp, cho xã hội, cũng như là đối tác lâu dài trong hành trình theo đuổi sự nghiệp hạnh phúc của mỗi cá nhân”.