Phản ứng của 'Cha đẻ' The Witcher là như một cú đánh vào vết thương của Ubisoft.
Tại cuộc họp báo cuối năm 2023 của CD Projekt Red, Giám đốc điều hành Karolina Gnaś đã lên tiếng, ông nói rằng nếu một trò chơi được đánh giá là 'AAAA' (nhắc đến trò chơi Skull and Bones của Ubisoft), thì sản phẩm của chúng tôi như The Witcher hay Cyberpunk 2077 sẽ đạt chuẩn 'AAAAA'.
Karolina Gnaś càng làm tăng đau đớn cho Ubisoft khi nói như vậy. Trước đó, Ubisoft đã tự hào giới thiệu Skull & Bones với tiêu chuẩn 'AAAA' mới. Giám đốc điều hành của họ, Yves Guillemot, cho biết Skull & Bones sẽ mở ra tiêu chuẩn mới cho các tựa game bom tấn: đầu tư lớn, chất lượng cao, công nghệ tiên tiến và hỗ trợ trực tuyến hoàn hảo.
Yves Guillemot đã đặt tiêu chuẩn 'AAAA' thay vì 'AAA' như trước. Và để khẳng định chất lượng và đẳng cấp của Skull & Bones, ông cho rằng giá 70$ cho trò chơi là hoàn toàn xứng đáng và không có gì phải lo lắng về doanh thu.
Mặc dù được quảng cáo rất lớn, nhưng Skull & Bones không đạt được những gì mà Ubisoft mong muốn. Trò chơi nhận được nhiều chỉ trích từ các tạp chí hàng đầu và thậm chí còn nhận được điểm dưới mức trung bình từ các nhà phê bình.
'Skull and Bones không phải là phiên bản tiếp theo của Assassin's Creed 4: Black Flag mà nhiều người mong đợi. Trò chơi này có quá nhiều vấn đề trong quá trình sản xuất với gameplay không mạnh mẽ', đánh giá từ nhà phê bình của IGN.
Càng đáng chú ý, nhận xét từ PC Invasion cho game điểm 4: 'Thay vì là một trò chơi mở thế giới hấp dẫn như nhiều người tưởng, Skull and Bones mang lại cảm giác như phiên bản kém hơn của World of Warships'.