Trong lần tái xuất này, CFMoto giới thiệu đến thị trường Việt Nam cặp đôi 700CL-X và 800MT.
Ngày 3/8, CFMoto chính thức trở lại thị trường Việt Nam thông qua đối tác phân phối Motorrock. Tại buổi họp báo, hãng xe Trung Quốc cũng giới thiệu mẫu 700CL-X và 800MT với giá bán lần lượt 169 triệu đồng và 255 triệu đồng. Trong đó, 700CL-X thuộc phân khúc naked bike, còn 800MT thuộc phân khúc adventure.
CFMoto 700CL-X giá 169 triệu đồng
Trên toàn cầu, CFMoto 700CL-X được phân phối với 3 phiên bản: Sport, Adventure và Heritage. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, xe chỉ có duy nhất phiên bản Heritage với giá bán 169 triệu đồng. CFMoto 700CL-X sở hữu thiết kế kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, phản ánh xu hướng của ngành công nghiệp xe máy hiện nay.
CFMoto 700CL-X phiên bản Heritage ra mắt tại Việt Nam.
Kích thước của chiếc xe này là 2.107 x 887 x 1.200 mm, chiều dài cơ sở 1.435 mm, trọng lượng 196 kg. Chiều cao yên 800 mm. Bình xăng dung tích 13 lít. Một số tính năng đáng chú ý bao gồm đèn pha LED, đèn hậu LED và bảng điều khiển điện tử tròn.
Phuộc trước dạng upside down, phuộc sau có thể điều chỉnh. Cả hai đều làm bởi KYB. Mâm màu vàng đồng, kích thước 18 inch phía trước và 17 inch phía sau. Lốp Pirelli.
Động cơ dung tích 693 cc, DOHC, sản sinh công suất 73 mã lực tại 8.500 v/ph và mô-men xoắn 68 Nm tại 6.500 v/ph. Hộp số 6 cấp. Bộ ly hợp chống trượt, 2 chế độ lái (Eco và Sport), hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Continental và bướm ga điện tử.
Với giá 169 triệu đồng, CFMoto 700CL-X rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như Kawasaki Z650 ABS (194 triệu đồng), Yamaha MT-07 (234 triệu đồng) và Honda CB650R (247 triệu đồng).
CFMoto 800MT có giá 255 triệu đồng
Trong khi đó, CFMoto 800MT có giá 255 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 275 triệu đồng cho bản đầy đủ phụ kiện bao gồm 3 thùng hành lý nhôm. Mức giá này tương đương với Kawasaki Versys 650 (245 triệu đồng) nhưng có động cơ nhỏ hơn và trang bị ít hơn.
Ưu điểm vượt trội của CFMoto 800MT.
Điểm nổi bật của CFMoto 800MT là thiết kế mạnh mẽ, hiện đại với nhiều công nghệ tiên tiến như màn hình TFT 7 inch kết nối Bluetooth, giám sát áp suất lốp, chuyển số nhanh hai chiều, sưởi ấm tay lái và ghế, cổng sạc USB, ga tự động và hai chế độ lái (Sport và Rain). Hệ thống đèn LED và hai đèn trợ sáng LED phía trước.
CFMoto 800MT có kích thước 2.234 x 853 x 1.277 mm, chiều dài cơ sở 1.531 mm. Trọng lượng 231 kg, chiều cao yên 825 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Hai bên có khung nhôm bảo vệ bình xăng và động cơ.
Mâm xe kích thước 19 inch phía trước và 17 inch phía sau. Phuộc trước upside down của KYB và giảm xóc đơn phía sau, cả hai có thể điều chỉnh. Phanh đĩa đôi phía trước và phanh đĩa đơn phía sau, kèm công nghệ chống bó cứng phanh ABS của Bosch. Lốp không săm của Maxxis.
Xe được trang bị động cơ 799 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 77 Nm, kết hợp hộp số 6 cấp ly hợp kép, nguồn gốc từ hãng KTM.
CFMoto 700CL-X và 800MT đều để lại ấn tượng với mức giá rẻ so với trung bình thị trường, nhưng điểm yếu của các mô tô Trung Quốc là chưa đảm bảo được chất lượng cho người tiêu dùng.
Trả lời câu hỏi này, người đại diện từ Motorrock cho biết, họ cam kết cung cấp chính sách bảo hành 3 năm, không hạn chế số km cho cả hai mẫu xe này, đồng thời luôn sẵn sàng dự trữ một số phụ tùng, linh kiện để thay thế ngay lập tức cho khách hàng khi cần mà không làm họ mất thời gian chờ đợi. Họ đặt mục tiêu bán ra 50 chiếc 700CL-X và 50 chiếc 800MT trong năm nay.