Có nhiều nguyên nhân để giải thích vì sao giá bán smartphone của Xiaomi ngày càng tăng cao, nhưng một trong những lý do chính đã được CEO Xiaomi lý giải.
Xiaomi vừa công bố báo cáo tài chính Q1/2022, cho thấy giá trung bình của smartphone Xiaomi tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước.
Khi được hỏi về lý do smartphone Xiaomi ngày càng tăng giá, CEO Wang Xiang cho biết hãng sẽ tích hợp các công nghệ cao cấp vào smartphone. Tuy nhiên, hãng cũng sẽ cố gắng sản xuất những chiếc smartphone tầm trung đến cao cấp.
Wang Xiang nói rằng, doanh số bán hàng của Xiaomi vẫn rất lớn. Do đó, giá trung bình của Xiaomi trên toàn cầu vẫn chưa tăng đủ nhanh. Nếu không tính smartphone giá rẻ, bạn sẽ thấy giá bán trung bình của smartphone ở thị trường Trung Quốc đang tăng rất nhanh.
Theo Wang Xiang: 'Khi chúng tôi tích hợp nhiều công nghệ mới vào smartphone, chúng tôi cần sử dụng nhiều phần cứng cao cấp hơn. Do đó, giá bán trung bình của smartphone sẽ tiếp tục tăng'.
Đơn giản khi Xiaomi tiếp tục tích hợp các công nghệ cao cấp, họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng giá.
Trong quý 1 năm 2022, doanh thu tổng cộng của Xiaomi đạt 11 tỷ USD, giảm 4,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh của công ty là 35 triệu USD, giảm 52,9% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ kinh doanh điện thoại di động của Xiaomi đạt 6,8 tỷ USD và thị trường điện thoại di động toàn cầu đã sản xuất ra 38,5 triệu chiếc. Xiaomi đã sản xuất gần 4 triệu điện thoại di động cao cấp tại Trung Quốc đại lục với giá từ 450 USD trở lên.
Khá gần đây, Counterpoint Research đã công bố một báo cáo thú vị liên quan đến hiệu suất của Xiaomi trong quý 1 năm 2022. Theo công ty nghiên cứu thị trường, số lượng người dùng Xiaomi đã vượt qua mốc 500 triệu người. Như vậy, Xiaomi đã và đang cạnh tranh với các đối thủ như Samsung và Apple. Xiaomi hiện đang kinh doanh rất tốt trên thị trường điện thoại di động Ấn Độ nhưng gần đây đã mất vị trí cho Samsung.
Cơ sở người dùng lớn của Xiaomi sẽ giúp công ty có thể thiết kế và bán được nhiều sản phẩm hơn. Tuy nhiên, điều thú vị hơn là xem xét hiệu suất của công ty trong các lĩnh vực khác nhau và hiểu cách thương hiệu này đưa sự công nhận của mình lên một tầm cao mới. Nếu bạn còn nhớ, cách đây 10-11 năm trước, Xiaomi chỉ được biết đến là một nhà sản xuất điện thoại di động giá rẻ.
Ngày nay, nhà sản xuất điện thoại hàng đầu Trung Quốc đã tìm ra chìa khóa thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là ở Ấn Độ. Tại các thị trường đó, Xiaomi không chỉ bán điện thoại di động mà còn cung cấp các dịch vụ khác nhau (fintech, thương mại điện tử, v.v.) và các sản phẩm IoT.
Nguồn: Gizchina